mai รับ บมจ. มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์เข้าซื้อขาย 6 พ.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Friday November 2, 2007 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--ตลท.
บมจ. มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ ผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กเส้นและเหล็กรูปพรรณ พร้อมเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่ 6 พฤศจิกายน 2550 หลังระดมทุน 290 ล้านบาท เพื่อขยายการดำเนินงาน
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอนุมัติรับบริษัทมิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)
ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน 2550 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “MILL”
MILL มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 400 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 300 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ระหว่างวันที่ 25-26 และ 29 ตุลาคม 2550 บริษัทได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO : Initial Public Offering) จำนวน 100 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.90 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
ทั้งนี้ ราคาไอพีโอ MILL ที่ราคา 2.90 บาท คิดที่ P/E Ratio11 เท่า โดยพิจารณา P/E Ratio ของ mai ในช่วงระยะเวลา 3 เดือน จาก 19 กรกฎาคม 2550 จนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2550 ขณะที่ P/E Ratio ของ mai ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2550 อยู่ที่ระดับ 12.76 เท่า ทั้งนี้ MILL มีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังจากหักเงินสำรองต่าง ๆ ทุกประเภทตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับของบริษัทและตามกฎหมาย
MILL ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กเส้น และเหล็กรูปพรรณต่าง ๆ อาทิ เหล็กม้วนแถบเล็ก เหล็กแผ่น และเหล็กแบนตัด โดยเน้นจำหน่ายในประเทศเป็นหลัก การระดมทุนครั้งนี้จะนำไปลงทุนเพื่อขยายการดำเนินงานและเป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับการขยายการจำหน่ายให้กับลูกค้าหน่วยงานและผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้ค้าส่ง และผู้ค้าปลีกต่างจังหวัดและประเทศเพื่อนบ้าน
MILL มีผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แก่ กลุ่มลีสวัสดิ์ตระกูล ถือหุ้นรวมกันในอัตราร้อยละ 42.19 และ นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 6.25 และบริษัทแอดวานซ์ เมทัล แฟบริเคชั่นส์ จำกัด ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 5 ของทุนชำระแล้วหลังไอพีโอ
ผู้สนใจข้อมูล MILL ติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.millconsteel.com เว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่ www.mai.or.th และเว็บไซต์ของบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด ที่ www.settrade.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ