ธนาคารกรุงเทพเปิดบริการ Bualuang mPhone ให้ลูกค้าโอนและชำระเงินผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ง่ายเพียงใช้ปลายนิ้ว

ข่าวทั่วไป Friday May 18, 2001 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--ธ.กรุงเทพฯ
ธนาคารกรุงเทพเปิดบริการใหม่ “ บัวหลวง เอ็มโฟน ” เป็นรายแรกที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถสั่งทำธุรกรรมทางการเงิน โอนเงินเข้าบัญชีบุคคลที่ 3 ชำระค่าใช้จ่ายบัตรเครดิต ค่าสินค้าและบริการอื่นๆได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถเห็นผล ของการทำธุรกรรมที่หน้าจอโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ทันที
บริการ Bualuang mPhone ยังเป็นบริการที่มีรูปแบบไม่ซับซ้อนทำให้ลูกค้าสามารถใช้ได้ง่ายกว่า โดยลูกค้า จะเลือกรายการธุรกรรม ที่ต้องการได้จากเมนู และสามารถตรวจสอบรายการในบัญชีที่ลงทะเบียนไว้แล้วได้ทุกบัญชีในการทำรายการเพียงครั้งเดียว
นายธีระ อภัยวงศ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า ธนาคารตั้งใจสร้างสรรค์ Bualuang mPhone ให้เป็นบริการธนาคารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่จะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายสูงสุด ทั้งนี้เนื่องจากบริการนี้มีศักยภาพที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต
“Bualuang mPhone เป็นบริการหนึ่งภายใต้ยุทธศาสตร์ e-banking ของเรา” นายธีระกล่าวพร้อมกับอธิบายว่า “เหตุที่ธนาคารเริ่มให้บริการ e-banking ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ก่อน เป็นเพราะเราพบว่าสื่ออิเลคทรอนิกส์ที่ลูกค้าของเราใช้มากที่สุดคือโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยขณะนี้มีจำนวนผู้ใช้มากกว่าอินเตอร์เนตหลายเท่า และยอดรวมของผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง บริการ “ Bualuang mPhone ” ของเราจะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าปรับตัวเข้าสู่ยุคของธนาคารอิเลคทรอนิกส์อย่างเต็มรูปแบบได้เร็วขึ้น”
นายธีระกล่าวต่อไปว่า “ บริการใหม่นี้จะเข้ามาเสริมประสิทธิภาพของเครือข่าย เอทีเอ็มและบริการบัวหลวงโฟน และเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของยุทธศาสตร์ของธนาคารในการเสนอช่องทางที่หลากหลายให้ลูกค้าเลือกใช้ได้อย่างสะดวกสบายที่สุดทุกที่ ทุกเวลา”
ธนาคารได้ทำการวิจัยพฤติกรรมของลูกค้าและพบว่าลูกค้าชอบบริการธนาคารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากลูกค้าสามารถมองเห็นผลของการทำธุรกรรมที่หน้าจอโทรศัพท์ได้ทันที
“ จุดเด่นของบริการ “ Bualuang mPhone ” คือการให้สมาชิกได้รับความสะดวกสบาย และมีอิสรภาพในการทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกหนแห่ง โดยมีความมั่นใจในความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัว ” นายธีระกล่าว
บริการ Bualuang mPhone ช่วยอำนวยความสะดวกให้สมาชิกสามารถโอนเงินระหว่างบัญชีของตนเองหรือเข้าบัญชีบุคคลที่ 3 นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถชำระค่าสินค้าและบริการ รวมทั้งชำระค่าใช้จ่ายบัตรเครดิต ตรวจสอบยอดเงินในบัญชี และสอบถามข้อมูลด้านการเงินการธนาคารของธนาคารกรุงเทพได้อีกด้วย
Bualuang mPhone เป็นบริการธนาคารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ของธนาคารกรุงเทพที่เปิดให้สมาชิกสอบถามข้อมูลและทำธุรกรรมทางการเงินผ่านบริการ mobileLIFE ของบริษัทแอดวานซ์อินโฟเซอร์วิส หรือ เอไอเอส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย เอไอเอสมีเครือข่ายที่ใช้เทคโนโลยีดิจิตอลที่ทันสมัยและครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และมีอัตราการขยายตัวของสมาชิกที่สูงมาก
นายยรรยง อัครจินดานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ( มหาชน ) หรือ เอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบเซลลูล่าร์ 900, จีเอสเอ็ม 2 วัตต์ และมือถือพร้อมใช้วัน-ทู-คอล กล่าวว่า “ ปัจจุบันความต้องการในการบริโภคข้อมูลข่าวสารเป็นไปอย่างสูง ดังนั้นจึงมีการพัฒนาเทคโนโลยีในหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว โทรศัพท์เคลื่อนที่ถือได้ว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่อำนวยความสะดวกในการรับ-ส่งข้อความ ตลอดจนทำธุรกรรมต่างๆอย่างไร้ขีดจำกัด ทั้งด้านเวลา และสถานที่ เอไอเอสในฐานะผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จึงพัฒนาบริการด้านการสื่อสารข้อมูลผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม 2 วัตต์ขึ้น ในชื่อ mobileLIFE ด้วยเทคโนโลยี SIM Tool Kits อันประกอบไปด้วยบริการธุรกรรมด้านต่างๆ อาทิ m-INFO, m-SHOPPING, m-BROKER และ m —BANKING ซึ่งเป็นบริการธุรกรรมทางการเงินที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี ”
สำหรับความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด ( มหาชน ) ในการพัฒนาบริการ Bualuang mPhone หนึ่งในบริการ m-BANKING จาก moblieLIFE จีเอสเอ็ม 2 วัตต์ ในครั้งนี้ เอไอเอสได้นำเทคโนโลยี SIM Tools Kits ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัสข้อมูลตลอดกระบวนการ ( End to End Encryption ) มาร่วมพัฒนา ซึ่งผู้ใช้บริการจะสามารถมั่นใจได้สูงสุดในความปลอดภัยของข้อมูล เมื่อใช้บริการ Bualuang mPhone อันเกิดจากศักยภาพของธนาคารกรุงเทพที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านบริการทางการเงิน เมื่อผนวกเข้ากับเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม 2 วัตต์ ของเอไอเอสจะทำให้บริการ Bualuang mPhone ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการอย่างแน่นอน
นอกจากนี้พิเศษสุดในช่วงของการเปิดบริการ เอไอเอสขอมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้บริการ Bualuang mPhone ในอัตราค่าบริการครั้งละ 1 บาท สำหรับบริการทุกประเภท ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2544 รวมถึงจำหน่าย SIM Card mobileLIFE ในราคาพิเศษ 500 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2544
การเปิดตัวบริการ Bualuang mPhone เป็นเพียงก้าวแรกของธนาคารกรุงเทพในการให้บริการธนาคารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในขณะที่เทคโนโลยีโทรคมนาคมก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ไปสู่ระบบ GPRS ( General Packet Radio Services ) หรือ 3 G ( 3rd Generation ) ในอนาคต ธนาคารมีแผนที่จะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเสริมประสิทธิภาพให้กับบริการ Bualuang mPhone ในหลายๆ ด้าน เช่นเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูลและประเภทของข้อมูล เป็นต้น เทคโนโลยีใหม่ๆ เหล่านี้จะทำให้ประสิทธิภาพของธนาคารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาด้าน m-COMMERCE ในโอกาสต่อไป
ลูกค้าของธนาคารกรุงเทพที่ประสงค์จะใช้บริการ Bualuang mPhone สามารถขอรับใบสมัคร และยื่นใบสมัครได้ที่สาขาของธนาคารกรุงเทพทั่วประเทศ หลังจากที่ยื่นใบสมัครและหลักฐานครบถ้วนแล้ว ธนาคารจะยืนยันการเป็นสมาชิก และแจ้งกำหนดการเริ่มใช้บริการโดยตรงถึงลูกค้าแต่ละราย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ