ปลุกเฟียต ฟื้นอัลฟ่า

ข่าวทั่วไป Wednesday May 16, 2001 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ออโตไทยแลนด์ดอทคอม
หลังจากที่เฟียตกรุ๊ป เสร็จสิ้นภาระกิจแรกคือ การหาพันธมิตรคนไทย เป็นคู่ค้าโดยตกลงเลือกพีเอ็นเอเป็นพาร์ทเนอร์โครงการภาคการผลิตก็เดินหน้า โดยการว่า จ้างให้ โรงงานจีเอ็มผลิตรถยนต์ให้ โดยรุ่นที่จะผลิตคือ เฟียต ซีดาน รุ่น 156 การเข้ามาประกาศกิจกรรมการผลิต เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ทีผ่านมา พร้อมกันทุกสื่อทั่วโลกของเฟียต ยืนยันได้หรือยังว่า เฟียตจะไม่หายไปจากตลาดอีก
"ที่ผ่านมา การทำตลาดรถเฟียต จะออกมาในรูปแบบของการทำสัญญาระยะสั้น คือ ถ้าตัวแทนจำหน่ายขายรถไม่ได้ตามเป้าที่วางไว้ บริษัทแม่ก็มีสิทธิที่จะไม่ส่งรถให้ และจะตัดสิทธิการขายเมื่อไหร่ก็ได้ ตลาดหยุดชะงัก โดยไม่สนว่า ภาพของรถ จะออกมาเป็นอย่างไรแต่จากการที่ร่วมมือกับจีเอ็ม เฟียตจะทำไม่ได้อย่างอดีตที่เคยเป็นมา เพราะนั่นหมายถึงการฝังให้ยี่ห้อรถที่คนขาดความเชื่อถืออยู่แล้ว ล้มหายไปอีก
โครงการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของเฟียต คือ เฟียตกรุ๊ปต้องการพัฒนารถอัลฟ่า และเฟียต ให้เป็นแบรนด์ระดับโลก โดยกุญแจสำคัญ คือ การมองหาโรงงานประกอบรถนอกประเทศ หรือนอกภาคพื้นยุโรป ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในแง่ของการขาย คุณภาพการผลิต และสมรรถนะของรถ เฟียตนับเป็นบริษัทรถยนต์ขนาดใหญ่และอันดับต้นๆ ของโลก โดยเฉพาะในแถบยุโรป และอเมริกา และหากเฟียตต้องการขยายตลาดและขึ้นสู่ความเป็นผู้นำในตลาดโลก การเข้าสู่ตลาดที่มีการขยายตัวอย่าง ต่อเนื่อง คือ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นเรื่องจำเป็น
รถอัลฟ่า 156จะออกสู่ตลาดเดือนมีนาคมปีหน้า หลังจากนั้น ประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี จะเริ่มการผลิตเฟียตต่อไป โดยในขั้นแรกจะเริ่มส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียนก่อน จากนั้นจะส่งไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย ในขั้นสามจะส่งออกไปยังประเทศที่ใช้พวงมาลัยขวาทั่วโลก และในขั้นที่สี่ จะเริ่มการผลิตรุ่นที่เป็นเกียร์เซเรส สปีดซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดของอัลฟ่าโรมิโอ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ