ทีเอครบรอบ 10 ปี จัดกิจกรรมพิเศษตอบแทนลูกค้าและสังคม

ข่าวทั่วไป Monday October 15, 2001 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ต.ค.--เจ วอลเตอร์ ธอมสัน
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ ผู้บริหารโครงการโทรศัพท์ 2.6 ล้านเลขหมายในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เปิดเผยว่า ในปี 2544 นี้นับเป็นปีที่ทีเอได้ดำเนินกิจกรรมมาครบ 10 ปีแล้ว และเมื่อย้อนกลับไปดูถึงช่วงเวลาที่ผ่านมาประชาชนคงได้สัมผัสสิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในเรื่องโทรศัพท์พื้นฐาน ซึ่งหลายโครงการ หรือเหตุการณ์เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งแรกจึงได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์เมืองไทยไปแล้ว ทั้งการทำตลาดโทรศัพท์ให้มีราคาถูกลง ริเริ่มการลดค่าติดตั้งเลขหมายเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน พัฒนาระบบงานให้ประชาชนได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็วขึ้น รวมทั้งยังได้นำเทคโนโลยีสื่อสารทันสมัยมาพัฒนาบริการใหม่ๆ สู่สังคม ไม่ว่าจะเป็นบริการโทรศัพท์ PCT บริการระบบสื่อสารสัญญาณดิจิตอลความเร็วสูง (Digital Data Network; DDN) บริการสื่อสารความเร็วสูงด้วยเทคโนโลยี Broadband รวมทั้งการบริการโทรศัพท์สาธารณะในรูปแบบ multimedia kiosk เป็นต้น และจนถึงวันนี้ทีเอก็ยังไม่หยุดพัฒนาสิ่งดีๆ มาสู่สังคม ซึ่งประชาชนจะพบเห็นบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง
ใน 2-3 ปีที่ผ่านมา โลกก้าวเข้าสู่ยุคไร้พรมแดน มีการนำอินเทอร์เน็ตเข้ามาใช้ในชีวิตประจำวันของผู้คนมากมาย และเทเลคอมเอเชียได้เห็นความสำคัญที่จะร่วมผลักดันให้สังคมไทยก้าวเข้าสู่รูปแบบ "สังคมแห่งการเรียนรู้" (Knowledge base society) ช่วยลดช่องว่างและความเหลื่อมล้ำในการมีอินเทอร์เน็ตใช้ โดยได้เปิดบริการ ClickTA หรือให้บริการอินเทอร์เน็ตราคาประหยัดขึ้น และยังช่วยลดภาระให้ประชาชนสามารถมีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ในราคาประหยัดลงอย่างมาก
ในส่วนของกิจกรรมเพื่อสังคม 10 ปีที่ผ่านมา ทีเอได้ส่งเสริมการเรียนรู้เสริมหลักสูตร เยาวชนภายใต้โครงการ "ห้องเรียนเทเลคอมเอเชีย" ซึ่งเป็นการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ของเยาวชนในด้านวิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อม ศิลปวัฒนธรรม และไอที รวมถึงโครงการร่วมกับกรมอาชีวศึกษาในการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรทางด้านโทรคมนาคม โครงการประกวดภาพถ่ายเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ "สัตว์มีค่าป่ามีคุณ" โครงการ "พิราบน้อย" เพื่อฝึกอบรม และประกวดผลงานหนังสือพิมพ์ของนิสิตนักศึกษาสาขานิเทศศาสตร์ วารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชนทั่วประเทศ และโครงการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับประถม เป็นต้น
ในโอกาสครบรอบ 10 ปีนี้ทีเอ ได้เตรียมจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับตอบแทนลูกค้าที่ใช้บริการเลขหมายของเทเลคอมเอเชียปัจจุบัน รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมมากมาย กล่าวคือ
ในโครงการครบรอบ 10 ปี ทีเอจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดพิเศษสุดร่วมกับ AWC เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าทีเอโดยเฉพาะ ด้วยการอบรมสิทธิ์ให้กับผู้ใช้บริการที่เป็นเจ้าของเลขหมายของทีเอทุกท่านสามารถยืมเครื่องโทรศัพท์ PCT รุ่น AWC X-Series II ไปใช้ได้นาน 3 ปี (นับจากวันที่เปิดใช้บริการ) โดยไม่ต้องซื้อเครื่อง ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอยืมเครื่องโทรศัพท์ PCT ได้ที่งาน PCT Party "งานนี้ไม่มีขาย เอาไปใช้ได้เลย" 13-15 ตุลาคม 2544 นี้ เวลา 10.00-20.00 น. ที่ MCC Hall ชั้น 7 เดอะมอลล์ งามวงศ์วานแห่งเดียวเท่านั้น
นอกจากนี้ผู้ใช้เลขหมายทีเออยู่แล้ว สามารถใช้สิทธิ์ซื้อสินค้าราคาพิเศษทั้งเงินสดและผ่อน ทั้งเครื่องรับส่งโทรสาร ตู้สาขาโทรศัพท์อัตโนมัติ (PABX) และ PCT home Base ได้ที่สำนักบริการทีเอทุกแห่ง ตั้งแต่วันนี้-31 ตุลาคม 2544
นอกจากนี้แล้ว นายศุภชัย ยังกล่าวถึงการสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ในโอกาส 10 ปี อาทิ โครงการ "โทรศัพท์เทเลคอมเอเชียเพื่อสาธารณประโยชน์" เป็นโครงการที่จะให้ประชาชนที่ประสบปัญหาฉุกเฉินหรือ ค่อนข้างด้อยโอกาส สามารถใช้โทรศัพท์นี้ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งทีเอจะจัดให้มีโทรศัพท์เพื่อใช้งานสาธารณประโยชน์นี้ประมาณ 500 เครื่อง และจะติดตั้ง ณ จุดที่ประชาชนมีความจำเป็นเร่งด่วนและขาดแคลนโทรศัพท์เช่น บริเวณแผนกผู้ป่วยฉุกเฉิน "ER" ในโรงพยาบาลของรัฐ สถานีตำรวจ โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่ขาดแคลนโทรศัพท์ ขณะนี้ฝ่ายโทรศัพท์สาธารณะได้ดำเนินการตรวจสอบข่ายสายและพื้นที่ติดตั้งแล้ว มีแผนงานที่จะทำการติดตั้งเดือนละ 50 จุด โดยจุดแรกจะเริ่มติดตั้งภายในเดือนตึลาคมนี้ และคาดว่าจะติดตั้งครบทุกพื้นที่ภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2545
โครงการ "ห้องเรียนไอที-อินเทอร์เน็ตสำหรับโรงเรียนในสังกัด กทม." ด้วยทีเอต้องการส่งเสริมให้เกิด "สังคมแห่งการเรียนรู้" (Knowledge base society) และผลักดันแนวคิดการปฏิรูปการศึกษาของประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งการเรียนรู้มิได้มีแต่ในชั้นเรียนเท่านั้น คนไทยต้องใฝ่เรียนรู้ตลอดเวลาจึงจะทำให้ประเทศชาติพัมนาก้าวหน้าไปอย่างยั่งยืน ทีเอจึงได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร ในการจัดทำโครงการ "ห้องเรียนไอที-อินเทอร์เน็ตโรงเรียน" ซึ่งเป็นการติดตั้งเลขหมายโทรศัพท์พร้อม จำนวนประมาณ 200 แห่ง เพื่อเพิ่มโอกาสให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ผ่านอินเทอร์เน็ต ขณะนี้กำลังพัฒนารูปแบบ "ห้องเรียนไอที" อยู่ในโรงเรียนนำร่อง 11 แห่ง เมื่อได้รูปแบบที่เหมาะแล้วดำเนินการขยายไปตามเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะครบตามเป้าหมายประมาณไตรมาสที่ 2 ของปี 2545
ในท้ายที่สุด นายศุภชัย กล่าวว่า "ทีเอจะยึดมั่นในการทำความดี นำสิ่งดีๆ ที่ตอบสนองความต้องการของสังคม และเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะมาให้กับสังคมอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเพาะอย่างยิ่งระบบสื่อสารโทรคมนาคมจะเป็นพื้นฐานสำคัญของระบบเศรษฐกิจยุค New Economy เทคโนโลยีทั้งมีสายและไร้สายจะสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับลูกค้า-ประชาชนได้อีกมากมาย และเราหวังว่าทีเอจะเป็นผู้ให้บริการที่อยู่คู่กับประชาชนตลอดไป"
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทีเอ 084 (10/10/2544)
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณพนม/คุณทัศนีย์ โทร. 0-2699-2052. 0-2699-2057
คุณภิรดี โทร. 0-2260-0820 ต่อ 3186--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ