บริษัท โซนี่ อีริคสัน โมบาย คอมมูนิเคชั่นส์ ประกาศก่อตั้งอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

ข่าวทั่วไป Friday October 12, 2001 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บริษัท โซนี่ อีริคสัน โมบาย คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Telefonaktiebolaget LM Ericsson และ Sony Corporation จะเริ่มดำเนินธุรกิจภายหลังการอนุมัติครั้งสุดท้ายจากคณะกรรมการร่วมยุโรปและเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย โดยบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นใหม่นี้มีเป้าหมายที่จะครองความเป็นหนึ่งในตลาด โมบาย มัลติมีเดีย ภายใน 5 ปี
นายคัตสุมิ อิฮาร่า ประธานบริษัท โซนี่ อีริคสัน โมบาย คอมมูนิเคชั่นส์ กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีที่จะแถลงว่า เราได้ผ่านการอนุมัติขั้นสุดท้ายจากคณะกรรมการร่วม และสามารถเริ่มดำเนินธุรกิจตามแผนที่วางไว้ได้แล้ว เขากล่าวว่า "พนักงานของเราจำนวน 3,500 คนกำลังกระตือรือร้นที่จะร่วมกันสร้างบริษัทให้แข็งแกร่ง และมีแผนที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดภายในปีหน้า"
เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท Telefonaktiebolaget LM Ericsson และบริษัท Sony Corporation ได้ลงนามในข้อตกลงก่อตั้งบริษัท โซนี่ อีริคสัน โมบาย คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด โดยร่วม ลงทุนในสัดส่วนเท่าๆ กัน และเมื่อวันที่ 11 กันยายน กรรมการบริหารของทั้งสองบริษัทได้ร่วมกันประกาศอนุมัติการร่วมทุนดังกล่าว โดยให้ มร. คัตสุมิ อิฮาร่า ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท โซนี่ อีริคสัน โมบาย คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด และ มร. ยอน แวราบี ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารและประธานฝ่ายขายและการตลาด
โซนี่ อีริคสัน ยังได้เผยโฉมตราสินค้าและโลโก้ใหม่ ซึ่งตราสินค้าใหม่นี้จะสื่อความหมายถึงความอบอุ่นในโทนสีเขียว นอกจากนี้ ยังเป็นตัวแทนที่แสดงถึงวิสัยทัศน์ของบริษัท รวมทั้งความมุ่งหวัง และสิ่งที่โซนี่ อีริคสัน มุ่งมั่นเพื่อลูกค้า ซึ่งโลโก้นี้สามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.sonyericsssonmobile.com/pressroom.
โซนี่ อีริคสัน โมบาย คอมมูนิเคชั่นส์ คือผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์สื่อสารไร้สายที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทรงพลังสำหรับทุกคน ก่อตั้งขึ้นในปี 2544 โดยการร่วมทุนระหว่าง Telefonaktiebolaget LM Ericsson และ Sony Corporation ซึ่งนับเป็นการผนึกความแข็งแกร่งด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน โซนี่ อีริคสัน จะสร้างสรรค์คุณค่าและนำเสนอทางเลือกใหม่ของการใช้อุปกรณ์สื่อสารมัลติมีเดียแบบเคลื่อนที่แก่ลูกค้า โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ปัจจุบัน มีพนักงานทั้งสิ้นจำนวน 3,500 คนทั่วโลก ปฏิบัติงานทางด้านการวิจัย การพัฒนาการออกแบบ การขาย การตลาด การจัดจำหน่ายและฝ่ายสนับสนุน พบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ ได้ที่ www.SonyEricssonMobile.com/pressroom
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ตัวแทนฝ่ายประชาสัมพันธ์
มณฑล จำนงค์ ศุภาดา ใจดี , ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
รองประธานบริหารฝ่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทรศัพท์ 0-2299-7700 โทรศัพท์ 0-22693-7835-8
โทรสาร 0-2299-7403 โทรสาร 0-2693-6919
แสงดี สีแดง
ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาโทรศัพท์เคลื่อนที่
โทรศัพท์ 0-2299-7861
โทรสาร 0-2299-7888
บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ