ตลาดหลักทรัพย์จัดสัมมนา "สาระสำคัญของร่างพ.ร.บ. บริษัทมหาชนจำกัด (ฉบับที่ 2)

ข่าวทั่วไป Monday June 18, 2001 17:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์
ตลาดหลักทรัพย์จัดสัมมนา "สาระสำคัญของร่างพ.ร.บ. บริษัทมหาชนจำกัด (ฉบับที่ 2) ที่มีผลต่อบริษัทจดทะเบียน" 22 มิถุนายนนี้~
เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจและเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับบริษัทจดทะเบียนสำหรับการประกาศใช้พระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด (ฉบับที่ 2) ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรอลงพระปรมาภิไธยเพื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้จัดสัมมนา เรื่อง "สาระสำคัญของร่างพ.ร.บ. บริษัทมหาชน จำกัด (ฉบับที่ 2) ที่มีผลต่อบริษัทจดทะเบียน" ในวันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2544 เวลา 13.00-16.30 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก
นายสุทธิชัย จิตรวาณิช ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ร่างพระราชบัญญัติบริษัทมหาชน จำกัด (ฉบับที่ 2) ได้ผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะมีผลบังคับใช้ในอีกไม่ช้า เมื่อได้มีการลงพระปรมาภิไธยและประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการรอลงพระปรมาภิไธย ทั้งนี้ สาระสำคัญในร่างพระราชบัญญัติ บริษัทมหาชน จำกัด (ฉบับที่ 2) ประกอบด้วย การแปลงหนี้เป็นทุน การซื้อหุ้นคืน การออกเสียงในหุ้นบุริมสิทธิ การชดเชยผลขาดทุนสะสม และการไม่กำหนดมูลค่าหุ้นขั้นต่ำ"
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตระหนักว่า สาระสำคัญของร่างพระราชบัญญัติฯ ฉบับนี้ มีผลอย่างยิ่งต่อบริษัทจดทะเบียน ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจและเป็นการเตรียมพร้อมต่อบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จึงได้จัดสัมมนาเรื่อง "สาระสำคัญของร่างพ.ร.บ. บริษัทมหาชนจำกัด (ฉบับที่ 2) ที่มีผลต่อบริษัทจดทะเบียน" ขึ้นในวันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2544 เวลา 13.00-16.30 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก โดยเนื้อหาที่น่าสนใจของการสัมมนาประกอบด้วย นโยบายและความสำคัญของการแก้ไขพ.ร.บ.บริษัทมหาชน จำกัด (ฉบับที่ 2) โดย ฯพณฯ สุวรรณ วลัยเสถียร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และการเสวนา เรื่อง สาระสำคัญของร่าง พ.ร.บ. บริษัทมหาชน จำกัด (ฉบับที่ 2) ที่มีผลต่อบริษัทจดทะเบียน โดยผู้ร่วมเสวนามาจากหน่วยงานภาครัฐและบริษัทจดทะเบียน ได้แก่ คุณสกล หาญสุทธิวารินทร์ รองอธิบดีกรมทะเบียนการค้า คุณวสันต์ เทียนหอม ผู้ช่วยเลขาธิการอาวุโส สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และคุณวีรวัฒน์ กาญจนดุล กรรมการ บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ดำเนินรายการเสวนาโดย คุณสุทธิชัย จิตรวาณิช ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่สนใจเข้าฟังการสัมมนาในครั้งนี้ สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ฝ่ายการตลาด-ผู้ออกหลักทรัพย์ โทรสาร 654-5596 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสารนิเทศ
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 229 - 2037
จิวัสสา ติปยานนท์ โทร. 229 - 2039--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ