กทม. เดินเครื่องรณรงค์ต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียงในกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2007 14:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--กทม.
ครส.กทม. ประชุมเตรียมแผนรณรงค์ต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง ดึง อสพป. ลงพื้นที่ให้ความรู้โทษภัยการขายเสียง ชี้แจงบทบาทหน้าที่ ส.ส. ประชุมประชาคมสร้างความรู้เรื่องประชาธิปไตย และการเมืองการปกครอง และประกาศทุกเขตพื้นที่ ของกทม. เป็นองค์กรใสสะอาดต้านซื้อสิทธิขายเสียงให้ได้ใน 30 พ.ย. นี้ พร้อมปักธงต้านซื้อขายเสียงในโรงเรียน ชุมชน ประสานชุมชนเครือข่ายด้านการข่าวแจ้งเบาะแสทางราชการ
นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการรณรงค์และต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียงกรุงเทพมหานคร (ครส.กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการฯ ว่า กรุงเทพมหานครได้เตรียมแผนการรณรงค์ต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียงการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งในระดับชุมชน องค์กร และกรุงเทพมหานคร โดยให้อาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตย (อสพป.)ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีอยู่กว่า 1.4 ล้านคน เดินหน้ารณรงค์ให้ความรู้เรื่องโทษภัยของการซื้อสิทธิขายเสียง ชี้แจงบทบาทอำนาจหน้าที่ที่แท้จริงของ ส.ส. การประชุมประชาคมเพื่อสร้างความรู้เรื่องประชาธิปไตย และ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมทั้งผลเสียจากการขายเสียง ตลอดจนสนับสนุนให้ชุมชนประกาศเจตนารมย์เป็นชุมชนใสสะอาด ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง พร้อมทั้งจะประกาศให้ทุกเขตพื้นที่ของกรุงเทพมหานครเป็นองค์กรใสสะอาดให้ได้ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2550 และรณรงค์ให้ประชาชนในชุมชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด
นอกจากนี้กรุงเทพมหานครจะจัดกิจกรรมปักธงไม่ซื้อสิทธิขายเสียงทั่วกรุงฯ โดยจะเริ่มในโรงเรียนสังกัดกทม. 436 โรงเรียน ซึ่งมีนักเรียนกว่า 350,000 คน รวมไปถึงผู้ปกครอง และขยายผลให้ทั่วพื้นที่ทั้งกลุ่มผู้ค้า วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง อาสาสมัครสาธารณสุข (อสส.) อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ตลอดจนชุมชน มัสยิด วัด พร้อมทั้งเครือข่ายเหยี่ยวข่าวในพื้นที่กรุงเทพฯ ร่วมกันเป็นหูเป็นตา และแจ้งเบาะแสด้านการข่าว และการซื้อสิทธิขายเสียงในพื้นที่ โดยสามารถแจ้งไปยังศูนย์พัฒนาการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (ศพป.) กองปกครองและทะเบียน ชั้น 5 ศาลาว่าการกทม. โทร. 0 2224 2945, 0 2224 3044

แท็ก ส.ส.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ