หารือข้อกฎหมายกับ บช.น. แก้ปัญหารถป้ายโฆษณา

ข่าวทั่วไป Monday February 18, 2008 18:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--กปส.
นายประสิทธิ์ มะหะหมัด สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสะพานสูง ในฐานะประธานคณะกรรมการการโยธาและผังเมือง ประชุมหารือข้อกฎหมายการจราจร กรณีการใช้รถโฆษณาเคลื่อนที่ Hello Bangkok ซึ่งยังไม่ได้จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก โดยมี พ.ต.อ.จีรเดช พรหโมบล รองผู้บังคับการตำรวจจราจร ตัวแทนฝ่ายกฎหมายจราจร และคณะกรรมการร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 2 สภากรุงเทพมหานคร
ปัญหารถโฆษณาเคลื่อนที่ Hello Bangkok ที่ฝ่าฝืนกฎหรือข้อบังคับตามพระราชบัญญัติการจราจร เนื่องจากกีดขวางการจราจรนั้น ป้าย Hello Bangkok ได้มีการขออนุญาตกรมการขนส่งทางบกเพียง 4 คันเท่านั้น ซึ่งยังไม่ได้จดทะเบียนแต่ปัจจุบันพบว่ามีการนำรถเข้ามาจอดเป็นจำนวนมาก และฝ่าฝืนกฎจราจร โดยจอดรถไว้ในบริเวณห้ามจอด ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถชั่วคราว จุดจอดรถอัจฉริยะ บนทางเท้า หรือจุดหัวโค้งที่กลับรถ ก่อให้เกิดความเดือดร้อนและเสียหายแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งการดำเนินการเบื้องต้นเจ้าพนักงานจะดำเนินการจับ-ปรับ ล็อคล้อ และแจ้งผู้ขับขี่หรือผู้ประกอบการให้เคลื่อนย้ายรถออกไป แต่ถ้าไม่ปฏิบัติตามสามารถแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายได้เพื่อให้ศาลออกหมายจับดำเนินคดีต่อไป
ทั้งนี้ที่ประชุมเห็นว่า ควรมีกฎหมายที่สามารถดำเนินการได้เบ็ดเสร็จ เด็ดขาด พร้อมหามาตรการที่สามารถบังคับใช้ได้อย่างได้ผล และมาตรการป้องกันกรณีขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน พร้อมเสนอให้มีการเจรจากันอย่างจริงจัง เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการแก้ปัญหา พร้อมหาแนวทางในการดำเนินการต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ