คณะยุวฑูตกรุงเทพมหานคร ชุดที่ 10 เข้าอำลาผู้ว่าฯกทม.เพื่อเดินทางไปแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม ณ เมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Monday May 21, 2001 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 44 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายธันวา จิวตระกูล รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา นำคณะยุวฑูตกรุงเทพมหานคร ชุดที่ 10 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ จำนวน 17 คน เข้าอำลา นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในโอกาสที่จะเดินทางไปแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม ณ เมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24-31 พ.ค. 44
รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กล่าวว่า โครงการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมของกรุงเทพมหานครกับเมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น เริ่มมีการแลกเปลี่ยนยุวฑูตระหว่างเมืองทั้งสอง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 โดยคณะยุวฑูตญี่ปุ่นมาเยือนกรุงเทพมหานครก่อน ต่อมาในปี พ.ศ. 2535 จึงได้เริ่มมีคณะยุวฑูตจากกรุงเทพไปเยือนเมืองยาชิโยเป็นชุดแรก หลังจากนั้นก็มีการแลกเปลี่ยนยุวฑูตของทั้งสองเมืองตลอดมา และปีนี้เป็นคณะยุวฑูตกรุงเทพมหานคร ชุดที่ 10 จำนวน 10 คน ที่จะเดินทางไปเผยแพร่แลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมไทย ณ เมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น สำหรับกิจกรรมที่จะนำไปแสดงเป็นการละเล่นของเด็กไทย เช่น มอญซ่อนผ้า ม้าก้านกล้วย รีๆ ข้าวสาร ฯลฯ พร้อมกับร้องเพลงภาษาญี่ปุ่นที่มีความหมายทางสันติภาพและภราดรภาพ ซึ่งกิจกรรมที่ได้จัดเตรียมไปแสดงให้ประชาชนเมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น ได้ชม และรับรู้ศิลปวัฒนธรรมไทยนั้น จะสามารถสื่อประสานความสัมพันธ์อันดีของทั้ง 2 ประเทศ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
โอกาสนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้แสดงความยินดีกับยุวฑูตทุกคนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของกทม.ในครั้งนี้ และกล่าวว่าขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด พร้อมทั้งนำประสบการณ์ที่ได้รับไปเผยแพร่ให้กับเพื่อนๆ ได้ทราบด้วย
จากนั้นคณะยุวฑูตกรุงเทพมหานคร ชุดที่ 10 ได้เข้าอำลานายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ประธานสภากรุงเทพมหานคร และนายอภิชาติ หาลำเจียก รองประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมกันนี้ประธานและรองประธานสภากทม. ได้กล่าวให้โอวาทและอวยพรให้คณะยุวฑูตเดินทางโดยสวัสดิภาพ ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ
สำหรับยุวฑูตของกรุงเทพมหานครที่จะเดินทางไปแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม ณ เมืองยาชิโย ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 10 คน ประกอบด้วย ด.ช.ประวิน เหล่าเดช จากโรงเรียนวัดอินทรวิหาร เขตพระนคร ด.ช.สราวุธ จันทร์ดำ โรงเรียนโพธิ์เรียง เขตบางกอกน้อย ด.ช.ฐาปกรณ์ เกษปกรณ์ โรงเรียนวัดปทุมวนาราม เขตปทุมวัน ด.ช.สะอาด อัจวนิชกุล โรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา เขตบางขุนเทียน ด.ญ.มาริต้า ซิลลิ่ง โรงเรียนศูนย์รวมน้ำใจ เขตคลองเตย ด.ญ.วิภาวรรณ เกียรติกังวาลกุล โรงเรียนอุดมรังษี เขตหนองแขม ด.ญ.วริศรา คูณขุนทด โรงเรียนปลูกจิต เขตปทุมวัน ด.ญ.กมลวรรณ นวลขาว โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย เขตสายไหม ด.ญ.หทัยรัตน์ พัวพันธุ์ศรี โรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์ เขตบางนา และ ด.ญ.ชนากานต์ วาสะศิริ โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ