กรมทะเบียนการค้าแจ้งตัวเลขการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่

ข่าวทั่วไป Monday May 21, 2001 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--กรมทะเบียนการค้า
กรมทะเบียนการค้าเปิดเผยยอดจดทะเบียนตั้งกิจการใหม่ในเดือนเมษายน ๒๕๔๔ ของนิติบุคคลต่าง ๆ มีจำนวนกว่า ๒,๐๐๐ ราย เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สวนทางตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาในทิศทางซบเซา ขณะเดียวกันก็มีหลายนิติบุคคลที่เพิ่มทุนจดทะเบียนเกือบ ๒๐,๐๐๐ ล้านบาท ส่วนนิติบุคคลที่จดทะเบียนเลิกกิจการในเดือนเมษายน มีแค่ ๓๙๕ ราย
นายอดุลย์ วินัยแพทย์ อธิบดีกรมทะเบียนการค้า เปิดเผยว่า ในเดือนเมษายน ๒๕๔๔ มีนิติบุคคลจดทะเบียนตั้งใหม่ทั่วประเทศ ๒,๐๘๗ ราย เงินทุนจดทะเบียน ๔,๕๘๑.๘๒ ล้านบาทเงินทุนชำระแล้ว ๓,๑๗๑.๕๑ ล้านบาท แยกเป็นส่วนกลาง ๑,๑๑๖ ราย และส่วนภูมิภาค ๙๗๑ รายเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ปรากฏว่า นิติบุคคลที่จดทะเบียนตั้งใหม่เพิ่มขึ้น ๙๐ ราย หรือร้อยละ ๔.๕๑ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นในส่วนกลาง ๕๙ ราย หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ ๕.๕๘ และในส่วนภูมิภาค ๓๑ ราย หรือร้อยละ ๓.๓๐ โดยนิติบุคคลตั้งใหม่ที่มีทุนจดทะเบียนสูงสุดของเดือนเมษายน คือ บริษัท พชรกนกชัย จำกัด อยู่ในจังหวัดอุดรธานี ประกอบกิจการเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ มีทุนจดทะเบียน ๔๐๐ ล้านบาท ชำระเต็มจำนวน
ส่วนนิติบุคคลที่จดทะเบียนเพิ่มทุนในเดือนเมษายนมีจำนวน ๔๕๑ ราย แยกเป็นส่วนกลาง ๒๘๑ ราย และส่วนภูมิภาค ๑๗๐ ราย เงินทุนที่จดทะเบียนเพิ่ม ๑๙,๒๑๕.๗๘ ล้านบาท ทุนรวมทั้งสิ้น ๓๙,๖๕๓.๗๓ ล้านบาท เมื่อแยกประเภทการจดทะเบียนนิติบุคคลตั้งใหม่ตามหมวดธุรกิจ ปรากฏว่า ๓ อันดับแรกของหมวดธุรกิจที่มีจำนวนการจดทะเบียนตั้งใหม่สูงสุดของเดือนเมษายน คือ ธุรกิจการขายส่ง ขายปลีก ภัตตาคาร และโรงแรม จำนวน ๗๔๐ ราย ทุนจดทะเบียน ๑,๑๘๒.๙๘ ล้านบาท ทุนชำระแล้ว ๑,๐๘๖.๘๓ ล้านบาท กิจการซึ่งมิอาจระบุประเภทได้ จำนวน ๔๓๒ ราย ทุนจดทะเบียน ๙๘๗.๙๐ ล้านบาท ทุนชำระแล้ว ๑๑๓.๔๖ ล้านบาท และธุรกิจบริการการเงิน การประกันภัย อสังหาริมทรัพย์ จำนวน ๒๔๒ ราย ทุนจดทะเบียน ๘๐๕.๓๘ ล้านบาท ทุนชำระแล้ว ๗๒๓.๙๕ ล้านบาท
สำหรับนิติบุคคลที่จดทะเบียนเลิกกิจการในเดือนเมษายน ๒๕๔๔ มีจำนวน ๓๙๕ รายแยกเป็นส่วนกลาง ๒๕๐ ราย และส่วนภูมิภาค ๑๔๕ ราย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ