มูลนิธิไทยคม เติมแสงสว่างแห่งการศึกษา...ด้วยการมอบเงินสนับสนุนจัดสร้างอาคารเรียนชั่วคราว แก่โรงเรียนรวมศูนย์วัดห้วยแก้ว

ข่าวทั่วไป Friday November 2, 2007 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
มูลนิธิไทยคม มูลนิธิแห่งการเรียนรู้แนวใหม่ เพื่อพัฒนาเยาวชนไทย นำโดย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิไทยคม มอบเงินสนับสนุนโรงเรียนรวมศูนย์วัดห้วยแก้ว ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ จำนวน 100,000 บาท เพื่อให้ทางโรงเรียนนำไปจัดสร้างอาคารเรียนชั่วคราว ทดแทนอาคารเรียนที่ถูกเพลิงไหม้ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ณ โรงเรียนรวมศูนย์วัดห้วยแก้ว โดยมี โอภาส อินต๊ะเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนรวมศูนย์วัดห้วยแก้ว เป็นตัวแทนรับมอบ ท่ามกลางรอยยิ้มเปี่ยมสุขของเหล่าเด็กนักเรียนตัวน้อยที่มาร่วมให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้มูลนิธิไทยคมยังได้มอบอุปกรณ์กีฬาและถุงปัญญาแก่น้องๆ ด้วย
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิไทยคม กล่าวว่า “มูลนิธิไทยคมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการให้ช่วยเหลือและสนับสนุนโรงเรียนรวมศูนย์วัดห้วยแก้ว เพื่อจัดสร้างอาคารเรียนชั่วคราว สำหรับเป็นสถานที่ที่เด็กๆ จะได้เรียนหนังสือ ตลอดจนวัสดุ อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน ต่างๆ ที่จำเป็น ทั้งนี้ มูลนิธิไทยคมตระหนักดีถึงความสำคัญของการศึกษาว่าการศึกษาเป็นหัวใจที่สำคัญยิ่งของทุกสาขาอาชีพ ที่จะสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โรงเรียนจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่สุด เป็นแหล่งเรียนรู้แห่งแรกที่ประสิทธิ์ประสาทสรรพวิชาความรู้แก่เด็กๆ”
โอภาส อินต๊ะเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนรวมศูนย์วัดห้วยแก้ว กล่าวว่า “การศึกษาคือชีวิต การศึกษาคือสิ่งที่สามารถเรียนรู้ได้ไม่รู้จบ คนเราเกิดมาแล้วต้องได้รับการศึกษา ตั้งแต่เกิดครูคนแรกคือพ่อแม่ จากนั้นก็ต้องเข้าโรงเรียนเพ่อจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ดังนั้น โรงเรียนคือสถานที่ที่เด็กจะได้ขวนขวายวิชาความรู้ เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ที่ดีในการเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต ทั้งนี้ โรงเรียนรวมศูนย์วัดห้วยแก้วต้องขอขอบคุณหน่วยงานดีๆ ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเมื่อโรงเรียนต้องการ เช่นในเวลานี้ที่โรงเรียนถูกเพลิงไหม้ เด็ก 48 คน ขาดสถานที่ศึกษา แต่เด็กเหล่านี้ได้รับโอกาสที่ดีจากสังคม จึงได้ศึกษาเล่าเรียนต่อ ซึ่งการศึกษาถือเป็นรากฐานที่สำคัญของเยาวชน สังคม และชาติ”
อนึ่ง โรงเรียนรวมศูนย์วัดห้วยแก้ว ตั้งอยู่ที่ ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เปิดสอนตั้งแต่ปี 2480 สอนรัดับชั้นอนุบาล-มัธยมศึกษาปีที่ 3 ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งสิ้น 338 คน ครู 22 คน ประสบเหตุเพลิงไหม้เมื่อคืนวันที่ 28 กันยายน 2550 เวลา 23.50 น. สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้อาคารเรียนแบบ ป.1 ข ไม้ ทรงมนิลา ขนาด 4 ห้องเรียน ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ส่งผลให้เด็กนักเรียนชั้น ป.5/1 และชั้น ป.5/2 จำนวน 48 คน ไม่มีที่เรียน และห้องการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมไทยคมของโรงเรียนได้รับความเสียหายเช่นกัน
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อบริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ