กบข.ย้ำสมาชิกตรวจสอบใบแจ้งยอดเงินประจำปี 2550 เพื่อรักษาสิทธิทางการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 12, 2008 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--กบข.
กบข. แนะสมาชิกตรวจสอบใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. ประจำปี 2550 เพื่อรักษาสิทธิในการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี สำหรับเงินสะสมที่ส่งเข้ากองทุน
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการ สายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าหลังจากที่ กบข. ได้ทยอยจัดส่งใบแจ้งยอดเงินสมาชิกกบข. ประจำปี 2550 ไปยังคลังจังหวัดและส่วนราชการขนาดใหญ่ รวมแล้วกว่า 600 แห่งทั่วประเทศไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา คาดว่าใบแจ้งยอดเงินจะเริ่มทยอยส่งถึงหน่วยงานต้นสังกัดทุกแห่งทั่วประเทศภายในเดือนกุมภาพันธ์ จึงขอให้สมาชิกติดต่อหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อขอรับใบแจ้งยอดเงินดังกล่าวด้วย
สำหรับใบแจ้งยอดเงินสมาชิกประจำปี 2550 จะระบุข้อมูลที่สำคัญ 2 ส่วน โดยส่วนแรกประกอบด้วยข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลด้านการเงินของสมาชิกแต่ละท่าน เช่น ชื่อ-สกุล หมายเลขสมาชิก จำนวนยอดเงินรวมที่มีอยู่ในบัญชีของสมาชิก เป็นต้น ซึ่งสมาชิกสามารถตรวจสอบข้อมูลว่ามีความถูกต้อง ตรงกับส่วนที่ราชการต้นสังกัดแจ้งไว้ และเก็บไว้เป็นหลักฐาน สำหรับส่วนที่สองนั้นเป็นใบรับรองยอดเงินสะสมที่สมาชิกส่งเข้า กบข. สำหรับปี สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2550 ซึ่งสามารถนำไปแนบกับ ภ.ง.ด. 90 หรือ ภ.ง.ด.91 เพื่อขอยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี สำหรับเงินสะสมที่ส่งเข้ากองทุน ตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกินร้อยละ15 ของเงินเดือน และไม่เกิน 300,000 บาทในแต่ละปีภาษี
นอกจากใบแจ้งยอดเงินที่สมาชิกจะได้รับแล้ว กบข.ยังได้จัดส่งรายละเอียดรายการ เคลื่อนไหวในบัญชีต่างๆ เพื่อให้สมาชิกตรวจสอบความถูกต้องของยอดเงินที่นำส่ง และยังมีจุลสาร กบข.รายงานสมาชิก ซึ่งจะสรุปภาพรวมการลงทุน และผลการดำเนินงานของ กบข. ตลอดปี 2550 ที่ผ่านมา รวมทั้งสาระน่ารู้ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกด้วย
อย่างไรก็ดี หากสมาชิกท่านใดมีปัญหาเกี่ยวกับใบแจ้งยอด เช่น ไม่ได้รับใบแจ้งยอด ใบแจ้งยอดสูญหาย ต้องการแก้ไขข้อมูลในกรณีข้อมูลไม่ครบถ้วนถูกต้อง หรือสอบถามในประเด็นอื่นใดก็ตาม สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่การเงินต้นสังกัดหรือศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร 1179 กด 6 ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ หรือทางอีเมล์ที่ member@gpf.or.th นอกจากนี้ ยังสามารถสั่งพิมพ์ใบแจ้งยอดเงินได้ด้วยตัวเองจากบริการ GPF Web Service ทาง www.gpf.or.th และหากต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนบุคคล ก็สามารถแก้ไขได้ตามแบบฟอร์มด้านหลังซองบรรจุใบแจ้งยอดเงิน พร้อมแนบสำเนาและลงนามรับรอง ส่งมาที่ ตู้ ปณ. 19 ปณฝ. กระทรวงการคลัง กทม.10411
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ