การเคหะแห่งชาติจัดที่อยู่อาศัยให้ชาวชุมชนใต้สะพาน

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2001 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--การเคหะแห่งชาติ
การเคหะแห่งชาติได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตรีให้ดำเนินการจัดหาที่อยู่อาศัยใหม่รองรับการรื้อย้ายชุมชนใต้สะพาน จำนวนกว่า 600 ครอบครัว และใช้เงินลงทุนถึง 176.912 ล้านบาท ขณะนี้มีชาวชุมชนทยอยเข้าอยู่อาศัยแล้วกว่า ร้อยละ 50
นายสุกรี คุ้มพันธุ์ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า การเคหะแห่งชาติได้จัดพื้นที่รองรับผู้เดือดร้อนชุมชนใต้สะพานจำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการประชาอุทิศ 76, โครงการอ่อนนุช 3, โครงการเพิ่มสินออเงิน จำนวนทั้งสิ้น 843 หน่วย ซึ่งจะมีคณะกรรมการพิจารณาสิทธิ์ ที่ประกอบด้วย การเคหะแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร องค์กรเอกชน ตัวแทนชุมชนร่วมพัฒนา เป็นผู้พิจารณาสิทธิ์ผู้เดือดร้อนชุมชนใต้สะพานเข้าบรรจุในโครงการ การเคหะแห่งชาติเป็นผู้จัดทำโครงการรองรับ ดำเนินการปักผังแบ่งแปลงดำเนินการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค และระบบสาธารณูปการไว้ในโครงการ
เพื่อให้การพัฒนาองค์การชุมชนที่อยู่อาศัยได้มีความเข้มแข็ง ชาวชุมชนใต้สะพานจะแต่งตั้งตัวแทนกลุ่มขึ้นมาเป็นคู่สัญญากับการเคหะแห่งชาติ และชาวชุมชนได้สิทธิ์แต่ละรายจะเป็นคู่สัญญากับตัวแทนกลุ่ม ซึ่งอัตราค่าเช่าที่การเคหะแห่งชาติเรียกเก็บเพียงตารางวาละ 1 บาท รวมทั้งค่าภาษีบำรุงท้องที่ และตัวแทนกลุ่มจะเรียกเก็บค่าเช่าจากผู้อยู่อาศัยได้ไม่เกินแปลงละ 300 บาทต่อเดือน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ