สยามทูยู พร้อมเดินหน้าเข้าตลาดหุ้นเคาะราคาจองที่ 7.0 บาท เดินหน้าเข้า MAI พร้อมกำหนดขาย 13.23 ล้านหุ้น เริ่มเปิดจอง 20 เม.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday April 19, 2005 08:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
สยามทูยู สรุปราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอที่ 7.0 บาท โบรกให้ราคาเป้าหมาย 9.75 — 11.30 บาท ขายทั้งหมด 13.23 ล้านหุ้น นักวิเคราะห์หลักทรัพย์คาดว่าราคาดังกล่าวเป็นพีอีเรโชในปีนี้เพียงประมาณ 7-8 เท่า เทียบกับกลุ่มสื่อสารที่เทรดที่พีอีเรโชประมาณ 16 เท่า เริ่มเปิดจองได้ 20-22 เมษายนนี้ ตั้งบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์และรับประกันการจำหน่าย พร้อมด้วยโบรกเกอร์อีก 4 ราย คาดเข้าซื้อขายในตลาด MAI ในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้
นายนิคลาส สแตลเบอร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารด้วยระบบดิจิตอล ซึ่งนำเสนอบริการแก่กลุ่มผู้บริโภค ทั่วไปและลูกค้าองค์กรต่างๆ ผ่านเทคโนโลยีไร้สายและอินเตอร์เน็ต ขณะนี้สยามทูยูพร้อมที่จะก้าวไปอีกขั้นด้วยการก้าวสู่ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (MAI) โดยได้กำหนดราคาขายอย่างเหมาะสมที่ 7.0 บาท คาดว่าราคาที่กำหนดดังกล่าวคิดเป็นพีอีเรโชในปีนี้ประมาณ 7-8 เท่า ในขณะที่ปัจจุบันกลุ่มสื่อสารซื้อขายที่พีอีเรโชสูงประมาณ 16 เท่า ดังนั้นราคาดังกล่าวถือว่าเป็นส่วนลดค่อนข้างมากให้กับ นักลงทุน และบริษัทได้คำนึงถึงปัจจัยด้านความผันผวนของตลาดไว้แล้ว โดยบริษัทจะเริ่มนำเงินจาก IPO ในครั้งนี้มาขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลางปี 2548 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีรายได้และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นและค่าพีอีเรโชจะลดลงอีกในปีหน้า ทั้งนี้บริษัทฯ ได้แต่งตั้ง บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์และรับประกันการจำหน่ายในการเสนอขายหุ้นของสยามทูยูต่อประชาชนทั่วไป
บริษัทฯ ได้ประเมินรายได้อย่างอนุรักษ์นิยมในปี 2548 ที่ 177 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2547 ร้อยละ 46 ตามที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวน โดยในปี 2547 บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึงร้อยละ 79.55 และมีอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 21.75 โดยในปี 2548 บริษัทคาดว่าจะยังรักษาอัตรากำไรได้อย่างต่อเนื่อง จากการที่บริษัทได้มีการปรับราคาค่าบริการเสริมสูงขึ้น สอดคล้องกับการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มมากขึ้นเพื่อให้บริการของบริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ในวงกว้าง
นายนิคลาสกล่าวต่อไปว่า “ขณะนี้สยามทูยูมีทุนจดทะเบียน 40.93 ล้านบาท เป็นทุนที่ชำระแล้ว จำนวน 30.70 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 30.70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยบริษัทและกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมจะเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 13,232,900 หุ้น โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 10,232,880 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด ทำให้ภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ สยามทูยูจะมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วจำนวน 40.93 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นครั้งนี้เพื่อขยายธุรกิจและขยายฐานลูกค้า เพื่อการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ต่อไป พร้อมทั้งพัฒนาระบบสารสนเทศภายในองค์กร และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ”
นายสุพล เธียรเอี่ยมอนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ของบริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่าแผนการนำเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้จะเสนอขายให้กับนักลงทุนสถาบันจำนวนประมาณ 3.9 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นประมาณร้อยละ 30 จากจำนวนหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้ และบุคคลทั่วไปจำนวนประมาณ 9.33 ล้านหุ้นหรือคิดเป็นประมาณร้อยละ 70 จากจำนวนหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้เช่นกัน โดยจะเปิดจองระหว่างวันที่ 20-22 เมษายนนี้ คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (MAI) ได้ในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ สำหรับการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ในครั้งนี้ได้มีบริษัทหลักทรัพย์อีก 4 ราย เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายในครั้งนี้ได้แก่
1. บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)
2. บริษัทหลักทรัพย์พัฒนสิน จำกัด (มหาชน)
3. บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด
4. บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน)
“ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ของบริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ คาดว่าบริษัทได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน โดยบริษัทมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้นหลังจากระดมทุนแล้วน้อยกว่า 0.1 เท่า และบริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิ สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) ในปี 2547 บริษัทมีรายได้รวม 120.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาซึ่งมีรายได้รวม 83.4 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 44.95 และมีกำไรก่อนหักค่าใช้จ่ายในการทำ IPO ในปี 2547 เป็นจำนวน 32.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2546 จำนวน 9.03 ล้านบาท หรือประมาณร้อยละ 37.75 โดยปี 2546 มีกำไร 23.92 ล้านบาท ผลประกอบการของบริษัทฯ ที่ดีขึ้นเป็นผลมาจากการรุกบริการเสริม โดยนำเสนอบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค นอกจากนั้น บริษัทยังมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเสริมพิเศษๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในรูปแบบการใช้ชีวิตยุคใหม่ ซึ่งต้องการทั้งข้อมูลที่เป็นข่าวสาร และข้อมูลบันเทิงต่างๆ มากกว่าการใช้โทรศัพท์มือถือตามปกติ โดยปีนี้ยังเป็นปีที่สยามทูยูจะได้ก้าวเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (MAI) เพื่อขยายฐานธุรกิจรักษาความเป็นผู้นำในการให้บริการธุรกิจสื่อสารดิจิตอลอีกด้วย” นายสุพล กล่าวในที่สุด
สำหรับความเห็นของนักวิเคราะห์จากโบรกเกอร์ต่างๆ ซึ่งเป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของสยามทูยู พบว่าราคาเป้าหมายอยู่ในช่วงประมาณ 9.75 -11.30 บาท โดยราคาจองอยู่ที่ 7.0 บาท ทั้งนี้ ราคาจองดังกล่าวมีส่วนลดให้กับนักลงทุนเพื่อให้นักลงทุนสามารถได้รับผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ดังนั้นเป็นหุ้นที่เหมาะสมที่จะลงทุน โดยจากบทวิเคราะห์ของ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้ราคาเป้าหมายที่ 10.30 บาท ในขณะที่นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ให้ราคาเป้าหมายที่ 8.70 — 11.30 บาท และ 9.75 บาท ตามลำดับ
เกี่ยวกับสยามทูยู
บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารด้วยระบบดิจิตอล นำเสนอบริการ แก่กลุ่ม ผู้บริโภคทั่วไปและลูกค้าองค์กรต่างๆ โดยนำเสนอบริการผ่านด้วยเทคโนโลยีไร้สายและอินเตอร์เน็ต บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจบริการเสริมสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยให้บริการ จัดหา รวบรวม และพัฒนาข้อมูลและข่าวสารต่างๆ เพื่อให้บริการเสริมแก่ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจบริการคำปรึกษาและจัดทำโครงการสื่อสารผ่านสื่อดิจิตอล และธุรกิจสื่อดิจิตอล ที่เป็นช่องทางสำคัญขององค์กรธุรกิจที่ต้องการทำการตลาดถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้อินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยออกแบบพัฒนาเว็บไซต์ตามความต้องการของลูกค้า รวมทั้งให้บริการสื่ออินเตอร์เน็ตและสื่อ ไร้สายสำหรับการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรม และการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้ากับกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ http://www.siam2you.net
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สงคราม กิ่งกลาง จตุพล ศิริเดช หรือ วิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0 2693 7835-8 ต่อ 39-41
มือถือ 0 1835 8747, 0 1423 8606, 0 1503 5300--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ