ผู้บริหารกทม. ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการสำหรับผู้กำหนดนโยบายด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมเมือง

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2001 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.44) เวลา 09.30 น. ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ (UNCC) ถ.ราชดำเนินนอก นพ.ประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ สำหรับผู้กำหนดนโยบายด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมเมือง (Policy Maker ’s Workshop on Urban Environmental Management) ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 21-22 พ.ค.44 ณ ศูนย์ประชุม สหประชาชาติ โดยมีผู้บริหารระดับสูงของกรุงเทพมหานครและหัวหน้าหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวข้องกับการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร หัวหน้าคณะผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการกองที่เกี่ยวข้อง และประธานกลุ่มเขต 6 กลุ่ม รวม 37 คน ร่วมประชุม
โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครประสบปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการพัฒนาทางเศรษฐกิจ รวมทั้งปัญหาที่เกี่ยวข้องกับอากาศ น้ำ และขยะ กรุงเทพมหานครในฐานะส่วนราชการท้องถิ่นที่มีความรับผิดชอบโดยตรงในการแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบกับคุณภาพชีวิตของประชาชน จึงได้ร่วมกับ United Nations Environment Program (UNEP) กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม และข่ายงานมหาวิทยาลัย THAITREM จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ สำหรับผู้มีบทบาทด้านการกำหนดนโยบายสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานครขึ้น เพื่อให้ผู้ร่วมประชุมได้ตระหนักถึงความจำเป็นในการลดมลพิษสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากกิจกรรมของมนุษย์ ด้วยการพัฒนาและประยุกต์ใช้นโยบายในการป้องกันและรักษาสิ่งแวดล้อมเมือง ตลอดจนเพื่อพัฒนาความรู้ ความเข้าใจในการกำหนดนโยบายด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม อันจะทำให้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในเขตกรุงเทพมหานครมีการกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังและมีประสิทธิภาพ
อนึ่ง การประชุมเชิงปฏิบัติการดังกล่าว มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ จากสถาบันการศึกษาต่างประเทศ ผู้แทนองค์กรสากล ผู้แทนเมืองคิตะกิวชู เมืองฟูกุโอกะ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และผู้บริหารกรุงเทพมหานคร กล่าวบรรยายเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเน้นใน 3 หัวข้อหลัก คือ ปัญหามลพิษทางอากาศ ปัญหาน้ำเน่าเสีย และปัญหาขยะ โดยมีการยกตัวอย่างนโยบาย และวิธีดำเนินการที่แก้ไขปัญหาสำเร็จมาแล้วในเมืองอื่น ๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ร่วมกันเสนอแนวความคิดในการพัฒนาแนวนโยบายการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานครเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ