บทประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่อง "TRAINING DAY" "เทรนนิ่ง เดย์ ตำรวจระห่ำ … คดไม่เป็น" ระห่ำทั่วไทย 7 ธันวาคมนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 30, 2001 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--Warner Bros. Pictures
ตามถนนใจกลางเมืองของอเมริกาทุกวันนี้ยังมีสงครามย่อย ๆ ขับเคี่ยวอยู่ไม่เว้นวัน - สงครามระหว่างผู้คนที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียง, พ่อค้ายาเสพติด, และกลุ่มคนที่สาบานตนว่าจะปกป้องผู้คนจากภัยรอบกาย สงครามนี้ย่อมมีผู้ตกเป็นเหยื่อ แต่ไม่มีใครจะเอารอดไปอย่างลอยนวลได้ทุกครั้งเฉกเช่น จ่านักสืบแห่งสำนักงานตำรวจลอส แองเจลิสชื่อ อัลลอนโซ่ แฮร์ริส ( L.A.P.D. Detective Sergeant Alonzo Harris รับบทโดย เดนเซล วอชิงตัน - Denzel Washington ) ตำรวจหน่วยยาเสพติดที่มีประสบการณ์ผ่านมาอย่างโชกโชนมานานถึง 13 ปี วิธีจัดการกับคดีของเขาสร้างความคลางแคลงใจว่า เส้นขีดแบ่งกติกากฎหมายบ้านเมือง กับ การทุจริตคอรัปชั่น มันอยู่ตรงไหนกันแน่ ทัศนคติมองโลกในแง่ดีของเขาค่อย ๆ เลือนหายไปตั้งแต่โดนย้ายมาตรวจท้องที่ ต้องใช้ชีวิตเสี่ยงภัยบนท้องถนนที่เต็มไปด้วยอันตราย และการรักษากฎหมายอย่างเที่ยงตรงอาจทำให้ชะตาขาดได้ บ่อยครั้งที่ อัลลอนโซ่ และคณะต้องปิดคดีด้วยการก้าวข้ามขีดจำกัดของกฎหมายไปบ้าง
ภาพยนตร์เรื่อง Training Day เป็นผลงานดราม่าสะท้อนเรื่องราวจากชีวิตจริงสุดระห่ำในโลกของ อัลลอนโซ่ ตำรวจแกร่งที่ต้องสืบคดีในทางลับ และซ่อนตัวให้รอดจากภัยรอบด้าน ในขณะเดียวกันเขาก็ต้องลองใจตำรวจมือใหม่ผู้ยึดมั่นในตัวบทกฎหมายอย่างซื่อตรงชื่อ เจ้ค ฮ้อยท์ ( Jake Hoyt รับบทโดย อีธาน ฮอว์ค - Ethan Hawke ) ซึ่งมีเวลาเพียงวันเดียวที่จะพิสูจน์ตัวเองให้นายเบื้องบนที่แสนจะเกรี้ยวกราดเห็นความสามารถ เพียง 24 ชั่วโมงถัดจากนี้ เจ้ค จะถูกดึงให้ถลำลึกลงไปในโลกโสมมของ อัลลอนโซ่ ที่ตำรวจทั้งสองนายต้องเดิมพันด้วยชีวิต และหน้าที่การงานเพื่อรักษาไว้ซึ่งความเชื่อมั่นในความยุติธรรมที่ตีความต่างกันสุดขั้ว
ภาพยนตร์เรื่อง Training Day เป็นผลงานแอ็คชั่นดราม่าสุดเฉียบที่ตั้งคำถามโดนใจผู้ชมทุกคนให้ตัดสินว่า สิ่งใดสำคัญจำเป็น, อะไรเป็นปัจจัยสร้างวีรบุรุษ, และลึกเพียงใดจึงพอเหมาะแก่การก้าวล้ำเข้าไปในเขตที่จริยธรรมมัวหมองในการต่อสู้กับอาชญากรรมในเมืองใหญ่ หรือว่าการฝ่าฝืนกฎหมายบางข้อไปบ้างเพื่อให้ปิดคดีลงได้ จะเป็นสิ่งที่ยอมรับได้เมื่อถึงคราวจะต้องปกป้องความยุติธรรม และความปลอดภัยของชุมชน ? ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง เราจะยอมให้เลยเถิดกันไปขนาดไหนล่ะ จึงจะทำให้ถนนทุกสายปลอดภัยได้ ? หรือว่าเราจะยอมนำความปลอดภัยของพวกเราไปเสี่ยง โดยยืนกรานไม่ยอมฝ่าฝืนกฎหมายใด ๆ เลยสักข้อ ?
ยิ่งเมื่อตำรวจทั้งประเทศต้องแก้ไขภาพลักษณ์ที่สาธารณชนมักกล่าวหาว่า ฉ้อราษฎร์บังหลวง, ยักยอกยาเสพติด, สร้างหลักฐานยัดข้อกล่าวหา, และการใช้กำลังรุนแรงเกินจำเป็น ในระหว่างการตรวจตราไปตามถนนสายโหดของอเมริกา ภาพยนตร์เรื่อง Training Day แต่งเสริมเติมสีสันให้สงครามที่เกิดขึ้นกลางเมืองใหญ่สมจริง และตื่นตาสะเทือนใจ - และย้ำถึงความสูญเสียที่ศึกนี้สร้างได้สูงกว่าที่คาด
บริษัทภาพยนตร์ Warner Bros. Pictures ร่วมกับ Village Roadshow Pictures และ NPV Entertainment ภูมิใจเสนอผลงานดราม่าสุดระห่ำเรื่อง Training Day ของ Outlaw Production นำแสดงโดย เดนเซล วอชิงตัน ( Denzel Washington จาก Remember the Titans, The Hurricane, Malcolm X ) นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ ( Academy Award ), และ อีธาน ฮอว์ค ( Ethan Hawke จาก Hamlet, Snow Falling on Cedars )
พร้อมด้วยนักแสดงสมทบคับคั่ง อาทิ สก็อต เกล็น ( Scott Glenn จาก Vertical Limit ), ทอม เบอเร็นเจอร์ ( Tom Berenger จาก The Substitute ), คลิฟ เคอร์ติส ( Cliff Curtis จาก Blow ), และนักแสดงที่มาร่วมสร้างสีสันของเมืองใหญ่ให้สมจริงอย่าง ศิลปินที่มีผลงานขายดีระดับแผ่นแพล็ทตินั่ม Dr. Dre, Macy Gray, และ Snoop Dogg เป็นต้น
ภาพยนตร์เรื่อง Training Day ได้ แอนทวน ฟูกัว ( Antoine Fuqua จาก The Replacement Killers ) เป็นผู้กำกับภาพยนตร์, เดวิด เอเยอร์ ( David Ayer จาก U-571 ) เป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์, เจฟฟรี้ ซิลเวอร์ ( Jeffrey Silver ) และ บ๊อบบี้ นิวไมเยอร์ ( Bobby Newmyer จาก The Santa Clause, และ sex, lies and videotape ) เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์, เดวิส กักเก็นไฮม์ ( Davis Guggenheim ) และบรู้ซ เบอร์แมน ( Bruce Berman จาก Cats and Dogs, และ The Matrix ) เป็นผู้บริหารงานอำนวยการสร้างภาพยนตร์, เดวิด วิสนีฟวิท ( David Wisnievitz ), สก็อต สเตร้าส์ ( Scott Strauss ), และ เดวิด เอเยอร์ ( David Ayer ) เป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้างภาพยนตร์
ทั้งยังมีคณะผู้สร้างภาพยนตร์มือฉมังประกอบด้วย มาร์ค แมนซินี่ ( Mark Mancina ) เจ้าของรางวัล Grammy จาก Speed และ The Lion King เป็นผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์, มัวโร ฟิโอเร่ ( Mauro Fiore จาก Driven ) เป็นผู้กำกับภาพ, นาโอมิ โชแฮน ( Naomi Shohan จาก Sweet November และ American Beauty ) เป็นผู้ออกแบบสร้างสรรค์ฉาก, มิเชล มิเชล ( Michele Michel จาก Bread and Roses ) เป็นผู้ออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย, และคอนราด บัฟ ( Conrad Buff ) เจ้าของรางวัลออสการ์จาก Titanic, และ Terminator 2: Judgment Day เป็นผู้ตัดต่อภาพยนตร์
ภาพยนตร์เรื่อง Training Day จัดจำหน่ายทั่วโลกโดย Warner Bros. Pictures บริษัทในเครือ AOL Time Warner Company ยกเว้นบางประเทศที่จัดจำหน่ายโดย Village Roadshow Pictures-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ