โครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ

ข่าวทั่วไป Friday September 14, 2007 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--ชมรมพุทธศาสตร์สากล
IBS หรือ ชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ จัดตั้งจากศิษย์เก่าชมรมพุทธฯจำนวนหนึ่งที่รวมกลุ่มทำงาน อุทิศตนเพื่อรองรับภาระกิจกรรมในการประสานงานต่อจากชมรมพุทธศาสตร์และประเพณี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังศีลธรรมให้แก่เยาวชน โดยเน้นการปลูกฝังศีลธรรมจากพี่เยาวชน ไปสู่น้องเยาวชน และมุ่งมั่นให้สังคมร่มเย็นโดยพลังคนหนุ่มสาว ด้วยมโนปณิธานในการสร้างเยาวชนให้เป็นคนดี
จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 25 ปี ที่ IBS มุ่งมั่นในการพัฒนาเยาวชนให้มีความรู้คู่คุณธรรม อีกทั้งยังมุ่งสร้างระบบการศึกษาที่มีความรู้คู่คุณธรรมอย่างครบวงจร โดยการส่งเสริมให้เกิดเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนระบบการบริหาร การจัดการเรียนรู้ระหว่างสถานศึกษา และมุ่งเน้นการพัฒนานิสัย ใฝ่รู้ ใฝ่ดี มีความสามารถ โดยยึดหลักอริยมรรคมีองค์ 8 และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อีกทั้งยังส่งเสริมให้ผู้บริหารการศึกษา ครู อาจารย์ ได้มีโอกาสเรียนรู้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ผ่านการฟังธรรม และนั่งสมาธิ ในโครงการปฏิบัติเฉลิมพระเกียรติอีกด้วย
โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ถึง วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2550 ที่ผ่านมา IBS หรือชมรมพุทธศาสตร์สากล ในอุปถัมภ์สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ จัดโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ รุ่นที่ 38 ณ สวนพนาวัฒน์ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ขึ้น มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 207 คน ประกอบด้วย รองผู้อำนวยการเขต ผู้บริหารโรงเรียน และครูอาจารย์ จาก 14 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาต่าง ๆ ดังต่อไปนี้
1. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 2
2. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิ เขต 2 และเขต 3
3. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 2 และเขต 3
4. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 1
5. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปัตตานี เขต 1
6. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 3
7. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต 3
8. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุทัยธานี
9. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 2 เขต 3 และเขต 4
10. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 1
ซึ่งการจัดปฏิบัติธรรมครั้งนี้ นอกจากครู อาจารย์ จะได้พักผ่อนกายใจ ด้วยการสวดมนต์ นั่งสมาธิแล้ว ยังได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ เมตตาแสดงธรรมในหัวข้อ การศึกษาเชิงพุทธ เพื่อให้คุณครูทุกท่านได้นำไปใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนในโรงเรียนต่อไปด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ