“บอกเล่าความรู้สึกธรรมดา...ของผู้หญิงที่อยู่ในวังวนแห่งความรัก กับวง “PINK” “รัก เลิก โกรธ หลง”

ข่าวทั่วไป Monday November 5, 2007 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--อาร์เอส
ความรักมันก็อย่างนี้ล่ะ!!! มีรัก มีเลิก มีโกรธ มีหลง ให้เราทั้งหลงและเวียนวนอยู่ในวังวนแห่งความรัก เมื่อไรกันที่เราจะเข้าใจความหมายของคำว่า “รัก” สักที?? วง “PINK” กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มที่ 4 กับอัลบั้ม “รัก เลิก โกรธ หลง” เพื่อถ่ายทอดบอกเล่าถึงความรู้สึกของผู้หญิงธรรมดาๆ ที่มีหลากหลายอารมณ์ และความรู้สึกที่วนเวียนอยู่ในเรื่องราวของความรักผ่านบทเพลงของพวกเขา จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน..
รัก เลิก โกรธ หลง?
PINK : อัลบั้มนี้ในเรื่องของชื่ออัลบั้มก็คือ “รัก เลิก โกรธ หลง” นั้นได้พี่ๆ ทีมงานเขาช่วยตั้งชื่อให้ เป็นความหมายที่เกี่ยวกับวังวนของความรัก มีรัก มีเลิกกัน มีโกรธ แล้วก็มีหลง มันก็เวียนกันอยู่ในวงเวียนของความรักเนี่ยค่ะ ก็เลยมาเป็น “รัก เลิก โกรธ หลง”
สไตล์เพลงของ “รัก เลิก โกรธ หลง” ?
PINK : ก็เป็นแนวเพลงร็อคแต่ก็ยังมีกลิ่นของความเป็นป๊อบอยู่ ควานหวานในอัลบั้มนี้ก็ค่อนข้างจะลดลงถ้าเทียบกับอัลบั้ม “ผู้หญิงลืมยาก” แล้วก็ “เริ่มจากร้อย” ค่ะ จะสังเกตได้ว่าอัลบั้มนี้มีการเปลี่ยนแปลง มีพัฒนาการเพิ่มขึ้นในเรื่องของดนตรี ซาวน์ดนตรีถ้าใครฟังเพลง “ผู้หญิงนิสัยไม่ดี” อ้าว!! ผู้หญิงนิสัยไม่ดี ชื่อนี้ต้องเป็น “PINK” แน่นอนเลย เพราะที่ผ่านๆ มา “PINK” ก็จะพูดเกี่ยวกับเพลงที่เป็นตัวแทนของผู้หญิง ด้านซาวน์ดนตรีจะเปลี่ยนไป ฟังได้ชัดเลยก็คือ ซาวน์ของกีต้าร์ที่ค่อนข้างหนัก มันจะไม่คลีน เบาๆ แบบที่ผ่านมาจะเป็นลักษณะนั้นค่ะ อันนี้จะเป็นหนักๆ แมนๆ อะไรอย่างนี้ค่ะ แล้วเราก็อัดกีต้าร์และกลองสดกันเลย ด้านริทึ่มก็จะค่อนข้างมีสัดส่วนมากขึ้น ในอัลบั้มนี้ก็จะเน้นอัดสดหมดเลยค่ะ
เนื้อเพลงใน “รัก เลิก โกรธ หลง”?
PINK : อัลบั้มนี้ “เอ้” เขาจะเขียนเพลง “ผู้หญิงนิสัยไม่ดี” ในอีกมุมนึงไม่เหมือนที่ผ่านมาด้วย เพราะที่ผ่านมาคนเขาจะมองว่า “PINK” ชอบประชดประชันผู้ชาย ชอบว่าผู้ชายอย่างนั้นอย่างนี้ แต่มาอัลบั้มนี้ก็เหมือนแก่ขึ้นแล้ว (หัวเราะเสียงดัง) เขาก็เลยเขียนขึ้นมาอีกมุมนึงว่า มีเหตุมีผลมากขึ้นว่าในการเลิกกันของคนสองคนเนี่ย ไม่ใช่ว่าฝ่ายชายฝ่ายเดียวที่ผิด อาจจะมาจากตัวเราตัวผู้หญิงก็ได้ แล้วอีกเพลงที่ “เอ้” เขียนเนื้อคือ “เสียเพื่อนไปแต่ได้แฟน” ก็จะเป็นมุมมองแบบแอบรักเพื่อน จริงๆ แล้วฝ่ายตรงข้ามหรือฝ่ายเราอาจไม่กล้าบอกกัน เพราะกลัวที่จะเสียเพื่อน เราก็เลยบอกว่าเสียเพื่อนแล้วจะได้แฟนนะ เป็นเรื่องของกำไรหรือขาดทุน (หัวเราะเสียงดัง) ไม่เกี่ยว ค่ะ แล้วก็ได้ “อ๊อบ” มาเขียนเมโลดี้ทั้งสองเพลงเลย
เพลงในอัลบั้ม “รัก เลิก โกรธ หลง”?
PINK : เพลงแรกก็ “ผู้หญิงนิสัยไม่ดี” ค่ะ เพลงนี้ก็เป็นเพลงที่อยู่กับเรามานานมาก เป็นเพลงแรกของอัลบั้มนี้เลยแล้วก็เป็นเพลงโปรโมทด้วย เพลงนี้พวกเราก็ค่อนข้างจะชอบกันในเรื่องของดนตรี เมโลดี้ เนื้อร้อง เรื่องของความเป็น “PINK” ด้วย เพลงที่สองเป็นเพลงเร็วนะคะ ชื่อเพลง “รัก เลิก โกรธ หลง” เลย ชื่อเหมือนกับอัลบั้ม ก็พูดเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ค่ะ เดี๋ยวรักเดี๋ยวเลิก เดี๋ยวโกรธเดี๋ยวหลง อะไรอย่างนี้ค่ะ จะเป็นเพลงสนุกๆ “คนลงเอย” ก็เป็นเพลงช้าอีกเพลงนึงที่กล่าวถึงความรู้สึกของการรอใครสักคนนึงมาเป็นคนลงเอยของเรา แบบเป็นคนที่อยู่ด้วยกันแล้วใช่ อีกเพลงที่ชื่อว่า “รอวันเจ็บ” ก็เหมือนกับเราคบกันนะ แต่เรารู้ว่าวันนึงเขาต้องไปแน่ๆ เลย ขอให้ได้รอ ขอให้ได้รัก อะไรทำนองนี้ค่ะ แล้วเพลงสุดท้ายก็เป็นเพลง “เสียเพื่อนไปแต่ได้แฟน” นั่นเองที่ได้พูดไปแล้วเมื่อกี้นี้ ก็ทั้งหมดนี้เป็นความรู้สึกของ “รัก เลิก โกรธ หลง” นั่นเอง
วัฎจักร “รัก เลิก โกรธ หลง” ของ “PINK”?
PINK : ของ “แยม” ก็ครบรสเลยตอนนี้ ครบหมดทุกอย่างเริ่มจากรักในอัลบั้มชุดที่ 1 รัก..รัก..รัก พออัลบั้มชุดทื่ 4 เป็นชุดที่ “แยม” ไม่มีแฟนเลย ค่ะก็คือเลิกหมดแล้ว
“เอ้” โดยส่วนตัวปกติแล้วเป็นผู้หญิงนิสัยดี (หัวเราะ) ก็เราเป็นผู้หญิงนิสัยไม่ดี ขี้วีนค่ะ ก็มีแบบอารมณ์งี่เง่าอะไรอย่างนี้ ส่วนใหญ่ผู้หญิงจะงี่เง่าจะวีนเราทำกับใคร ทำกับแฟน เพราะเรารู้ว่าเขาเป็นคนที่แคร์ เป็นคนที่รักเรา เขาต้องยอมเรา ก็เลยมามองว่าถ้าวันนึงเขาไม่ยอมเราล่ะ มันเป็นเพราะอะไรล่ะ เป็นเพราะเรางี่เง่าแบบนี้แหละ เลยคิดว่าพอเราโตขึ้นๆ อารมณ์ร้อนก็จะลดลง ต่อไปก็คิดว่าคงไม่ค่อยวีนไม่ค่อยอะไรแบบนี้แล้ว
ของ “บีน” เรื่องหลง อันนี้หลงอย่างเดียวค่ะ ยังไม่ทันได้รักก็เลิกเลย ไม่กล้าจะรัก เพราะเดี๋ยวจะเลิก เดี๋ยวจะโกรธ ได้หลงเสร็จแล้วหยุดเลย (หัวเราะเสียงดังมาก)
“ขวัญ” ว่า รัก เลิก หลง ก็อาจจะเป็นความรู้สึกที่ทุกคนต้องการ สมมุติว่าเรารักกันอยู่แต่ว่าวันนึงเราไม่พอใจเราก็เลิก แต่คำว่า โกรธ เนี่ยมันเป็นความรู้สึกที่มนุษย์ทุกคนไม่อยากมี พอโกรธแล้วก็อยากให้ความโกรธนี้มันหายไป โกรธอะไรล่ะ เช่นอย่างถ้าแฟนมาช้าก็จะโกรธ แต่ถ้าเป็นเพื่อนก็จะไม่โกรธ
MV ตัวแรกของอัลบั้ม “รัก เลิก โกรธ หลง”?
PINK : เพลง “ผู้หญิงนิสัยไม่ดี” เนื้อหา MV คือตั๊กเขาคบกับแฟนเขาอยู่แล้วระหว่างที่คบกันผู้หญิงก็งี่เง่า อดขี้หึงไม่ได้อะไรอย่างนี้ โวยวาย วีน กรี๊ดกร๊าด อะไรอย่างนี้ ไม่มีเหตุผล เอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง แล้วเขาก็เหมือนกับทนอาการของตั๊กแบบนี้ไม่ไหวอีกแล้วผู้ชายก็ทิ้งไป แล้ววันนึงตั๊กก็กลับมาแอบมองแฟนเก่าของเขาไปสนิทสนมกับผู้หญิงอีกคนนึงซึ่ง ผู้หญิงคนนั้นทำไมอ่อนโยน ดูแลกันดีจังเลย ทีนี้ตั๊กก็เลยเริ่มมองย้อนกลับมาที่ตัวเองล่ะ ก็เลยเห็นว่าเราเนี่ยเป็นผู้หญิงนิสัยไม่ดีนะทำให้วันนี้ต้องเสียเขาไป แล้วอยู่คนเดียวตรงนี้ แล้วที่เลือกตั๊กมาเล่นเนี่ยก็เพราะว่าตั๊ก สื่ออารมณ์ได้ดี และเขาเป็นนักแสดงที่มีฝีมือ ด้วยการถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงนี้เขาทำได้ดีค่ะ ในด้านของการแสดงเขาก็เป็นคนที่ใช้ตาเล่นเก่ง บางทีเขาไม่ต้องมีมูฟเม้นท์ทางด้านร่างกายเลยด้วยตาเขาทำให้เรารู้สึกว่าฉากนี้เป็นแบบนี้ รู้สึกได้เลย คือตอนที่เขาแสดงถึงความเป็นผู้หญิงนิสัยไม่ดีแต่สุดท้ายตอนจบแล้วคนดูก็จะกลับมาสงสารเขา ติดตามได้ใน MV ค่ะ
ฝากอัลบั้ม “รัก เลิก โกรธ หลง”?
PINK : ค่ะก็มาถึงอัลบั้มที่ 4 แล้วนะคะ “รัก เลิก โกรธ หลง” ในอัลบั้มนี้ก็คงจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของพวกเราในเรื่องของลุคและดนตรี ยังไงก็ขอให้ติดตามผลงานของพวกเราและหวังว่าทุกคนคงจะชอบการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
ติดตามผลงานเพลงอัลบั้มล่าสุด “รัก เลิก โกรธ หลง” ของ 5 สาววง “PINK” ได้แล้ววันนี้ทาง www.youdumv.com และรายการโทรทัศน์ในเครืออาร์เอส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ