Ericsson ส่งมอบระบบ Mobitex สำหรับอินเตอร์เน็ตไร้สายระบบแรกให้แก่จีน

ข่าวทั่วไป Friday October 26, 2001 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
Ericsson และบริษัท Sky Networks Communication Group จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์ไร้สายในจีนได้ลงนามในสัญญาการส่งมอบโซลูชั่น Mobitex สำหรับให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย
ระบบเครือข่าย Mobitex ในช่วงต้นจะสามารถให้บริการแก่ผู้ใช้ได้ประมาณ 500,000 ราย และจะครอบคลุมพื้นที่ในนครปักกิ่งและภาคเหนือของประเทศจีน ระบบ Mobitex นี้จะเป็นเครือข่ายที่ใหญ่เป็นอันดับที่สองของโลกสำหรับให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย หลังจากอีกระบบซึ่งดำเนินการโดย Cingular Interactive ในสหรัฐ คาดว่าบริการนี้จะเปิดให้บริการแก่ผู้ใช้ได้ประมาณต้นปีหน้า ควบคู่ไปกับการสร้างเครือข่ายเพิ่มเติมตลอดปี 2545
Sky Networks Communication Group เป็นผู้ให้บริการรายแรกที่นำระบบเครือข่าย Mobitex เชิงพาณิชย์มาให้บริการในประเทศจีน หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลคลื่นวิทยุของจีนตัดสินใจออกใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่ 800 MHz สำหรับ Mobitex"Mobitex เป็นเทคโนโลยีในอุดมคติสำหรับเมืองที่มีประชากรอยู่อย่างคับคั่งเช่นในปักกิ่ง" Mr. Chen Yuanming CEO ของบริษัท Sky Networks Communication Group จำกัด กล่าว "ความสามารถในการใช้คลื่นความถี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงสมรรถนะ และความน่าเชื่อถือของ Mobitex บวกกับเครื่องลูกข่ายที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ช่วยให้บริษัทสามารถให้บริการรับ-ส่งข้อมูลและข้อความในระบบไร้สายแก่ผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็วและราคาต่ำ ยิ่งไปกว่านั้นเทคโนโลยีของ Mobitex ยังได้รับการพัฒนาให้มีความก้าวหน้าจาก Ericsson ซึ่งเป็นผู้ขายอุปกรณ์รายใหญ่ที่ได้รับความเชื่อถือในตลาดจีนอีกด้วย"
ในเบื้องต้นผู้ให้บริการ Mobitex ของจีนจะมุ่งให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย เพื่อการซื้อขายหุ้นและการส่งข้อความ รวมถึงตลาดซึ่งเป็นกลุ่มที่มีรายได้สูงในการใช้ควบคุมระยะไกลเป็นหลัก เช่น เครื่องบันทึกเงินสด Telemetry ระบบโลจิสติกส์ และระบบรักษาความปลอดภัย Sky Networks จะสร้างเครือข่ายรับ-ส่งข้อมูลไร้สาย โดยใช้เทคโนโลยี Mobitex มาทำแพลตฟอร์มสำหรับข้อมูลทุกรูปแบบ ซึ่งรวมถึงเครือข่ายดาวเทียม ศูนย์ข้อมูลสมรรถนะสูง และคอลเซ็นเตอร์ของบริษัท
"นับเป็นการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับ Mobitex" Jan Malm ประธาน Ericsson (China) กล่าว "เมื่อมีความต้องการการสื่อสารรูปแบบต่างๆ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว กว่าที่อื่นๆในโลก ทำให้จีนเป็นตลาดขนาดใหญ่สำหรับ Mobitex และ Ericsson ก็มีความมุ่งมั่นที่จะช่วย Sky Networks ให้ประสบความสำเร็จในการบริการข้อมูลในระบบไร้สาย"
Ericsson เป็นผู้นำทางเทคโนโลยีในการกำหนดอนาคตของการสื่อสารบนบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตและอินเตอร์เน็ตไร้สายมาอย่างต่อเนื่อง การที่ Ericsson จัดหาโซลูชั่นใหม่ๆให้แก่ประทศต่างๆกว่า 140 แห่ง ช่วยสร้างบริษัทสื่อสารให้มีอำนวจในการให้บริการสูงสุดมาแล้วทั่วโลกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก http://www.ericsson.com/press
สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สันติพันธ์ จาติกวณิชรองประธานบริหาร บริษัทอีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัดโทร. 299-7800 Email: santibhan.chartikavanij@ect.ericsson.se
หรือภารวี กิจจาทร Corporate Communication Manager โทร. 299-7385 Email: parawee.kitchathorn@ect.ericsson.se-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ