เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับข้อเสนอการโอนหุ้นของ WCS/BITCO

ข่าวทั่วไป Monday May 21, 2001 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น
บริษัท เทเลคอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับการชี้แจงจากคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาข้อเสนอของเครือซีพีในการซื้อหุ้นในบริษัท กรุงเทพอินเตอร์เทเลเทค จำกัด หรือ BITCO ว่า คณะอนุกรรมการฯ และ เครือซีพี ได้บรรลุความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับการซื้อหุ้น ในบริษัท กรุงเทพอินเตอร์เทเลเทค จำกัด หรือ BITCO ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท ไวร์เลส คอมมูนิเคชั่นส์เซอร์วิส จำกัด หรือ WCS ในสัดส่วน 99.81 % โดยที่คณะอนุกรรมการนี้ประกอบด้วยกรรมการที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเครือซีพี และได้เป็นผู้ทำหน้าที่ในการเจรจาในรายละเอียดข้อตกลงในการซื้อหุ้น BITCO กับ เครือซีพี รายละเอียดความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับการซื้อหุ้นมีดังต่อไปนี้
เครือซีพี จะโอนหุ้นสามัญของ BITCO จำนวน 614,999,956 หุ้น ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน โดยประมาณ 41% ให้แก่ ทีเอ เพื่อเป็นการตอบแทนสำหรับ
หุ้นสามัญที่ออกใหม่ของทีเอ จำนวน 307,499,978 หุ้น และ ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของทีเอ จำนวน 100,000,000 หน่วย โดยใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย สามารถใช้สิทธิในการซื้อหุ้นสามัญที่ชำระเต็มมูลค่าแล้วของทีเอ ได้ 1 หุ้น ในราคา 32 บาทต่อหุ้น โดยมีระยะเวลาการใช้สิทธิได้ภายในเวลาหลังจากที่ทำสัญญาแล้ว 6 เดือน แต่ไม่เกิน 2 ปี นับจากวันนั้น
เครือซีพี และ ทีเอ ตกลงที่จะเข้าทำสัญญา Voting Agreement โดยที่คู่สัญญาตกลงจะใช้สิทธิในการออกเสียงสำหรับหุ้นที่ตนถืออยู่ทั้งหมดใน BITCO เพื่อลงคะแนนเสียงในทิศทางเดียวกัน ในการประชุมผู้ถือหุ้นของ BITCO ทุกครั้ง
ในอนาคต ณ เวลาที่ BITCO เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ทีเอ สามารถซื้อหุ้นของ BITCO จาก เครือซีพี อีกจำนวน 150,000,000 หุ้น ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 10% ของหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของ BITCO ในราคาเดียวกันกับราคาที่เสนอขายครั้งแรกต่อประชาชน (IPO Price) ในกรณีที่ทีเอ เลือกที่จะไม่ใช้สิทธิดังกล่าวนี้ สัญญา Voting Agreement จะเป็นอันสิ้นสุดลง
เงื่อนไขอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ จะขึ้นอยู่กับข้อตกลงในขั้นสุดท้ายตามสัญญา Definitive Agreement (ซึ่งรวมถึงการตั้งเงื่อนไข lock-up provision หรือ ระยะเวลาห้ามขายหุ้นสามัญที่ระบุใน ข้อ 1(ก) ที่ทีเอ จะออกให้แก่ เครือซีพี) โดยเงื่อนไขดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการเจรจาต่อรองระหว่าง เครือซีพี และ คณะอนุกรรมการของทีเอ หากในที่สุดแล้ว คู่สัญญาไม่สามารถทำความตกลงกันได้ เงื่อนไขต่างๆ ที่ได้กล่าวมาข้างต้นจะสิ้นสุดลงโดยจะไม่มีผลผูกพัน เครือซีพี และทีเอ แต่ประการใด " ทีเอ มีความรู้สึกยินดีที่ได้รับทราบความคืบหน้าของข้อเสนอการเข้าถือหุ้นระหว่างทีเอ กับ WCS ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต" นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหารทีเอกล่าว พร้อมแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า "เราเชื่อว่าความร่วมมือกันที่จะเกิดขึ้นนี้ จะทำให้ทีเออยู่ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำที่มีทั้งโครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งจะสามารถตอบสนองการเติบโตของตลาดในฐานะผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ครบวงจรอย่างแท้จริง" นอกจากนี้ มร.วิลเลียม แฮริส ประธานคณะผู้บริหารด้านการเงินของเทเลคอมเอเซีย ได้เพิ่มเติมอีกว่า "ความสำเร็จของคณะอนุกรรมการในการบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นตามรายละเอียดที่กล่าวมานั้น นับเป็นจุดเริ่มต้นอีกก้าวหนึ่งสำหรับ ทีเอ และแสดงถึงความตั้งใจและพันธะของเครือซีพีที่มีต่อ ทีเอ และผู้ถือหุ้นรายย่อย"--จบ--
-สส-

แท็ก ซีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ