ฮ่องกงได้รับเลือกให้เป็น “เมืองต่างชาติยอดนิยม” ของชาวอังกฤษ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2007 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--แฟรนคอม เอเซีย
ฮ่องกงได้รับการโหวตให้เป็น “เมืองต่างชาติยอดนิยม” 2 ปีซ้อน จากการมอบรางวัล เดอะการ์เดียน ออฟเซิร์ฟเวอร์ และการ์เดียนอันลิมิเต็ด ทราเวล อวอร์ด (Guardian, Observer and Guardian Unlimited Travel Awards) ซึ่งผ่านการสำรวจความคิดเห็นจากผู้อ่านหนังสือพิมพ์ชั้นนำของอังกฤษ ได้แก่ เดอะการ์เดียน และออฟเซิร์ฟเวอร์ และเว็บไซต์การ์เดียนอันลิมิเต็ด จำนวน 13,500 คน โดยหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ดังกล่าวมีกลุ่มผู้อ่านวัยทำงานที่มีฐานะและมีแนวโน้มในการเดินทางท่องเที่ยวสูง
มร. เจมส์ เถียน ประธานบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวขอบคุณผู้อ่านชาวอังกฤษที่เลือกฮ่องกงให้เป็นเมืองยอดนิยมว่า “รางวัลนี้ไม่เพียงยืนยันภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของฮ่องกง แต่ยังแสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ทางการตลาดในการทำให้ฮ่องกงเป็นจุดหมายปลายทางที่เต็มไปด้วยความทันสมัยสำหรับนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ พวกเรารู้สึกซาบซึ้งในการทำงานของพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวทั้งในฮ่องกงและอังกฤษที่มีส่วนช่วยในการโปรโมทฮ่องกงตลอดทั้งปี และเราจะคงความร่วมมือในการพัฒนาตลาดที่สำคัญนี้ให้เติบโตต่อไป โดยใช้โอกาสทองจากการจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงปักกิ่ง ในปีหน้า”
เพื่อตอบรับกระแสโอลิมปิกปี 2008 และความสนใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวในจีนแผ่นดินใหญ่ การท่องเที่ยวฮ่องกง ได้ร่วมมือกับบริษัททัวร์ต่างๆ แนะนำโปรแกรมทัวร์แบบคอมโบที่รวมเอาทัวร์ฮ่องกง ปักกิ่ง และเมืองต่างๆ ในจีนเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะทำให้ฮ่องกงเป็นเมืองหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเยือนในโปรแกรมทัวร์ตามรอยกีฬาโอลิมปิกของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา การท่องเที่ยวฮ่องกงยังได้แนะนำโปรโมชั่นต่างๆ ในธีมการแข่งขันกีฬาแข่งม้าในกีฬาโอลิมปิก 2008 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ฮ่องกง เพื่อตอกย้ำวัฒนธรรมการแข่งม้าในฮ่องกง
ประเทศอังกฤษถือเป็นตลาดระยะไกลที่สำคัญของฮ่องกง และถือเป็นตลาดหลักที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ปลายปีที่แล้ว นักท่องเที่ยวอังกฤษเยือนฮ่องกงทำสถิติใหม่ด้วยยอดนักท่องเที่ยวสูงถึง 516,495 คน และเพิ่มขึ้น 20.3% ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2007 โดย 87% ของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เดินทางมาพักค้างคืนในปี 2006 มาเที่ยวแบบหลายจุดหมายปลายทาง และ 40% เดินทางไปเยือนจีนแผ่นดินใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ