จังหวัดราชบุรี รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว ช่วยงานใน อบต.-อบจ.

ข่าวทั่วไป Friday March 30, 2001 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--มพช.
จังหวัดราชบุรี รับสมัครเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานชั่วคราว ในโครงการพัฒนาขีดความสามารถให้แก่องค์กรปกครองท้องถิ่น ภายใต้มาตรการเสริมการพัฒนาชนบทและชุมชน (มพช.) เป็นรอบที่ 3 อีก 11 อัตรา คือ เจ้าหน้าที่นักวิชาการคลัง วุฒิปริญญาตรี จำนวน 4 อัตรา ช่างโยธา วุฒิ ปวส.จำนวน 7 อัตรา โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 เมษายน 2544 ที่ฝ่ายท้องถิ่น ศาลากลางจังหวัดราชบุรี
ที่ผ่านมาจังหวัดราชบุรีได้รับงบจากมาตรการเสริมการพัฒนาชนบทและชุมชน (มพช.) ในการจัดจ้างลูกจ้างชั่วคราว มาช่วยงานด้านบัญชี ด้านโยธา และวิเคราะห์นโยบายและแผน มาทำหน้าที่ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดราชบุรี โดยตำแหน่งที่เปิดรับสมัครมี 2 ตำแหน่ง คือเจ้าหน้าที่นักวิชา การคลัง มีหน้าที่รับผิดชอบการจัดเก็บข้อมูลบัญชี ปิดงบบัญชี การจัดซื้อจัดจ้าง ด้านช่างโยธา มีหน้าที่รับผิดชอล การออกแบบก่อสร้าง ดูแลงบประมาณการก่อสร้าง และควบคุมการก่อสร้าง เพื่อรองรับการกระจายอำนาจสู่องค์กรปกครองท้องถิ่น ให้มีความเข้มแข็ง และยั่งยืน
ภายใต้งบประมาณดังกล่าว จังหวัดราชบุรี ได้นำมาเป็นค่าจ้างลูกจ้างชั่วคราว เพื่อช่วยปฏิบัติงานรวมทั้งสิ้น 329 คนในองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) 1 แห่ง เทศบาลเมือง 3 แห่งเทศบาลตำบล 20 แห่ง และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) 93 แห่ง โดยแบ่งเป็นเจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน ประจำอบจ. จำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน ประจำ เทศบาลตำบล และอบต.จำนวน 113 คน นักวิชาการคลังประจำเทศบาลตำบล และอบต.จำนวน 109 คน และช่างโยธา ประจำเทศบาลตำบล และอบต.จำนวน 106 คน
จากการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานของลูกจ้างชั่วคราว พบว่าการปฏิบัติงานของลูกจ้างชั่วคราวเป็นที่น่าพอใจ ลูกจ้างชั่วคราวมีความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตัวเองเป็นอย่างดี และสามารถแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่ประจำองค์กรปกครองท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ขอขอบพระคุณในการเผยแพร่ข่าวสาร ข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ มพช. โทร.279-7973, 279-8001--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ