โตโยต้าถล่มยอดจองตามคาด "โคโรลล่า อัลติส" ใหม่ เปิดตัว 3 วัน กวาดตัวเลข 4,836 คัน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 22, 2001 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ กรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงความเคลื่อนไหวหลังการแนะนำรถยนต์ "โคโรลล่า อัลติส" ใหม่ อย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 18 - 20 พฤษภาคม 2544 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และโชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ด้วยตัวเลขยอดจองสั่นสะเทือนวงการรถยนต์ ด้วยการเปิดแนะนำตัวเพียง 3 วัน สามารถกวาด ยอดจองได้ถึงกว่า 4,836 คัน
ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลมาจากการทุ่มเทพัฒนาอย่างพลิกประวัติศาสตร์ของทีมวิศวกรโตโยต้า นำทีมปฏิบัติการโดย มร. ทาเคชิ โยชิดะ ภายใต้แนวความคิด Corolla but not Corolla ทั้งรูปลักษณ์การออกแบบที่ไม่ยึดติดกับแนวความคิดเดิมโดยสิ้นเชิง พร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย VVT-i และ VSC ซึ่งมีอยู่ในรถยนต์ระดับสูง ตลอดจนห้องโดยสารที่กว้างขวาง และหรูหรากว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ถูกพัฒนาออกมาเป็น Corolla รุ่นที่ 9 ผสานกับแผนรณรงค์สื่อสารการตลาด "Break Into Style" "เปลี่ยนทุกสิ่ง…อย่างมีสไตล์" ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ในศตวรรษที่ 21 อย่างแท้จริง ซึ่งกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลายได้รับการตอบรับและก่อให้เกิดกระแสตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน เป็นต้นมา โดยเฉพาะกระแสของการนำดาราฮอลลิวู้ดชื่อดังก้องโลก Brad Pritt มาเป็น Presenter ต่อมาด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 18 - 20 พฤษภาคม ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และโชว์รูมทั่วประเทศ ปรากฎผลการตอบรับจากสาธารณชนอย่างท่วมท้นตามรายละเอียดดังนี้
ยอดจองรถยนต์ "โคโรลล่า อัลติส" ใหม่ ทะยานด้วยตัวเลข 4,836 คัน โดยแบ่งออกเป็น
? ยอดจองในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล 3,589 คัน
? ยอดจองในเขตต่างจังหวัด 1,247 คัน
? ยอดจองในรุ่น 1.8 มีจำนวน 2,185 คัน
? ยอดจองในรุ่น 1.6 มีจำนวน 2,651 คัน
? สีที่ได้รับความนิยมเรียงตามลำดับคือ Champagne Mica M. (ทอง), Silver M.(บรอนซ์), Dark Blue Mica(น้ำเงิน), Red Mica(แดง).
นายมิ่งขวัญยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงสัดส่วนในการขายรถยนต์รุ่นนี้ว่า ลูกค้าสั่งจองรถยนต์ "โคโรลล่าอัลติส" ใหม่ ในรุ่น 1.8 ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุดของรถยนต์รุ่นนี้ โดยมีตัวเลขยอดจองสูงถึงร้อยละ 45 ซึ่งจากข้อมูลนี้ สามารถวิเคราะห์ให้เห็นได้ว่า ลูกค้าที่ซื้อรถ "โคโรลล่า อัลติส" ใหม่นี้ ได้ทำการศึกษาเปรียบเทียบถึงสมรรถนะรวมถึงความคุ้มค่าในการซื้อได้อย่างละเอียด ก่อนการตัดสินใจ
สำหรับการที่บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 - 31 พฤษภาคม ไว้ที่ 5,000 คัน และปรากฎว่าเพียง 3 วันของการเปิดตัว ยอดจองกลับพุ่งถึง 4,836 คันนั้น นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ได้ยืนยันถึงความพร้อมในการส่งมอบรถต่อลูกค้า โดยทางบริษัทฯ ได้เตรียมการผลิตล่วงหน้าก่อนการเปิดตัวโดยเริ่มไลน์การผลิตตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยกำลังการผลิต 1,900 คันต่อเดือน และสามารถสามารถปรับกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าได้อีก ทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับรถอย่างรวดเร็วทันต่อความต้องการได้อย่างแน่นอน
อนึ่ง เพื่อเป็นการตอบรับต่อกระแสความสนใจอย่างล้นหลามของลูกค้าต่อรถยนต์ "โคโรลล่า อัลติส" ใหม่ ทางบริษัทฯ ได้จัดแสดงรถยนต์รุ่นนี้ ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ลูกค้าได้ชม สัมผัสอย่างไกล้ชิด และจองได้ตามกำหนดการดังนี้
? วันที่ 22-27 พฤษภาคม 2544 ที่เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว
? วันที่ 23-27 พฤษภาคม 2544 ที่ เซ็นทรัล บางนา, เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์, โรงภาพยนต์ เมเจอร์ รัชโยธิน, และโรงภาพยนต์ เมเจอร์ ปิ่นเกล้า หรือทดลองขับได้ที่โชว์รูมตัวแทนจำหน่ายโตโยต้า 237 แห่งทั่วประเทศ
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ขอกราบขอบพระคุณผู้มีอุปการะคุณและคลื่นมหาชน ที่ได้ให้การต้อนรับ "โคโรลล่า อัลติส" ใหม่ ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการสร้างประวัติศาสตร์สำหรับผลิตภัณฑ์ของศตวรรษที่ 21 และ การจำหน่ายของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของไทย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ