Novell เปิดให้เทคโนโลยี eDirectory ฟรีแก่ OEM และ ISV ย้ำความเป็นผู้นำด้านการให้บริการระบบเน็ตเวิร์ค

ข่าวทั่วไป Friday June 8, 2001 09:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--Penner-Madison
บริษัทโนเวลล์ อิงค์ ผู้นำด้านการให้บริการซอฟต์แวร์ระบบเน็ตเวิร์ค ตัดสินใจครั้งสำคัญ เดินหน้านโยบายใหม่ที่วงการอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์คาดไม่ถึง ด้วยการประกาศให้ Novell eDirectory เป็นซอฟต์แวร์ฟรีแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ ผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ต้องการสร้างแอพพลิเคชั่นที่ทำงานร่วมกับระบบไดเร็กทอรี่
ทั้งนี้ การนำระบบไดเร็กทอรี่มาใช้ จะช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่สามารถจัดเก็บ บริหาร และกำหนดบทบาท ผู้เข้าใช้ระบบเน็ตเวิร์คได้อย่างปลอดภัย ตลอดจนสามารถนำเสนอข้อมูลที่เหมาะสมได้ไม่ว่าผู้ใช้งานจะอยู่ที่ใด บนเน็ตเวิร์ค โดยควบคุมได้จากส่วนกลาง ซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบต่ำ ลดความผิดพลาดของข้อมูล และ ทำให้องค์กรสามารถตอบรับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
การตัดสินใจครั้งนี้ของโนเวลล์จะทำให้พันธมิตรทั้งในกลุ่ม OEM, ISV และนักพัฒนาต่างๆ นำประสิทธิภาพจากบริการไดเร็กทอรี่ที่เปิดกว้างที่สุดในวงการอุตสาหกรรม มีความปลอดภัยสูง และรองรับการขยายตัวของระบบได้ ไปใช้งานอย่างกว้างขวาง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอสินค้าในธุรกิจอีบิสซิเนสของตนแก่ลูกค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งจะส่งผลให้การพัฒนาโซลูชั่นด้านอีบิสซิเนสที่ต้องมีบริการไดเร็กทอรี่เกี่ยวข้องด้วย อาทิ การจัดหาสินค้าทางอิเล็กทรอนิกส์ (eProvisioning) ในซัพพลายเชนที่ต้องการความปลอดภัยอย่างมากมีราคาถูกลงได้ทันที ขณะที่การทำงานง่ายลงกว่าเก่า โดยในฐานะที่เป็นนักพัฒนาชั้นนำด้านระบบการบริการไดเร็กทอรี่ โนเวลล์จะสนับสนุนการนำระบบไดเร็กทอรี่ไปใช้บนเน็ตเวิร์คเพิ่มขึ้น
ถึงวันนี้มีแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาเพื่อให้ทำงานร่วมกับ eDirectrory อยู่แล้วกว่า 1,800 แอพพลิเคชั่น มากเป็น 2 เท่าของซอฟต์แวร์ที่ใช้ระบบให้บริการไดเร็กทอรี่จากผู้พัฒนารายอื่น การเปิดให้ eDirectory เป็นเทคโนโลยีฟรีจะยิ่งช่วยลดอุปสรรคในการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ทั้งในตลาดที่มีอยู่ และตลาดกำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ด้วยโซลูชั่นที่พัฒนาสำหรับธุรกิจอีบิสซิเนสโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถกระจายการให้บริการได้อย่างกว้างขวางบนระบบเน็ตเวิร์ค
“ไดเร็กทอรี่จะรับบทบาทเป็นศูนย์กลางของโลกเน็ตเวิร์คแห่งอนาคต ด้วยความสามารถในการบริหารระบบ และการจำแนกผู้ใช้ได้อย่างปลอดภัย เป็นเสมือนสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างอินทราเน็ต, เอ็กซ์ทราเน็ต และอินเทอร์เน็ต เข้าไว้ด้วยกัน ไดเร็กทอรี่จึงเป็นพื้นฐานของซอฟต์แวร์ให้บริการระบบเน็ตเวิร์คของโนเวลล์” นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ผู้จัดการประจำประเทศไทยกล่าว “การปล่อยให้ eDirectory เป็นของฟรีแก่พันธมิตรของเรา จะทำให้ไดเร็กทอรี่กลายเป็นระบบพื้นฐานบนเน็ตเวิร์คได้ในอนาคต โดย eDirectory ของโนเวลล์คือบริการไดเร็กทอรี่รายเดียวในปัจจุบันที่เป็นระบบเปิด มีความคงทน และสามารถทำงานข้ามแพลตฟอร์มได้จริง สามารถให้ประสิทธิภาพที่สามารถพิสูจน์ได้ และมีระบบการทำงานที่มั่นคงสำหรับนักพัฒนาในการสร้างโซลูชั่น”
ไดเร็กทอรี่: ระบบจำเป็นพื้นฐานด้านการรักษาความปลอดภัย
เพื่อให้ธุรกิจอีบิสซิเนสยังคงความสามารถในการแข่งขันได้ องค์กรขนาดใหญ่จำนวนมากจึงหันมาเพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบเน็ตเวิร์คที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทำธุรกิจให้ดีขึ้น ลดค่าใช้จ่าย และให้บริการที่ดีกว่าเก่า ส่งผลให้บริการไดเร็กทอรี่ทวีความสำคัญขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะระบบจำเป็นพื้นฐานด้านการรักษาความปลอดภัยระดับสูง มีหน้าที่จำแนกผู้ใช้เพื่อการจัดการทรัพยากรระบบและข้อมูลข่าวสารจากส่วนกลาง
บริการไดเร็กทอรี่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการขยายระบบเน็ตเวิร์คขององค์กรขนาดใหญ่ เพื่อสร้างเครือข่ายการทำงานและให้บริการแก่ พนักงาน ลูกค้า และพันธมิตรทางการค้าทั่วโลก ที่สามารถควบคุมและตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงได้ ไม่ว่าผู้ที่เข้ามาในระบบหรือข้อมูลจะอยู่ที่จุดใดของเน็ตเวิร์คก็ตาม
นโยบายราคาของ eDirectory
ปัจจุบันโนเวลล์กำลังอยู่ระหว่างการเซ็นสัญญากับพันธมิตรแบบ OEM และ ISV โดยจะมี Web Infrastructure และ OEM distribution kits ออกมาในวันที่ 29 มิถุนายน 2544 ลูกค้าของโนเวลล์ที่ซื้อซอฟต์แวร์ระบบบริการเน็ตเวิร์ค อย่างเช่น ZENworks, iChain, DirXML, Single Sing-on, PortalServices และ Novell onDemand Service จะได้รับ eDirectory โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จาก http://developer.novell.com/nds
ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ eDirectory
ด้วยจำนวนผู้ใช้กว่า 139 ล้านคนทั่วโลก eDirectory ของโนเวลล์ เป็นบริการด้านไดเร็กทอรี่อันดับหนึ่งของ อุตสาหกรรมนี้ที่สามารถนำเสนอการจัดการจำแนกผู้ใช้งาน และการเข้าใช้ทรัพยากรและข้อมูลได้จากศูนย์กลาง โดยเป็นบริการไดเร็กทอรี่รายเดียวที่ทำงานบนระบบปฎิบัติการเน็ตเวิร์คได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น วินโดวส์เอ็นที / 2000, เน็ตแวร์, โซลาริส, ลินุกซ์, True64 Unix และในอนาคตอันใกล้นี้จะออกเวอร์ชั่นสำหรับ IBM AIX
eDirectory เป็นแพลตฟอร์มในระบบเปิด ที่ให้ความมั่นคง และปลอดภัยแก่แอพพลิเคชั่นที่พัฒนาเพื่อรองรับการทำธุรกิจด้านอีบิสซิเนส สิ่งที่ทำให้ eDirectory แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นคือการทำงานร่วมกับลูกค้าที่มีอยู่ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ทำให้ผู้ใช้ได้รับสิ่งที่ต้องการสำหรับการทำธุรกิจในโลกที่การเปลี่ยนแปลงระบบพื้นฐานด้านฮาร์ดแวร์ต้องใช้เวลาและมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นอยู่ตลอด
eDirectory เป็นบริการไดเร็กทอรี่ที่ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ประจำปีด้านบริการไดเร็กทอรี่ยอดเยี่ยมประจำปี 2544 จากนิตยสาร Network Magazine และเป็นบริการไดเร็กทอรี่รายเดียวที่ได้ใบรับรองจาก SunTone Program Certification ซึ่งตรวจสอบโดยซันไมโครซิสเต็มส์ เพื่อรับรองว่าเป็นระบบที่มีความสามารถสูง เชื่อถือได้ และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพบน Solaris Operating Environment.
เกี่ยวกับ Novell
โนเวลล์ อิงค์ เป็นบริษัทผู้นำในการเสนอซอฟต์แวร์ต่างๆ บนเครือข่าย ซึ่งให้ความปลอดภัย และเพิ่มศักยภาพให้กับเครือข่ายทุกประเภท ทั้งอินเทอร์เน็ต อินทราเน็ต และเอ็กซ์ทราเน็ต เครือข่ายแบบมีสายและแบบไร้สาย ทั้งเครือข่ายในองค์กรและเครือข่ายสาธารณะ เพื่อเชื่อมโยงระบบปฏิบัติการที่ต่างกันให้ทำงานร่วมกันได้ ซอฟต์แวร์เน็ตเซอร์วิสของโนเวลล์เป็นพื้นฐานสำหรับ one Net คือ การทำให้เครือข่ายเดียวสามารถทำงานเชื่อมโยงกับเครือข่ายทั่วโลกได้ อีกทั้งยังสามารถรองรับการทำงานได้กับทุกแอพพลิเคชั่น และทุกรูปแบบธุรกิจ โนเวลล์ครอบคลุมการให้บริการในหลายช่องทางทั่วโลก ทั้งการให้คำปรึกษา การศึกษา การสนับสนุนด้านเทคนิค ควบคู่ไปกับพันธมิตรของโนเวลล์ ความร่วมมือดังกล่าวทำให้ซอฟต์แวร์เน็ตเซอร์วิสของโนเวลล์ผนวกเข้ากับผลิตภัณฑ์และบริการจากเธิร์ดปาร์ตี้ เกิดเป็นโซลูชั่นที่ครบวงจรในหนึ่งเดียว
สนใจข้อมูลเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ต่างๆ และการบริการของโนเวลล์ สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ของโนเวลล์ โทรศัพท์ (888) 321-4CRC (4272) หรือไปที่เว็บไซต์ http://www.novell.com สื่อมวลชนสามารถเข้าไปหาข้อมูล ความเคลื่อนไหว หรือข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโนเวลล์ได้ที่เว็บไซต์ http://www.novell.com/pressroom นอกจากนี้ยังสามารถหาข้อมูลเปรียบเทียบราคาสินค้าของโนเวลล์กับคู่แข่งได้ที่เว็บไซต์ http://www.novell.com/competitive
Rungnapa Charnwiset
Media Relation Supervisor
Penner-Madison & Company Limited
Tel.712-5233-4 Ext.111 Fax. 712-5355
rungnapa_c@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ