ตรวจการติดแพลูกบวบและจัดเก็บขยะก่อนงานพระราชพิธีถวายผ้าพระกฐิน

ข่าวทั่วไป Monday November 5, 2007 08:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--กทม.
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ ตรวจการติดแพลูกบวบดักผักตบชวา และการจัดเก็บขยะสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาจากสะพานพระราม 7 ถึงสะพานพุทธยอดฟ้าฯ เตรียมรับการเสด็จพระราชดำเนินพระราชพิธีถวายผ้าพระกฐินโดยกระบวนพยุหยาตราชลมารค ให้เรียบร้อย สวยงาม สมพระเกียรติ พร้อมเชิญชวนประชาชนทำความสะอาดบ้านเรือน และประดับธงทิว ในเส้นทางเสด็จโดยพร้อมเพรียงกัน
(3 พ.ย.50) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกทม. ตรวจการติดตั้งแพลูกบวบดักผักตบชวา บริเวณสะพานพระราม 7 เขตบางพลัด พร้อมลงเรือตรวจการจัดเก็บขยะ วัชพืชในแม่น้ำเจ้าพระยาจากสะพานพระราม 7 ถึงบริเวณวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เพื่อความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยในงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินโดยกระบวนพยุหยาตราชลมารค วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2550
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ได้ติดตั้งแพลูกบวบดักผักตบชวาบริเวณสะพานพระราม 7 ความยาวประมาณ 360 เมตร เพื่อป้องกันผักตบชวาที่จะไหลเข้ามาในบริเวณพระราชพิธี พร้อมทั้งจัดเรือเก็บขยะ 90 ลำ เก็บขยะตั้งแต่สะพานพระราม 7 ถึงสะพานพระพุทธยอดฟ้า รวมถึงใต้ถุนอาคารบ้านเรือนตลอดแนวสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาไม่ให้มีขยะตกค้าง เพื่อให้กระบวนพยุหยาตราสวยงาม สมพระเกียรติ พร้อมกันนี้ขอความร่วมมือประชาชนริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและสัญจรทางเรืออย่าทิ้งขยะและสิ่งปฏิกูลลงในแม่น้ำ รวมถึงร่วมกันเก็บขยะและสิ่งของเหลือใช้บริเวณใกล้เคียง พร้อมทั้งประดับตกแต่งอาคารบ้านเรือน ประดับธงตราสัญลักษณ์ ธงชาติ ธงทิว และตั้งโต๊ะหมู่บูชาถวายราชสักการะ ในเส้นทางเสด็จโดยพร้อมเพรียงกัน
ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนประชาชนเฝ้าฯรับเสด็จ และชมกระบวนพยุหยาตราชลมารค สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และบริเวณใต้สะพานพระราม 8 และสวนสันติชัยปราการซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครอำนวยความสะดวก รวมไปถึงบริเวณท่าเรือซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจและเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยด้วย
นอกจากนี้ ในวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา 08.00 น. ทุกวัน กรุงเทพมหานคร คณะครูและนักเรียนในโรงเรียนในสังกัดทั้ง 436 โรงเรียน จะร่วมกันสวดมนต์ และตั้งอธิษฐานจิต บริเวณหน้าเสาธงโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระสุขภาพแข็งแรง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ