นักศึกษาไทยติดอันดับ 10 ทีมยอดเยี่ยมของโลกในการแข่งขันการบริหารธุรกิจผ่านอินเตอร์เน็ท L'Oreal e-Strat Challenge

ข่าวทั่วไป Wednesday May 23, 2001 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--ลอรีอัล ประเทศไทย
บริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย จำกัด จัดพิธีมอบรางวัลให้แก่ทีมนักศึกษาไทยที่ชนะเลิศระดับประเทศ จากโครงการการแข่งขันการบริหารธุรกิจผ่านอินเตอร์เน็ท L'Oreal e-Strat Challenge โดยมีฯพณฯ สุธรรม แสงประทุม รัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี
โครงการ L'Oreal e-Strat Challenge คือการแข่งขันการบริหารธุรกิจผ่านอินเตอร์เน็ท ในบรรยากาศจำลองของตลาดความงาม โดยที่ผู้เข้าแข่งขันเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยในระดับปริญญาตรีปีสุดท้าย หรือระดับปริญญาโท จำนวน 3 คน ต่อ 1 ทีม แต่ละทีมต้องคิดค้นกลยุทธ์การบริหารและการตลาด และตัดสินใจในเรื่องต่างๆที่มีผลต่อความสำเร็จของบริษัท เพื่อชิงความเป็นจ้าวตลาดกับบริษัทคู่แข่งในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และกับทีมนักศึกษาจากทั่วโลก 420 ทีม โดยแต่ละทีมต้องส่งผลการตัดสินใจผ่านอินเตอร์เน็ตทุกๆ 10 วัน และนำโจทย์สถานการณ์ใหม่ไปคำนวณกลยุทธ์ขั้นต่อไป
บริษัท ลอรีอัล จำกัด จัดโครงการ L'Oreal e-Strat Challenge ด้วยความมุ่งหมายที่จะให้นักศึกษาได้มีโอกาสนำความรู้ และประสบการณ์จากการเรียน มาประยุกต์ใช้ในการแข่งขันการบริหารธุรกิจ ในสถานการณ์จำลองที่เหมือนจริงที่สุด ซึ่งเปี่ยมไปด้วยการแข่งขันและความท้าทาย ก่อนที่นักศึกษาจะก้าวเข้าสู่ช่วงชีวิตแห่งการทำงาน และก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหารในอนาคต
โครงการ L'Oreal e-Strat Challenge มีรางวัลสำหรับทีมชนะเลิศระดับโลก 3 รางวัล ได้แก่ :
สมาชิกในทีมชนะเลิศทุกคนจะได้รับรางวัลการเดินทาง 1 สัปดาห์ เพื่อไปพักผ่อนที่ซานฟรานซิสโก ลอนดอน หรือโตเกียว สมาชิกในทีมชนะเลิศอันดับสองทุกคน จะได้รับคอมพิวเตอร์ Apple i-book สมาชิกในทีมชนะเลิศอันดับสามทุกคน จะได้รับออร์กาไนเซอร์ Handspring Visor Deluxe และมีรางวัลสำหรับทีมชนะเลิศระดับประเทศ 3 รางวัล ได้แก่
เงินสด 100,000 บาท และ โล่ห์เกียรติยศ สำหรับทีมชนะเลิศ เงินสด 50,000 บาท และโล่ห์เกียรติยศ สำหรับทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินสด 25,000 บาท และโล่ห์เกียรติยศ สำหรับทีมชนะเลิศอันดับ 2 รายละเอียดที่สำคัญของโครงการ
1. ระยะเวลาการดำเนินการ ธันวาคม 2543 เปิดการแข่งขัน L'Oreal e-Strat Challenge มกราคม 2544 ปิดรับสมัคร กุมภาพันธ์ 2544 เริ่มการแข่งขัน เมษายน 2544 สิ้นสุดการแข่งขัน รอบที่ 6 พฤษภาคม 2544 พิธีมอบรางวัล 2. รายละเอียดผู้เข้าแข่งขัน จำนวนทีมที่สมัครจากทั่วโลก 901 ทีม จำนวนทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขัน 420 ทีม จำนวนประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน 50 ประเทศ ประเทศที่มีจำนวนทีมสมัครสูงสุดในโลก ประเทศตุรกี ประเทศที่มีจำนวนทีมสมัครสูงสุดในเอเชีย ประเทศไทย จำนวนทีมสมัครจากประเทศไทย 28 ทีม จำนวนทีมจากประเทศไทยที่ผ่านการคัดเลือก ให้เข้าร่วมการแข่งขัน 20 ทีม 3. ผลการแข่งขัน ระดับโลก
ทีมชนะเลิศ ทีมจากประเทศสหรัฐอเมริกา รองอันดับหนึ่ง ทีมจากประเทศตุรกี รองอันดับสอง ทีมจากประเทศสเปน ระดับประเทศ
ทีมชนะเลิศ ทีมโลตัส จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รองอันดับหนึ่ง ทีมพระจันทร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รองอันดับสอง ทีมโทรฟี่ จากมหาวิทยาลัยมหิดล
นอกจากนั้น ทั้งสามทีมของประเทศไทย ยังติดอันดับในระดับโลก และระดับภูมิภาค โดย
ทีมโลตัส จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ติดอันดับที่ 9 จากทีมยอดเยี่ยม 10 ทีมแรกของโลกและติด อันดับ 2 ของทีมยอดเยี่ยม 10 ทีมแรกของเอเชีย
ทีมพระจันทร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ติดอันดับ 6 ของทีมยอดเยี่ยม 10 ทีมแรกของเอเชีย
ทีมโทรฟี่ จากมหาวิทยาลัยมหิดล ติดอันดับ 9 ของทีมยอดเยี่ยม 10 ทีมแรกของเอเชีย
บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด ภูมิใจในความสำเร็จของนักศึกษาไทย ในเวทีการแข่งขันภูมิปัญญาระดับโลกนี้ และหวังว่า ท่านจะร่วมยินดีและร่วมประชาสัมพันธ์ความสำเร็จของนักศึกษาเหล่านี้ ให้สาธารณชนได้รับทราบถ้วนทั่วกัน
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ :
คุณสดับพิณ คำนวณทิพย์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เครือบริษัท ลอรีอัล ประเทศไทย จำกัด โทร. 684 - 3190 ถึง 2 แฟ็กซ์. 679 - 6410เว็บไซท์ www.lorealthailand.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ