สนส.ดูงานเพาะเลี้ยงผีเสื้อ ที่ ม.เกษตรศาสตร์ (กำแพงแสน) เตรียมพร้อมโครงการ “อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพฯ”

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2001 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--กทม.
นายทวีศักดิ์ เดชเดโช ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม.แจ้งว่า ตามที่กรุงเทพมหานคร มีนโยบายจัดทำโครงการ อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพฯ ในบริเวณสวนรถไฟ เขตจตุจักร นั้น สำนักสวัสดิการสังคมได้เตรียมความพร้อมสำหรับโครงการ ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ของงานธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กลุ่มงานวิชาการสวนและต้นไม้ สำนักงานสวนสาธารณะ ได้ดำเนินการทดลองฝึกเลี้ยงผีเสื้อชนิดต่าง ๆ อยู่ที่อาคารลุมพินีสถาน สวนลุมพินี ซึ่งประสบผลสำเร็จในการทดลองฝึกเลี้ยงผีเสื้อเป็นอย่างดี ประเภทผีเสื้อกลางวัน ได้แก่ ผีเสื้อถุงทอง ผีเสื้อหางตุ้มจุดชมพู ผีเสื้อม้าลายใหญ่ ผีเสื้อหนอนมะนาว ผีเสื้อหางดิ่งธรรมดา ผีเสื้อหนอนหนาม ผีเสื้อเณรจิ๋ว ผีเสื้อหนอนใบรัก ผีเสื้อหนอนจำปีจุดแยก ผีเสื้อหนอนคูน ส่วนประเภทผีเสือกลางคืน ได้แก่ ผีเสื้อหนอนกระท้อน เป็นต้น
รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวต่อว่า เพื่อเพิ่มทักษะในการเลี้ยงผีเสื้อชนิดต่าง ๆ แก่เจ้าหน้าที่ที่กำลังฝึกเลี้ยงผีเสื้อให้มีความชำนาญมากขึ้น สำนักสวัสดิการสังคมจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปศึกษาดูงานการเลี้ยงผีเสื้อชนิดต่าง ๆ ที่ภาควิชากีฏวิทยา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ในวันนี้ (21 พ.ย.44)
รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวในตอนท้ายว่า ความรู้ที่ได้จากการศึกษาดูงานครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์กับ เจ้าหน้าที่ดังกล่าวเป็นอย่างมาก กล่าวคือ สามารถจะนำมาพัฒนาความรู้และประสบการณ์ในการฝึกเลี้ยงผีเสื้อชนิดพันธุ์ต่าง ๆ ให้ได้มากชนิดขึ้น เพื่อรองรับโครงการ “อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพฯ” ที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกแห่งหนึ่งในเมืองหลวง เพื่อเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนที่สนใจได้เป็นอย่างดี--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ