กทม. และ ป.ป.ส.เชิญร่วมแสดงพลังต้านภัยยาเสพติดที่สวนรถไฟ 25 มิ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Friday June 23, 2000 08:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ เวลา 11.00 น. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสรสิทธิ์ แสงประเสริฐ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมแถลงข่าว การจัดงาน “วันร่วมใจต้านภัยยาเสพติด” เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2543 ซึ่งกทม. จะร่วมกับป.ป.ส.จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย. 43 เวลา 08.30 น. ณ บริเวณสวนรถไฟ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องในวันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้เป็นวันต่อต้านยาเสพติดเพื่อให้สอดคล้องกับที่องค์การสหประชาชาติกำหนดไว้ ซึ่งทุกๆ ปีทางกรุงเทพมหานครจะร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับปี 2543 นี้ กทม. ได้ร่วมกับ ป.ป.ส. จัดงาน “วันร่วมใจต้านภัยยาเสพติด” ขึ้น เพื่อให้เยาวชน ครอบครัว ศิลปิน-ดารา และประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกันแสดงพลังเพื่อรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ตลอดจนสนับสนุนให้เยาวชนได้สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
นอกจากนี้กทม. ได้กำหนดให้วันที่ 23-30 มิ.ย. 43 นี้เป็น “สัปดาห์รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด” โดยการจัดนิทรรศการในหน่วยงานของกทม. ได้แก่ โรงเรียนสังกัดกทม. 431 แห่ง ศูนย์บริการสาธารณสุข 60 แห่ง ศูนย์สุขภาพชุมชนอีก 81 แห่ง โรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ 8 แห่ง สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ 26 แห่ง โรงเรียนฝึกอาชีพสังกัดสำนักพัฒนาชุมชน กทม. และศูนย์ฝึกอาชีพกทม. รวม 13 แห่ง เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขยาเสพติดแก่เยาวชนและประชาชน ขณะเดียวกันทางสำนักอนามัย กทม. ยังได้จัดการประกวดคำขวัญรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในโรงเรียนสังกัดกทม. ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-6 และมัธยมศึกษาปี่ที่ 1-3 เกี่ยวกับการป้องกันยาเสพติดในโรงเรียน ซึ่งจะมีการมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดคำขวัญในงาน “วันร่วมใจต้านภัยยาเสพติด”
ด้านเลขาธิการป.ป.ส. กล่าวว่า “วันร่วมใจต้านภัยยาเสพติด” นั้น มีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจตลอดทั้งวัน เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นการเดินรวมพลังประชาชน เยาวชน ต่อต้านยาเสพติด โดยมีศิลปินดาราชื่อดังมากมายมาร่วมขบวนพร้อมทั้งให้ความบันเทิงกับผู้มาร่วมงาน เวลา 08.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมพร้อมทั้งให้โอวาทและนำกล่าวประกาศคำมั่นสัญญาต่อต้านยาเสพติดแก่ศิลปิน ดารา เยาวชน และประชาชนที่มาร่วมงาน จากนั้นจึงมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดคำขวัญต้านภัยยาเสพติด และมอบอุปกรณ์กีฬาแก่ผู้แทนลานกีฬาต้านยาเสพติดที่มีผลงานดีเด่น โดยมีดร.พิจิตต รัตตกุล รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ
เลขาธิการป.ป.ส. กล่าวด้วยว่า ภายใต้บรรยากาศที่ร่มรื่นของสวนรถไฟซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน และกิจกรรมที่หลากหลายในวันนั้น ประชาชน และเยาวชนที่มาร่วมงานจะได้รับประโยชน์ครบวงจรทั้งด้านการพักผ่อน ออกกำลังกาย พร้อมสาระบันเทิงจากศิลปินดาราที่มาร่วมงานตลอดทั้งวัน ทั้งนี้ในวันดังกล่าวจะเป็นวันที่ชาวกรุงเทพฯ พร้อมใจกันเข้าร่วมรณรงค์และแสดงพลังในการต่อต้านยาเสพติด อีกทั้งยังมีกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เยาวชนและครอบครัวได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความห่วงใยลูกหลาน ดังคำขวัญต่อต้านยาเสพติดประจำปี 2543 คือ “รักในหลวงห่วงลูกหลานร่วมกันต้านยาเสพติด” ซึ่งนอกเหนือจากกิจกรรมในกรุงเทพฯ แล้ว ในจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศยังมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และกลุ่มอาสาสมัครทั่วประเทศได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์เช่นเดียวกันนี้ตลอดเดือนมิถุนายน เป็นการสร้างกระแสต่อต้านยาเสพติดอย่างกว้างขวาง เพื่อร่วมกันประกาศเจตนารมย์ในการต่อสู้กับภัยมืดของยาเสพติดด้วย
จึงขอเชิญชวนเยาวชน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์เพื่อแสดงพลังในการต่อต้านยาเสพติด ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ