ทรีคอมพิชิตส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดอุปกรณ์อีเธอร์เน็ตสวิทช์จากซิสโก้

ข่าวทั่วไป Monday June 11, 2001 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัทวิจัยชั้นนำ เดลล์ โอโร กรุ๊ป (The Dell ’Oro Group) ระบุชัด ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: COMS) กวาดส่วนแบ่งการตลาดอุปกรณ์กิกะบิตอีเธอร์เน็ตสวิทช์จากซิสโก้เป็นผลสำเร็จ ด้วยยอดขายไตรมาสแรกปีนี้ที่เพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่แล้วถึง 131% ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดของทรีคอมขยับขึ้นเป็น 19.2% นอกจากนี้ เดลล์ โอโร ยังรายงานว่า ทรีคอมยังได้รับการจัดอันดับให้มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับสองในตลาดอุปกรณ์อีเธอร์เน็ตสวิทช์ ในส่วนของสวิทช์ที่ไม่สามารถรองรับการจัดการระบบเครือข่าย (Unmanaged Switched Ethernet) ที่มีความเร็ว 10/100 เมกะบิตต่อวินาทีอีกด้วย โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 20.2% ซึ่งบริษัทฯ จะยังคงรุกตลาดอย่างหนักต่อเนื่องเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดอุปกรณ์อีเธอร์เน็ตสวิทช์ 10/100 กิกะบิต
คาเรน ออดดี้ รองประธานฝ่ายการตลาดและกลยุทธ์ธุรกิจ ทรีคอม เผยว่า “ชื่อเสียงอันยาวนานของ ทรีคอม อยู่ที่การนำวิทยาการและความชำนาญทาง ASIC มาใช้ เพื่อลดความซับซ้อนของเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานง่าย และเปลี่ยนโครงสร้างราคาที่เหมาะสมกับกับลูกค้าของเรา รายงานส่วนแบ่งการตลาดใน ไตรมาสที่ 1 ในปีพ.ศ.2544 ของบริษัทวิจัยชั้นนำ เดลล์ โอโร กรุ๊ป เน้นชัดถึงภาพของทรีคอมในวงการว่า เป็นโซลูชั่นที่ไม่เพียงแต่ทำให้การเข้าสู่เครือข่ายเป็นเรื่องง่ายดาย แต่ยังเต็มไปด้วยคุณสมบัติในการใช้งานมากมาย ในราคาที่คุ้มค่าแก่การลงทุน ทั้งนี้ ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจทั่วโลก เราจึงสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่า ขณะเดียวกันองค์กรธุรกิจทั่วโลกยังได้รับประโยชน์จากศักยภาพความเร็วในการเชื่อมต่อเครือข่ายด้วยอุปกรณ์สวิทช์แบบอีเธอร์เน็ตอีกด้วย”
อุปกรณ์กิกะบิตอีเธอร์เน็ตสวิทช์ อาทิ ทรีคอม สวิทช์ รุ่น 4900 จะช่วยเพิ่มจำนวนช่องแบนด์วิทธ์สนับสนุนการทำงานของเน็ตเวิร์กให้มีความเร็วสูงขึ้นถึงสิบเท่า ภายใต้โครงสร้างระบบเครือข่ายของเทคโนโลยี Fast Ethernet ที่มีอยู่เดิม จึงสามารถแก้ไขปัญหาคอขวด หรือการติดขัดของข้อมูล รองรับการใช้งานทางธุรกิจของลูกค้าหรือองค์กรขนาดใหญ่ได้เป็นอย่างดี
ทั้งนี้ อุปกรณ์สวิทช์ ตระกูล SuperStack 3 Baseline Unmanaged 10/100 Mbps ได้รับการยกย่องให้เป็นอุปกรณ์ระบบเครือข่ายที่คุ้มค่าต่อการลงทุน ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้นับเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่มีผลโดยตรงต่องบประมาณและการวางแผนงานด้านบุคลากรของแต่ละองค์กร
นายชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัททรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันอุปกรณ์กิกะบิตอีเธอร์เน็ตสวิทช์เป็นหนึ่งในอุปกรณ์เครือข่ายของทรีคอม ที่ทำรายได้สูงและเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดเมืองไทย ซึ่งจากการตอบรับเป็นอย่างดีของตลาด บริษัทฯ จึงได้ขยายช่วงเวลาจัดโปรโมชั่น กระตุ้นตลาดอุปกรณ์สวิทช์จากเดิมที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 พฤษภาคม เป็นวันที่ 31 สิงหาคมนี้ โดยยังคงเงื่อนไขการจัดโปรโมชั่นเช่นเดิม คือ เมื่อเลือกซื้ออุปกรณ์สวิทช์ของ ทรีคอม SuperStack 3 Baseline 10/100/1000 Switch จำนวน 1 เครื่อง จะได้รับ Gigabit Server PCI-X NIC จำนวน 2 ใบ หรือเลือกซื้อ SuperStack 3 Switch รุ่น 3300 TM จะได้รับ Gigabit Server PCI-X NIC จำนวน 1 ใบ หรือเลือกซื้อ SuperStack 3 Switch รุ่น 4900 จะได้รับ Gigabit Server PCI-X NIC จำนวน 2 ใบ โดยผู้ซื้อจะต้องจัดส่งใบแจ้งหนี้หรือใบเสร็จรับเงินเพื่อยืนยันการซื้อสินค้าจริงให้กับทรีคอมภายในวันที่ 31 สิงหาคม จากนั้นบริษัทฯ จะดำเนินการตรวจสอบและจัดส่งสินค้าให้ภายในเวลาประมาณ 1 เดือนนับจากวันที่ซื้อสินค้า
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณดวงดาว สุทธิธรรม บริษัททรีคอม (ประเทศไทย) โทร. 712-9500
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น
ทรีคอม ช่วยให้การเชื่อมต่อข้อมูลและการบริการของผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจต่างๆ เป็นเรื่องง่ายดายด้วยผลิตภัณฑ์ รวมทั้งโซลูชั่นด้านการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพสูงและใช้งานง่าย นอกจากนี้บริษัทฯ ยังนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานในการเข้าสู่ระบบเครือข่าย และการบริการด้วยแพลตฟอร์ม อินเทอร์เน็ตโปรโตคอล ให้กับผู้ให้บริการระบบเครือข่าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนที่ www.3com.com/pressbox
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณวันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 712-5233-4, 712-5354 ต่อ 109 โทรสาร 712-5355
อีเมล์ wanpen_l@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

แท็ก ซิสโก้   เดลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ