ซานตาน่า ตำนานกีตาร์ระดับโลก พร้อมระเบิดความมันส์สู่แฟนเพลงชาวไทยแล้ว กรกฎาคมนี้ ทางช่องภาพยนตร์เอชบีโอ

ข่าวทั่วไป Friday June 30, 2000 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์
ซูเปอร์แนเชอรัล คอนเสิร์ตระดับโลก “Supernatural Concert ” จาก คาร์ลอส ซานตาน่า หนึ่งในตำนานกีตาร์ระดับโลก เจ้าของเพลงฮิต Smooth พร้อมโชว์ฝีมือสู่แฟนๆชาวไทย ทางเอชบีโอ (ยูบีซี ช่อง 20) เสาร์ที่ 15 กรกฎาคม นี้ ตั้งแต่เวลาสองทุ่มเป็นต้นไป
คอนเสิร์ต ชื่อเดียวกับอัลบั้ม Supernatural รวบรวมบทเพลงดีๆ ทั้งใหม่และเก่า ไม่ว่าจะเป็น Smooth, Oye Como Va และ Black Magic Woman พร้อมๆ กับ ศิลปินรับเชิญชื่อดังมากมาย ได้แก่ เดฟ แม็ตทิวส์, ลอไรน์ ฮิลล์, ร๊อบ โทมัส, เอเวอร์ลาสต์, มาน่า, อีเกิ้ลอายส์ เชอร์รี่, ซาร่าห์ แม็คลาชล่าน และ ตำนานกีตาร์ระดับโลก อิริค แคลปตั้น ซานตาน่า กล่าวถึงผลงานชุดนี้ของเขาว่า “ซูเปอร์แนเชอรัล เป็น ตัวอย่างที่สมบูรณ์ของจังหวะที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว นักดนตรีทุกๆ คนที่มาร่วมงานกับผมต่างก็มีพลังและความเป็นศิลปินเหมือนๆ กันทั้งนั้น”
เดือนกรกฎาคมนี้ แฟนเพลงชาวไทยจะมีโอกาสได้ชมคอนเสิร์ต Supernatural Live ที่โลก รอคอยจากซานตาน่า ที่มาพร้อมกับวงแบ็คอัพจำนวน 12 คน โดยได้บันทึกการแสดงเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ ผ่านมา ณ พาวาเดน่า ซิวิค ออดิทอเรี่ยม (Pasadena Civic Auditorium) แคลิฟอร์เนียใต้
ผลงานเพลงใหม่ๆ ในชุด Supernatural ซึ่งได้รับรางวัลแกรมมี่อวอร์ด จำนวน 9 รางวัล และทำยอดขายไปแล้วรวม 15 ล้านอัลบั้มทั่วโลก เป็นการผสมผสานประสบการณ์อันโชกโชนของ ซานตาน่า บนเส้นทางสายดนตรี ที่เขาเข้ามาตั้งแต่ พ.ศ. 2510 โดยซานตาน่าเริ่มออกตระเวนแสดงดนตรีร่วมกับเพื่อนๆ ภายใต้ชื่อวง ซานตาน่า บลูส์ แบนด์ (Santana Blues Band) จากนั้นอีกสองปีต่อมา เขาก็ได้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่เทศกาลดนตรี วู๊ดสต๊อค ที่นี่ซานตาน่า ได้สร้างชื่อเสียงให้โลกได้ประจักษ์ในฐานะมือกีตาร์มือผู้มีเอกลักษณ์เป็นของ ตัวเอง นับจากนั้นเสียงกีตาร์และบทเพลงของเขาก็ได้ก้องกังวาลไปทั่วสร้างความประทับใจและความสุขให้กับชาวโลก
ซานตาน่า เกิดที่ประเทศเม็กซิโก แต่ครอบครัวของเขาได้ย้ายมาตั้งรกรากที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ที่ซึ่งซานตาน่า ในวัย 8 ขวบ ได้เริ่มฟังและศึกษาบทเพลงของตำนานนักดนตรีบลูส์ อย่าง บีบี คิงส์, ที-โบน วอร์คเกอร์ และจอห์น ลี ฮุคเกอร์ ซึ่งต่อมาได้เข้ามามีอิทธิพลกับการเล่นดนตรีและบทเพลงของเขา ซานตาน่าพัฒนาสไตล์การเล่นกีตาร์ขึ้นมาจนเป็นที่ยอมรับและก็ได้สร้างตำนานเพลงเพื่อชีวิต ซึ่งกลายเป็นแบบอย่างของนักดนตรีและนักเขียนเพลงแนวนี้จากทั่วโลก ความสำเร็จของเขาเห็นได้จากจำนวน อัลบั้มที่ขายไปแล้วกว่า 40 ล้านอัลบั้มทั่วโลก และซานตาน่าเล่นคอนเสิร์ต ให้ผู้ชมทั่วโลกกว่า 20 ล้านคนได้ชมไปแล้ว นับตั้งแต่ที่เขาเริ่มเข้าวงการเมื่อกว่าสามทศวรรษก่อน
ด้วยความชื่นชอบส่วนตัวที่มีต่อการแสดงคอนเสิร์ตเนื่องจากเห็นว่าเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับ การทำดนตรี ซานตาน่า กล่าวว่า “เวลาที่ผมแสดงสด ผมจะทำให้เส้นขนทุกเส้นตั้งแต่หลังจนถึงเท้าของผู้ชมตั้งชันด้วยความตื่นเต้น ผมมีความสุขมากยามได้ทำให้ผู้ชมพอใจ ถ้าคุณทำให้ผู้ชมตั้งแต่ แอฟริกา จนถึง ญี่ปุ่น มีความสุขได้ คุณก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวโลกอันยิ่งใหญ่ ไม่ใช่เป็นแค่เพียงนักท่องเที่ยวธรรมดาๆ คนหนึ่งเท่านั้น”
ผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขา มีตั้งแต่ ชุด Santana, Abraxa, Dance of the Rainbow Serpent, blues for Salvador, Live Forever, Grothers, Mystic Man, Viva Santana, Sacred Fire, A History of Santa: the River of color and sound และ Santana: Live at the Filmore และ ล่าสุด Supernatural ตลอดชีวิตใน วังวนแห่งดนตรี ซานตาน่า ได้รับการยกย่องและได้รางวัลใหญ่ๆ มากมาย เช่น บิลล์บอร์ด เซนทูรี่ อวอร์ด (Billboard Century Award), โกลเด้น อีเกิล ลีเจนด์ จาก โนโซโทรส์ (Nosotros ’s Golden Eagle Legend in Music Award) และ คริสตัล โกล์บ อวอร์ด จาก ซีบีเอส เรคคอร์ด (CBS Record ’s Crystal Globe Award) และในปี พ.ศ. 2541 ซานตาน่า ได้รับการจารึกชื่อ ใน Hollywood Walk of Fame
เอชบีโอ คือช่องภาพยนตร์สำหรับสมาชิกที่ไม่มีคั่นโฆษณาและแพร่ภาพตลอด 24 ชั่วโมง นำเสนอภาพยนตร์ระดับสุดยอดจากฮอลลีวู้ด พร้อมด้วยหนังทำเงินยอดนิยม รายการพิเศษ หนังชุดที่สร้างโดยเอชบีโอ สารคดี และคอนเสิร์ตหลากสไตล์มาสู่สายตาชาวเอเซียเป็นครั้งแรกก่อนใครบนจอทีวี ส่วนซีเนแม็กซ์ ซึ่งอยู่ในเครือข่ายเดียวกันกับเอชบีโอ คือช่องภาพยนตร์ที่เน้นผลงานบันเทิงบนแผ่นฟิล์มหลากรสหลายสไตล์
เอชบีโอ เอเชีย คือผู้ให้บริการรายการบนช่องทีวีสำหรับสมาชิก เป็นส่วนหนึ่งของเอชบีโอ แปซิฟิก พาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างไทม์ วอร์เนอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (โฮม บ๊อกซ์ ออฟฟิศและวอร์เนอร์ บราเธอร์) พาราเม้าท์ ฟิล์มส์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเซาธ์อีส เอเชีย อิงค์, โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ อิงค์ เอชบีโอ เอเชียผลิตและเผยแพร่โปรแกรมทางช่องเอชบีโอและช่องซีเนแม็กซ์ ซึ่งเป็นผู้รับช่วงลิขสิทธิ์ออกอากาศแบบผูกขาดในเอเชียมาจากวอร์เนอร์ บราเธอร์, พาราเม้าท์ พิคเจอร์, ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ, โคลัมเบีย/ ไตรสตาร์ และ ดรีมเวิร์กส์--จบ--
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ