เปิดอาคารสำนักผังเมืองและ สำนักการจราจรและขนส่งกทม. แห่งใหม่ใกล้ศูนย์เยาวชนฯ (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง

ข่าวทั่วไป Monday May 21, 2001 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 44 เวลา 08.39 น. ที่ผ่านมา นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารสำนักผังเมืองและสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. โดยมี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายนิคม ไวยรัชพานิช ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง นายไชยยุทธ ณ นคร ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง ข้าราชการและลูกจ้างกทม. ร่วมในพิธี
ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กล่าวรายงานว่า เดิมสำนักผังเมืองและสำนักการจราจรและขนส่งยังไม่มีอาคารสำนักงานเป็นการถาวร โดยสำนักผังเมืองได้เช่าอาคารศรีจุลทรัพย์ใช้เป็นสำนักงาน และสำนักการจราจรและขนส่งได้เช่าอาคารไทยพาณิชย์ปาร์คพลาซ่าใช้เป็นสำนักงานบางส่วน นอกจากนี้หน่วยงานของสำนักการจราจรอีกบางส่วนกระจัดกระจายอยู่ที่สำนักงานเขตบางซื่อ ซึ่งยากแก่การบริหารสั่งการและติดตาม กำกับ ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมถึงสิ้นเปลืองงบประมาณค่าเช่าของทั้ง 2 หน่วยงาน รวมเป็นเงินปีละหลายล้านบาท ดังนั้นเพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณจึงได้เสนอขอใช้พื้นที่บริเวณที่ตั้งของกองอุตสาหกรรมในครอบครัว ซึ่งหมดสัญญาเช่ากับกรุงเทพมหานครแล้วมาปรับปรุงใช้เป็นอาคารสำนักงานของสำนักผังเมือง และหน่วยงานอื่นของกรุงเทพมหานครที่ยังไม่มีสำนักงานเป็นของตนเอง โดยได้ย้ายเข้ามาอยู่ ณ อาคารแห่งนี้ประมาณต้นเดือน มี.ค. 44 ตามมติของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
สำหรับพื้นที่บริเวณโดยรอบอาคารแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ 20 ตารางวา ประกอบด้วยอาคารสำนักงานของสำนักผังเมือง เป็นอาคาร 3 ชั้น จำนวน 2 หลัง พื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 2,800 ตารางเมตร และอาคารสำนักงานของสำนักการจราจรและขนส่ง เป็นอาคาร 2 ชั้น จำนวน 2 หลัง พื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 3,340 ตารางเมตร อย่างไรก็ดีในการใช้สอยพื้นที่ในแต่ละอาคารก็ยังมีข้อจำกัด เช่น ยังขาดพื้นที่ห้องประชุมขนาดใหญ่ และศูนย์ปฏิบัติการด้านสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ ซึ่งสามารถให้บริการด้านข้อมูลแผนที่เกี่ยวกับการใช้ประโยชน์ที่ดินและอาคารได้ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 50 เขตของกรุงเทพมหานคร
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักผังเมืองและสำนักการจราจรและขนส่งแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ตรงข้ามศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ซึ่งถือว่าเป็นทำเลที่ดี มีทางเท้ากว้างขวาง บรรยากาศและต้นไม้ร่มรื่น ข้าราชการมีความสะดวกสบายในการเดินทาง อย่างไรก็ตามสำหรับส่วนที่ขาดอยู่เช่น ห้องประชุม และศูนย์ปฏิบัติงานด้านสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ นั้น ตนรับที่จะไปพิจารณาดำเนินการให้--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ