กทม. เตรียมพร้อมงบประมาณสำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวทั่วไป Monday July 3, 2000 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--กทม.
นายสมควร รวิรัฐ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะหัวหน้าฝ่ายการเงินและพัสดุเลือกตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการที่กรุงเทพมหานครได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 23 ก.ค.43 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยศูนย์ฯดังกล่าวประกอบด้วย ฝ่ายต่าง ๆ 8 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายอำนวยการ วิชาการและกฎหมาย , ฝ่ายการเงินและพัสดุเลือกตั้ง, ฝ่ายประชาสัมพันธ์, ฝ่ายฝึกอบรม, ฝ่ายประมวลผลคะแนน, ฝ่ายตรวจสอบความพร้อม , ฝ่ายสื่อสาร และฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย
สำหรับฝ่ายการเงินและพัสดุเลือกตั้งมีอำนาจหน้าที่ในการพิจารณาจัดสรรเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งให้แก่หน่วยงานและสำนักงานเขต ในการนี้ตนในฐานะหัวหน้าฝ่ายฯ ได้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในฝ่ายการเงินและพัสดุเลือกตั้ง จำนวน 23 ราย โดยมีนายสมฤกษ์ วุฑฒิปรีชา ผู้อำนวยการสำนักการคลังเป็นประธาน เพื่อปฏิบัติหน้าที่พิจารณาจัดหาและจัดสรรเงินสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ ซึ่งฝ่ายการเงินและพัสดุเลือกตั้งได้มีการประชุมพิจารณาค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.43 และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.43 ณ ห้องประชุมผู้อำนวยการสำนักการคลัง และสรุปให้สำนักงานงบประมาณจัดสรรเงินงบกลาง รายการค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง จำนวน 89,003,358 บาท ให้กับ 7 หน่วยงาน ดังนี้ สำนักงานเขต 50 เขต สำนักนโยบายและแผน สำนักเทศกิจ สำนักการโยธา และกองในสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 3 หน่วยงานคือ กองปกครองและทะเบียน กองประชาสัมพันธ์ และกองการเงิน
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า สำหรับเงินที่จัดสรรเป็นค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งนี้ ให้หน่วยงานต่าง ๆ ดำเนินการตามรายละเอียดค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครตามที่กำหนดให้ แยกเป็น ค่าจัดพิมพ์หนังสือกฎหมายและระเบียบการเลือกตั้ง ส.ก. ผ.ก. และ ส.ข. , ค่าจัดพิมพ์หนังสือข้อแนะนำสำหรับกรรมการตรวจคะแนน และเจ้าหน้าที่คะแนน , จัดพิมพ์รายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร , บัตรเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, บัตรเลือกตั้งตัวอย่าง , แบบกรอกคะแนน , บัตรนำคนตาบอด, แบบพิมพ์รายงานแสดงผลของการนับคะแนน
(ผ.ก.2) , แบบพิมพ์ประกาศหน่วยเลือกตั้งเรื่องผลของการนับคะแนน (ผ.ก.3) , ค่าตอบแทนให้กับข้าราชการและลูกจ้างในการเตรียมการเลือกตั้ง, ค่าตอบแทนเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง, ค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่คะแนน, ค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความสงบ, ค่าตอบแทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน , ค่าใช้สอยและวัสดุในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร , ค่าป้ายประกาศผลคะแนนการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ค่าจัดทำกระดานกรอกคะแนน , ค่าป้ายประกาศหน้าที่ลงคะแนน , ป้ายประชาสัมพันธ์ , ค่าจัดทำหีบบัตรเลือกตั้ง , ค่าประชาสัมพันธ์ในลักษณะ สื่อกลางแจ้ง สื่อเคลื่อนที่ สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ และกิจกรรมพิเศษฯ , ค่าสาธารณูปโภค ประกอบด้วย ค่าติดตั้งไฟฟ้าชั่วคราว และสำรองเครื่องกำเนิดไฟฟ้า , ค่าติดตั้งโทรศัพท์ชั่วคราว , ค่าใช้ไฟฟ้าและโทรศัพท์ , ค่าไปรษณีย์
ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันที่ 23 ก.ค.นี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้องตามกฎหมาย และทันต่อเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้ได้ถึง 60 % ตามเป้าหมาย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ