เซนลุกซ์ ร่วมกับภาครัฐ จัดกิจกรรมส่งเสริมจินตนาการรับช่วงเปิดเทอม ปลุกไอเดียเยาวชนไทยก้าวไกลทางความคิด

ข่าวทั่วไป Tuesday May 15, 2001 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--ไดเร็ค เรสพ้อนท์
ผลิตภัณฑ์เซนลุกซ์ ภายใต้บริษัท อังกฤษตรางู จำกัด ร่วมกับ หอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร สำนักคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ กรมสามัญศึกษา และกรมอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้ใช้ศิลปะเป็นสื่อกลางในการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการในการประกวดศิลปะเยาวชน จัดกิจกรรมโครงการ "เซนลุกซ์ วาดศิลป์ … ประดิษฐ์ฝัน" รับช่วงเปิดเทอมใหม่ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท
นายอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อังกฤษตรางู จำกัด เปิดเผยถึงโครงการ "เซนลุกซ์ วาดศิลป์ … ประดิษฐ์ฝัน" ว่า เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้ใช้ศิลปะเป็นสื่อกลางในการแสดงออกทางความคิดเชิงสร้างสรรค์และจินตนาการประกอบการเรียนการสอนในโรงเรียน หรือสถาบันศึกษา ทั้งมีส่วนช่วยให้เด็กรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการประกวดในครั้งนี้ แบ่งกลุ่มเด็ก และประเภทของกิจกรรมเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ ดังนี้ ประกวดภาพวาดจิตรกรรม "งูน้อย จอมป่วน" ในระดับประถมศึกษาตอนต้น และปลาย ผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานได้ ไม่จำกัดจำนวน โดยไม่มีการกำหนดเทคนิค และประเภทของสี ขนาดไม่ต่ำกว่า 15x22 นิ้ว และการประกวดการประดิษฐ์ และการสร้างสรรค์ ในหัวข้อ "ของเล่นในจินตนาการ" สำหรับผู้เข้าประกวดระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สามารถส่งผลงานการประดิษฐ์ได้ ไม่เกิน 3 ชิ้น ไม่จำกัดขนาด เทคนิค โดยใช้ผลิตภัณฑ์กระป๋องแป้งเย็นเซนลุกซ์ ปริกลี่ฮีท ตรางู เป็นวัสดุในการประดิษฐ์ สุดท้ายเป็นระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรืออาชีวศึกษา ในหัวข้อ "เฟอร์นิเจอร์ในจินตนาการ" ผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานเข้าร่วม ไม่เกิน 3 ชิ้น ไม่จำกัดเทคนิค สูงไม่เกิน 180 ซม. โดยใช้กระป๋องแป้งเย็นเซนลุกซ์ ปริกลี่ฮีท ตรางู เป็นวัสดุในการสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการนำวัสดุเหลือใช้ (Recycle Concept) มาเป็นประโยชน์ต่อไป ซึ่งการประกวดในทุกระดับ ผู้เข้าร่วมการประกวดต้องแจ้งชื่อ-นามสกุล อายุ ชั้นเรียน และสถาบันศึกษา พร้อมลงนามรับรองจากอาจารย์ใหญ่ของสถาบันอย่างชัดเจน สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 645 - 0757 - 68 9 ต่อ 472
ทั้งนี้ ในเรื่องของการตัดสินผลงานด้านจิตรกรรมสำหรับระดับประถมศึกษา จะแบ่งออกเป็น 3 ช่วง คือ ในช่วงแรก เป็นช่วงส่งผลงาน ระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2544 สำหรับการประกวดจิตรกรรม และส่งผลงานภายในวันที่ 25 กันยายน 2544 สำหรับการประกวดสิ่งประดิษฐ์ และปฏิมากรรม ซึ่งผู้เข้าประกวดแต่ละท่านสามารถส่งผลงานเข้ามาได้ที่บริษัทฯ ช่วงสอง ช่วงการคัดเลือกผลงาน คณะกรรมการจะคัดเลือกผลงานเหลือเพียง 15 ชิ้นในทุกระดับ ทุกประเภท โดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะมีโอกาสเข้าเยี่ยมชมโรงงาน พร้อมชมกรรมวิธีการผลิตแป้งที่ทันสมัย พร้อมรับการอบรมฟรีเกี่ยวกับการวาดภาพหลักสูตรศิลปะ (Art Camp) ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร จำนวน 5 วัน หลังจากนั้น จะเป็นช่วงสุดท้ายของโครงการ ช่วงตัดสิน ในช่วงเดือนตุลาคม 2544
ส่วนการประกวดการประดิษฐ์และการสร้างสรรค์ ผู้ส่งผลงานจะต้องส่งผลงานภายในวันที่ 25 กันยายน 2544 และจะทำการตัดสินโดยคณะกรรมการในวันที่ 27 ตุลาคม 2544 และจะประกาศผลการตัดสินวันที่ 31 ตุลาคม 2544 ซึ่งจะแสดงผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งหมด ณ ห้องไอส์แลนด์ ฮอลล์ ศูนย์การแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา วันที่ 10 พฤศจิกายน 2544
สำหรับของรางวัลที่จะได้รับในการประกวดแต่ละประเภท ทางบริษัทฯ มีการมอบทุนการศึกษาสำหรับผู้ชนะการประกวดระดับละ 3 รางวัล พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ และผลิตภัณฑ์ที่ระลึกจากทางบริษัทฯ นอกจากนี้ ทางสถาบันศึกษาแต่ละแห่งที่มีผู้ชนะการประกวด จะได้รับมอบคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา แห่งละ 1 เครื่อง รวมของรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ทั้งนี้ สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลทุกชิ้น ทางบริษัทฯ จะนำไปจัดพิมพ์เผยแพร่ในเอกสารสื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัทฯ และผลงานของผู้ชนะเลิศการประกวดวาดภาพจะได้รับการตีพิมพ์ลงบนกระป๋องแป้งเย็นเซนลุกซ์ ปริกลี่ฮีท ตรางู รุ่นพิเศษ เพื่อแสดงความสามารถ จินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนไทยให้เป็นที่รู้จักกันต่อไป และสร้างความภาคภูมิใจในความสำเร็จของตนเอง
จากการจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าว ทางบริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างสรรค์ทางความคิดของเยาวชนไทย ที่ยังมิได้ถูกเปิดโอกาสด้วยปัจจัยอื่นๆ มากมายเท่าไรนัก ดังนั้น เราจึงถือโอกาสนี้ในการเปิดความคิดของเยาวชนไทยให้กว้างไกล และแนะแนวทางการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อันช่วยให้เยาวชนไทยห่างไกลยาเสพติด และสิ่งมอมเมาอันมากมายในสังคมทุกวันนี้ นายอนิรุธ กล่าวปิดท้าย--จบ--
-ณท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ