รองผู้ว่าฯ ธารินทร์ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Wednesday August 16, 2000 09:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 12 ส.ค.43 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ฝ่ายการศึกษา ได้เยี่ยมชมการจัดกิจกรรมนันทนาการสำหรับเด็กและเยาวชนเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวอศิรวาทราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยมี นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายนิคม ไวยรัชพานิช นายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม. พร้อมด้วย เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ร่วมพิธี
ภายหลังเยี่ยมชมกิจกรรมที่พิพิธภัณฑ์เด็ก ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เป็นมัคคุเทศน์พาเด็กๆและเยาวชน ชมสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ ซึ่งเป็นสวนที่มีพรรณไม้มากมาย และเป็นพรรณไม้ที่หายาก อาทิ ดอกบัวหลากหลายสายพันธุ์ กล้วยนานาพันธ์ เป็นต้น พร้อมชมนกในสวนแห่งนี้ หลังจากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมชมกิจกรรมค่ายเยาวชนรักษ์สิ่งแวดล้อมในสวนรถไฟด้วย
สำหรับอาคารถาวรของพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครที่สมบูรณ์แบบนั้น ได้เริ่มต้นการก่อสร้างแล้วในพื้นที่เดียวกันนี้ และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้อย่างครบวงจรในประมาณกลางปี 2544 ทั้งนี้สำนักสวัสดิการสังคม กทม. ได้จัดเตรียมแผนงานในการพัฒนาศูนย์เยาวชน ที่กระจายอยู่ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 26 แห่ง ให้มีแนวทางในการดำเนินกิจกรรมเช่นเดียวกับพิพิธภัณฑ์เด็ก เพื่อให้เกิดเครือข่ายแห่งการเรียนรู้ในรูปแบบเดียวกันในวงกว้างยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มโครงการนำร่องศูนย์เยาวชนสู่ศตวรรษใหม่ ภายใต้ชื่อ ศูนย์เพลิน : ศูนย์แห่งการเล่นและการเรียนรู้ของเด็กและครอบครัว โดยในระยะแรกจะเริ่มเปิดให้บริการ 3 ศูนย์ คือ ศูนย์เยาวชนจอมทอง, ศูนย์เยาวชนชัยพฤกษมาลา และศูนย์เยาวชนลาดกระบัง
ในส่วนกิจกรรมสำหรับเด็กที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ในเดือนสิงหาคมและกันยายนนี้ ทางคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้จัดนิทรรศการและกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา อาทิ กิจกรรมเยาวชนตามรอยพระยุคลบาท ชมสวนสร้างสรรค์งานศิลป์ ประดิษฐ์ตุ๊กตาชาววัง หัตถกรรมจักสานจากผักตบชวา เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และสืบสานพระราชกรณียกิจในพระองค์ท่าน
จึงขอเชิญชวนเด็กและเยาวชน ร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ระหว่างเวลา 09.30-17.30 น. ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ