สสวท. จัดอบรมเข้มคณิตศาสตร์โอลิมปิกนอกสถานที่

ข่าวทั่วไป Tuesday May 15, 2001 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--สสวท.
สสวท. จัดอบรมเข้มคณิตศาสตร์โอลิมปิกนอกสถานที่ให้แก่ผู้แทนประเทศไทยที่จะไปแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่งประเทศ ประจำปี 2544 ระหว่างวันที่ 7-9 พฤษภาคม 2544 ณ โรงแรมทวาราวดี จังหวัดปราณบุรี พร้อมกับประเมินผลการอบรมเข้มที่ผ่านมา และ ปรับปรุงหลักสูตรสำหรับอบรมปีต่อไป
ดร. พิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี (สสวท) แจ้งว่า ตามที่ประเทศไทยได้ส่งนักเรียนเข้าแข่งขันคณิตศาสตร์ โอลิมปิก ระหว่างประเทศมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 โดยได้มีการคัดเลือกและฝึกอบรมาเข้มให้แก่นักเรียนทุกปี
สำหรับในปี 2544 นี้ จะจัดส่งผู้แทนในประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ในวันที่ 1-14 กรกฎาคม 254 ณ สหรัฐอเมริกา สสวท. ได้ดำเนินการคัดเลือกและฝึกอบรมให้แก่นักเรียนตั้งแต่เดือนตุลามคม 2543 สำหรับการอบรมครั้งสุดท้ายเป็นการจัดอบรมเข้มให้แก่ผู้แทนประเทศไทย 6 คน ที่จะไปแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกดังกล่าวคณะวิทยากรที่ให้การอบรมมีความเห็นว่าคณิตศาสตร์โอลิมปิกเป็นเรื่องที่ต้องฝึกแก้โจทย์ปัญหาระดับนานาชาติที่มีเนื้อหาเข้มข้น หากผู้เข้ารับการอบรมได้เปลี่ยนบรรยากาศในสถานที่ธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์บ้างก็จะได้ผ่อนคลายความเครียและสมองโปร่งใสขึ้น
ดังนั้น สสวท. จึงได้จัดอบรมเข้มคณิตศาสตร์โอลิมปิกนอกสถานที่ให้แก่ผู้แทนประเทศไทยที่จะไปแข่งขันคณิตศาสตร์ระหว่างประเทศ ประจำปี 2544 ระหว่างวันที่ 7-9 พฤษภาคม 2544 ณ โรงแรมทวาราวดี จังหวัดปราณบุรี พร้อมกันนี้คณะกรรมการยังจะได้ประชุมประเมินผลการอบรมเข้มที่ผ่านมา และปรับปรุงหลักสูตรอบรมสำหรับปีต่อไปด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ