การเปลี่ยนแปลงใบแจ้งค่าใช้บริการใหม่ของ กสท.

ข่าวทั่วไป Wednesday May 16, 2001 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--กสท.
การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) แจ้งว่า ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2544 เป็นต้นไป กสท. ได้ปรับปรุงใบแจ้งค่าใช้บริการโทรคมนาคมแบบใหม่ให้สอดคล้องกับระบบ TBOSS (Telecommunication Business and Operation Support System) แทนใบแจ้งค่าใช้บริการแบบเดิม(สีชมพู) โดยในช่วงแรกได้นำค่าใช้บริการ THAIPAK บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA และ AMPS 800 แบนด์ A บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศเข้าสู่ระบบ TBOSS ซึ่งได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบใบแจ้งค่าใช้บริการแบบใหม่ โดยมีรายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมดังนี้
* ใบแจ้งค่าใช้บริการ THAIPAK บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ CDMA และบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศจะแสดงยอดค้างชำระเดิม ยอดเงินชำระครั้งก่อน ยอดเรียกเก็บใหม่ และยอดเงินที่ต้องชำระทั้งสิ้น อนึ่ง ใบแจ้งค่าใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศจะแสดงยอดเงินที่ต้องชำระทั้งสิ้นเพียงยอดเดียวสำหรับใบแจ้งค่าใช้บริการตั้งแต่งวดของวันที่ 16 มีนาคม 2544 เป็นต้นไป
ส่วนใบแจ้งค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ AMPS 800 แบนด์ A ยังคงเป็นการแสดงยอดค่าใช้บริการที่ปิดยอด ณ เดือนนั้น ๆ ยอดเดียว
* ใบแจ้งค่าใช้บริการแบบใหม่ (สีฟ้า) ไม่สามารถนำไปเรียกคืนภาษีได้ กสท.จะออกใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษีให้เมื่อผู้ใช้บริการชำระเงินค่าใช้บริการเรียบร้อยแล้วตามประมวลรัษฎากร
* ผู้ใช้บริการสามารถนำใบแจ้งค่าใช้บริการไปติดต่อชำระเงินที่หน่วยงานต่าง ๆ ของ กสท. ได้ทุกแห่งทั่วประเทศ ตามยอดเงินที่ต้องชำระทั้งสิ้นภายในวันที่กำหนดในใบแจ้งค่าใช้บริการเท่านั้น หากมีความประสงค์ที่จะชำระเงินเลยวันที่ครบกำหนด จะต้องนำใบแจ้งค่าใช้บริการไปติดต่อชำระเงิน ณ สถานที่ที่รับชำระค่าใช้บริการโทรคมนาคมที่เลยกำหนด ซึ่งเป็นระบบ On-Line สามารถตัดยอดการชำระได้ทันทีทำให้ผู้ใช้บริการไม่ต้องถูกระงับการใช้บริการอันมีสาเหตุมาจากการค้างชำระค่าบริการ และไม่ต้องมีปัญหาการรับภาระค่าเปิดใช้บริการใหม่ ซึ่งในส่วนนี้เป็นประโยชน์ของผู้ใช้บริการทั้งสิ้น
* การสอบถามค่าใช้บริการโดยระบบอัตโนมัติจะสามารถดำเนินการได้เร็วกว่าที่หมายเลข 614-1000 ตลอด 24 ชั่วโมง
* ท่านที่ไม่ได้รับใบแจ้งค่าใช้บริการ หรือได้รับล่าช้าเกินกว่ากำหนด สามารถติดต่อสอบถามได้ที่กองรายได้ หมายเลข 506-3712 และ 982-8218
สถานที่ชำระเงินสำหรับใบแจ้งค่าใช้บริการโทรคมนาคมที่เลยกำหนด
1. แผนกเงิน กองรายได้ อาคารสหกรณ์ออมทรัพย์ กสท. หลักสี่
2. แผนกเงิน กองการเงินและผลประโยชน์ ซึ่งมี 2 แห่ง คือ
- อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก
- อาคารบริหาร 1 ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่
3. กองปฏิบัติการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ
- ที่ทำการโทรคมนาคมสาธารณะบางรัก
- ที่ทำการโทรคมนาคมสาธารณะท่าอากาศยานกรุงเทพฯ
- ที่ทำการโทรคมนาคมสาธารณะนนทบุรี
- แผนกบริการโทรคมนาคมสาธารณะมีนบุรี
- แผนกบริการโทรคมนาคมสาธารณะนานา ปณ.นานา
- แผนกบริการโทรคมนาคมสาธารณะราชดำเนิน ปณ.ราชดำเนิน
- แผนกบริการโทรคมนาคมสาธารณะสามเสนใน ปณ.สามเสนใน
- แผนกบริการโทรคมนาคมสาธารณะสมุทรปราการ
4. ที่ทำการไปรษณีย์ (ปณ.) ดังนี้ ปณ.กลาง ปณ.ยานนาวา ปณ.คลองเตย ปณ.เพชรบุรีตัดใหม่ ปณ.สมุทรปราการ ปณ.หัวหมากปณ.พัฒนาการ ปณ.สวนพลู ปณ.สนามเป้า ปณ.ดุสิต ปณ.สีลม ปณ.ประสานมิตร ปณ.ลาดพร้าว ปณ.คลองจั่น ปณ.ประตูน้ำ ปณ.อุดมสุขปณ.หลักสี่ ปณ.สันติสุข ปณ.ดินแดง ปณ.ภาษีเจริญ ปณ.ซีคอนสแควร์ ปณ.พระโขนง ปณ.ไทยพาณิชย์ ปณ.อ่อนนุช ปณ.บางปู ปณ.จรเข้บัวปณ.สำเหร่ ปณ.สามเสนใน ปณ.บางขุนเทียน ปณ.นานา ปณ.จตุจักร ปณ.ป้อมปราบ ปณ.มักกะสัน ปณ.สามแยกลาดพร้าว ปณ.บางนา ปณ.พัฒนพงษ์ ปณ.คลองตัน ปณ.ราชดำเนิน
5. สำนักงานบริการโทรคมนาคมสาขา ทั่วประเทศ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ