โคคา-โคลา ตอกย้ำกลยุทธ์ มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง เปิดตัวแคมเปญโฆษณา Life Tastes Good With Music พร้อมพรีเซ็นเตอร์ใหม่

ข่าวทั่วไป Friday October 5, 2001 13:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--โคคา-โคลา
โคคา-โคลา ประเทศไทย ตอกย้ำกลยุทธ์การนำดนเตรียมสร้างสรรค์เป็นกิจกรรมการตลาดอีกครั้งด้วยการเปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ พร้อมพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ล่าสุด "แคทรียา อิงลิช" ที่สื่อถึงความสนุกสนานของโค้กกับดนตรีตามสไตล์ของโคคา-โคลา เพิ่มสีสันให้กับแคมเปญการตลาด Life Tastes Good With Music อย่างเต็มรูปแบบพร้อมกิจกรรมส่งเสริการตลาดสนุกฯ เสริมทัพเต็มอัตรา
โค้กเป็นผู้บุกเบิกกลยุทธ์การตลาดในเชิงมิวสิค มาร์เก็ตติ้ง ในเมืองไทย และยังมีกิจกรรมด้านดนตรีอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด สำหรับโฆษณาชุดล่าสุดที่ชื่อว่า "Big Screen Dance" นั้น นางสาวอาภาภรณ์ สมะพันธุ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์โคคา-โคลา บริษัท โคคา-โคลา(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงที่มาว่า "จากากรทำรีเสิร์ชเจาะลึกกลุ่มวัยรุ่น พบว่าดนตรีและดาราคนโปรดเป็นสิ่งที่วัยรุ่นชื่นชอบมากที่สุด โค้กจึงนำความใฝ่ฝันของกลุ่มเป้าหมาย คือ วัยรุ่นกับด้านดนตรีที่ต้องการสัมผัสนักร้องที่เขาชื่นชอบอย่างใกล้ชิดมาเป็นองค์ประกอบสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ โดยมีโค้กเป็นสื่อกลางที่ทำความฝันให้เป็นจริงและทำให้ชีวิตมีรสชาติด้วยสิ่งที่คุณคาดไม่ถึง
"โดยปกติโค้กพิถีพิถันอย่างมากในการคัดเลือกพรีเซ็นเตอร์ในแต่ละครั้ง เพราะเราตระหนักเสมอว่าคนที่เราเลือกนั้นจะเป็นที่สนใจของเยาวชน จากการทำรีเสิร์ชเราพบว่า แคทรียา อิงลิช คือ ศิลปินในดวงใจของวัยรุ่นในขณะนี้ เพราะแคทเป็นเยาวชนที่มีความสามารถหลากหลาย และมีผลงานเพลงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปีนี้ นอกจากนั้น แคท ยังถือเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทยอีกด้วย โดยได้รับรางวัลเกียรติยศเยาวชนดีเด่นจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐบาลและเอกชนมากมาย"
"จะเห็นได้ว่าจากความสำเร็จทั้งหมดของแคทนั้น ล้วนมาจากการที่แคทเป็นคนที่มีความตั้งใจจริงในการทำงานอย่างเต็มที่ โค้กจึงเลือกแคทที่นับเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่และเป็นพลังที่จะสร้างสรรค์สังคมไทย" นางสาวอาภาภรณ์ กล่าวเสริม
นอกจากโฆษณาชุด "Big Screen Dance" นี้ จะใช้สื่อโฆษณาเต็มรูปแบบแล้ว โค้กยังออกกระป๋องรุ่นพิเศษในจำนวนจำกัดรูปแคทรียา อิงลิช อีก 2 ลายให้แฟนๆ โค้กและแคทได้สะสมเป็นที่ระลึกสำหรับสื่อต่างๆ มีทั้ง โฆษณาทางโทรทัศน์และวิทยุ แผ่นป้ายโฆษณากลางแจ้ง โปสเตอร์ ป้ายโฆษณาท้ายหน่วยรถขายโคคา-โคลา และอื่นๆ สู่สายตาผู้บริโภคทั่วประเทศในรูปแบบที่ถ่ายทอดถึงการใช้ชีวิตอย่างมีรสชาติของวัยรุ่น อันสอดคล้องและตอกย้ำแคมเปญ Life Tastes Good With Music หรือ ชีวิตมีรสชาติกับดนตรี โดยใช้งบประมาณสำหรับแคมเปญนี้ถึง 80 ล้านบาท
"ในกลุ่มวัยรุ่น มักมีคำพูดที่คุ้นหูกันว่า "ดนตรีคือชีวิต" ที่บ่งบอกถึงความสำคัญของดนตรีกับการใช้ชีวิต โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้ดนตรีเป็นสื่อกลางแสดงความเป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ ไม่ว่าจะร้อง เล่น เต้นรำ และยังทำให้เกิดความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันอีกด้วย" นางสาวอาภาภรณ์ กล่าวและเสริมว่า "ทำให้โค้กจัดกิจกรรมสนุกๆ เกี่ยวกับดนตรีออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากกลุ่มวัยรุ่นไม่ว่าจะเป็น สงกรานต์คอนเสิร์ต หรือ "โค้ก มิวสิค เฮอริเคน" พายุหมุนทางดนตรีที่นำความสนุกสนานมามอบให้ถึงประตูบ้าน รวมทั้งยังตระเวนสถานศึกษาเพื่อให้ความรู้และการพัฒนาเทคนิคทางดนตรี คือ การนำเทิร์นเทเบิ้ล มาสร้างสรรค์รูปแบบดนตรีใหม่ๆ"
"สำหรับแคมเปญโฆษณาชุดล่าสุดนี้ โค้กก็มีกิจกรรมดนตรีที่ทำให้ชีวิตมีรสชาติอย่างพิเศษสุดมาเซอร์ไพร้ซ์วัยรุ่นไทยอีกครั้ง ติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมต่างๆ พร้อมของรางวัลมากมายจากโค้กอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะได้ไม่พลาด
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ดวงกมล อิศรพันธุ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายนิเทศสัมพันธ์ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 0-2955-0777 ต่อ 476 E-mail : iduangkamon@apac.ko.com-- จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ