แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส ก้าวสู่ผู้นำธุรกิจบริหารโครงการ พร้อมขยายฐานสู่หน่วยงานรัฐ

ข่าวทั่วไป Monday June 4, 2001 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส เปิดโครงการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ให้ข้อมูลเจาะลึกด้านบริหารโครงการแก่คณะสื่อมวลชน ชูกลยุทธ์ที่คิดขึ้นเพื่อสร้างความเป็นเลิศด้านบริการ พร้อมเผยแผนหวังขยายฐานสู่หน่วยงานรัฐ ซึ่งปัจจุบันเริ่มตื่นตัวมากขึ้น ล่าสุดคว้างานบริหารโครงการกระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ
นายวันจักร์ บูรณศิริ ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส จำกัด หนึ่งในผู้ให้บริการธุรกิจบริหารโครงการแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับมอบหมายจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 40 แห่ง ในการให้บริการด้านบริหารโครงการแบบครบวงจร ประกอบด้วย การดูแลรักษาอาคาร การให้บริการที่ปรึกษาและการบริหารจัดการทางวิศวกรรม การวางแผนควบคุมการใช้พลังงาน รวมถึงการจัดการทางบัญชีและการเงิน โดยบริษัทฯ มุ่งที่จะบริหารสินทรัพย์ให้มีประสิทธิภาพได้ตามมาตรฐานที่ได้สร้างขึ้นไว้เพื่อการให้บริการด้านนี้โดยเฉพาะ
นโยบายคุณภาพของแสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส ที่ว่า "ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยคำนึงถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าเป็นสำคัญ" ถูกสร้างขึ้นมาโดยมีกลยุทธ์ที่สนับสนุนให้นโยบายดังกล่าวให้ปลี่ยนเป็นรูปธรรม กลยุทธ์ดังกล่าวคือ 7S Management หรือ บัญญัติแห่งการบริการให้เกิดประสิทธิผล 7 ประการ ประกอบด้วย
1. System ระบบ ISO 9002 ซึ่งบริษัทฯ ถือเป็นบริษัทรับบริหารสินทรัพย์รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับใบรับรองมาตรฐานดังกล่าว
2. Security ระบบรักษาความปลอดภัย
3. Service บริษัทใช้ระบบ Service Quality Standard (SQS) โดยฝึกอบรมพนักงานทุกให้ได้มาตรฐานการบริการเดียวกัน
4. Saving การวางแผนด้านการประหยัด ทั้งด้านการเงินและพลังงาน
5. Support การให้ความช่วยเหลือด้านบริการทั้งการซ่อมบำรุง ให้คำปรึกษาด้านภูมิสถาปัตย์ สถาปัตยกรรม และวิศวกรรม รวมทั้งทีมงานด้านบัญชี
6. Special สิทธิประโยชน์พิเศษที่เหนือกว่าสำหรับลูกค้าโดย มีการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกบ้านและกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมพร้อมทั้งมอบบัตรสมาชิกแสนสิริ คลับที่รวมสิทธิประโยชน์มากมายไว้ในใบเดียว รวมทั้งทำวารสารสำหรับองค์กรรายไตรมาส และสุดท้าย
7. Satisfaction การสนองความพึงพอใจแก่ลูกค้าผ่านทางกล่องรับความคิดเห็น ใบรับเรื่องร้องเรียน แบบประเมินผลการทำงาน ซึ่งเมื่อเราดำเนินตามกลยุทธ์ดังกล่าวก็สามารถนำองค์กรของเราก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในด้านธุรกิจบริหารโครงการดังเช่นในปัจจุบัน" นายวันจักร์กล่าว
ปัจจุบัน แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส รับบริหารโครงการทั้งสิ้น 38 โครงการ รวมพื้นที่กว่า 2,000,000 ตารางเมตร มูลค่าโครงการรวม 27,000 ล้านบาท ซึ่งสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกให้บริษัทฯ เข้ารับงานบริหารโครงการ ก็เพราะองค์กรเหล่านั้นต้องการที่จะเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ รวมทั้งบำรุงรักษาให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เพื่อการใช้งานในระยะยาว พร้อมทั้งตั้งเป้าที่จะลดค่าใช้จ่ายทั้งด้านค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา ซึ่งประเด็นนี้ถือเป็นจุดเด่นที่แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส โดดเด่นกว่าคู่แข่ง
"ในช่วงปีที่ผ่านมากระแสตลาดได้เริ่มมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าทั้งหน่วยงานราชการและเอกชนเปิดโอกาสให้องค์กรที่เชี่ยวชาญเข้ามาบริหารสินทรัพย์มากขึ้นเพื่อลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ซึ่งประเด็นนี้เราเคยทำสำเร็จมาแล้วกับโครงการของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ซึ่งสามารถลดค่าไฟฟ้าได้ประมาณ 2.4 ล้านบาทต่อปี ซึ่งเกิดจากการวางแผนที่รัดกุมและตระหนักในการที่จะให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายมากที่สุด" นายวันจักร์กล่าวเสริม
เมื่อพิจารณาเปรียบเทียบมูลค่าอัตราเช่าของอาคารชุดที่แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส เข้ารับบริหารอยู่พบว่า เกิดการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 30-160 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการเพิ่มคุณค่าสินทรัพย์ให้ได้มาตรฐาน ทั้งด้านระบบสาธารณูปโภคและความสวยงามภายนอกและภายใน พร้อมเสนอบริการที่ครบวงจรเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
ในปี 2545 คาดว่าแนวโน้มธุรกิจบริหารโครงการในประเทศไทยน่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น และจะเกิดการแข่งขันกันสูงขึ้นในตลาด ส่งผลให้ผู้ดำเนินธุรกิจดังกล่าวต้องงัดกลยุทธ์ทุกรูปแบบมาเสนอต่อลูกค้า เพื่อดึงดูดความสนใจ และสร้างความเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างมาตรฐานในการบริหารโครงการที่ดีแก่องค์กรนั้นได้ในระยะยาว ซึ่งเป็นสาเหตุให้ แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส วางแผนพัฒนาระบบ Software หลักๆ ให้เสร็จสิ้นภายในปี 2545 และเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่ระบบ ISO 9000 โดยมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพและคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ
"ในปีนี้ แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส เน้นที่จะขยายตลาดไปยังอาคารสำนักงานของทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาฐานและขยายตลาดทางด้านบริหารคอนโดมีเนียมควบคู่กันไป โดยตั้งเป้าการขยายโครงการเพิ่มขึ้น 10-20 เปอร์เซ็นต์ในปี 2545 พร้อมกันนี้ เรายังมองโอกาสทางด้านกลุ่มผู้ใช้บริการรายย่อย โดยล่าสุดได้เปิดบริการ Handy Man เพื่อเสนอบริการในการซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภค เช่น ไฟฟ้า ประปา เครื่องปรับอากาศ โทรศัพท์อีกด้วย" นายวันจักร์ กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
รชนิภา วีรพลิน หรือ วิภาวริศ เกตุปมา
ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์อาวุโส
บริษัท แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส จำกัด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 661-7555 โทรศัพท์ 201-3328
โทรสาร 661-6633 โทรสาร 201-3904
www.thailandpropertyonline.com www.sansiri.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ