ไทยพาณิชย์ขยายเครือข่ายรองรับลูกค้าธุรกิจ เปิดศูนย์บริการธุรกิจแลกเปลี่ยนและการค้าต่างประเทศแห่งแรกของประเทศในนิคมอุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Friday May 18, 2001 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดศูนย์บริการธุรกิจแลกเปลี่ยนและการค้าต่างประเทศ นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี ให้บริการด้านการค้าต่างประเทศกับลูกค้าแบบครบวงจรเป็นแห่งแรกของประเทศที่เปิดบริการในนิคมอุตสาหกรรมฯ พร้อมทั้งจัดสัมมนาเชิงวิชาการเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับลูกค้าและผู้ประกอบการที่อยู่ในนิคมฯและบริเวณใกล้เคียงในภูมิภาคตะวันออกกว่า 200 ราย โดยมี
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ และพลตำรวจเอกชวลิต ยอดมณี ประธานกรรมการ บมจ.อมตะนครคอร์ปอเรชั่น ร่วมเป็นประธานเปิดศูนย์ฯ ทั้งนี้คาดว่าสามารถให้บริการและรองรับธุรกิจของลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมฯ และบริเวณใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “จากการที่ธนาคารมีนโยบายสนับสนุนธุรกิจและบริการด้านต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่องและให้ความสำคัญมาโดยตลอดเนื่องจากการค้าต่างประเทศเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มเสถียรภาพทางการเงิน เป็นการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ รวมทั้งเป็นการกระจายรายได้ไปสู่กลุ่มผู้นำเข้า - ส่งออก โรงงานอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการในส่วนภูมิภาค
ด้วยเหตุนี้ธนาคารจึงได้ขยายเครือข่ายเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ด้วยการเปิดศูนย์บริการธุรกิจแลกเปลี่ยนและการค้าต่างประเทศ นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี ซึ่งลูกค้าของธนาคารส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ กลุ่มนักลงทุนและผู้ประกอบการจากต่างประเทศที่มีแนวโน้มและอนาคตในการดำเนินธุรกิจเจริญเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมอะไหล่รถยนต์, อุปกรณ์ชิ้นส่วนรถยนต์ , กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค , กลุ่มเฟอร์นิเจอร์กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น”
นางมาลีรัตน์ ปลื้มจิตรชม ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันแนวโน้มธุรกิจด้านการค้าต่างประเทศมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ทำให้ภาครัฐและเอกชนเล็งเห็นถึงประโยชน์ในการส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจด้านการส่งออก ซึ่งสามารถสร้างรายได้หลักให้แก่ประเทศ โดยธนาคารไทยพาณิชย์ได้มีนโยบายในการสนับสนุนธุรกิจทางด้านนี้ จึงได้เปิดศูนย์บริการธุรกิจแลกเปลี่ยนและ
การค้าต่างประเทศขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนสถานที่จากนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครและนับเป็นศูนย์แห่งแรกของประเทศไทยที่เปิดให้บริการอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม
สำหรับขอบเขตการให้บริการของศูนย์ฯมีบริการเพื่อรองรับความต้องการ และอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่ บริการให้คำแนะนำการนำเข้า-ส่งออก และธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตรา,บริการตรวจและรับ-ส่งเอกสารเกี่ยวกับการนำเข้าและส่งออก,บริการ SCB Trade , บริการซื้อขายเงินและ
โอนเงินตราต่างประเทศชำระค่าสินค้าและบริการ พร้อมทั้งมีบุคลากร และระบบเทคโนโลยีที่มีความพร้อมและสมบูรณ์ได้มาตรฐานสากล ซึ่งนอกจากศูนย์ฯแห่งนี้แล้วธนาคารยังมีสาขาที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงอีกหลายแห่งที่สามารถให้บริการและรองรับธุรกิจในนิคมฯ และบริเวณใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้มีส่วนในการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้นตามลำดับอีกด้วย”
ในโอกาสเดียวกันนี้ ธนาคารได้จัดให้มีการสัมมนาเชิงวิชาการหลังจากพิธีเปิดศูนย์ฯ ในหัวข้อ “The Thai Economic and The New Government Economic Policy ” โดยดร.โอฬาร ไชยประวัติ กรรมการติดตามและประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจ กระทรวงการคลัง เป็นผู้บรรยาย ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้บริหารระดับสูงของธุรกิจในนิคมอุตสาหกรรมและบริษัทใกล้เคียงเข้าร่วมสัมมนากว่า 200 คน พร้อมกันนี้ ธนาคารยังได้สาธิตบริการที่ลูกค้าให้ความสนใจ ได้แก่ SCB Trade , SCB Cash Management , SCB Easy mBanking , SCB Easy Net , บริการธุรกิจแลกเปลี่ยน , บริการบัตรเครดิต และบูธแนะนำบริการของบริษัทในเครือ เช่น บริการข้อมูลวิชาการของบริษัทศูนย์วิจัยไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นต้น
สำหรับการดำเนินงานด้านการค้าต่างประเทศโดยภาพรวมทั้งด้านสินค้าเข้าและสินค้าออกมีแนวโน้มและเติบโตขึ้นจากปี 2543 และมีส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจดังกล่าวอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งนี้ธนาคารยังคงมุ่งเน้นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีอย่างต่อเนื่องกับลูกค้าแต่ละกลุ่มซึ่งมีความต้องการการบริการที่แตกต่างกันด้วยการจัดรูปแบบผลิตภัณฑ์การเงินที่เหมาะสมทั้งลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และลูกค้าบุคคล เพื่อให้สามารถอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิ-ภาพสูงสุดและได้มาตรฐานสากล.--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ