“ซีกัล” ขานรับนโยบายรัฐ ส่ง “หม้อก๋วยเตี๋ยวปลอดสารตะกั่ว” ราคาประหยัด! ลงตลาด

ข่าวทั่วไป Friday March 7, 2008 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--โพลีพลัส พีอาร์
“ซีกัล” ห่วงใยสุขภาพชีวิตคนไทย ปรับกลยุทธ์ฟู้ดเซฟตี้ หนุนโยบายรัฐ เร่งผลิตหม้อก๋วยเตี๋ยวสเตนเลสสตีลปลอดสารตะกั่ว 100% ราคาถูก เจาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าทั่วประเทศ ซึ่งมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการโดยมี นายปฐม แหยมเกตุ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ และนายแพทย์ประเสริฐ หลุยเจริญ รองอธิบดีกรมอนามัย มากล่าวถึงมาตรฐานการทดสอบหม้อก๋วยเตี๋ยวที่ปลอดสารตะกั่วและผลการทดสอบหม้อปลอดสารตะกั่ว ตรา ซีกัล และให้ความรู้เกี่ยวกับพิษภัยของสารตะกั่วที่สะสมในร่างกาย ไปเมื่อวันจันทร์ที่ 3 มีนาคม 2551 ณ แปซิฟิค ซิตี้คลับ ถนนสุขุมวิท
นายอรุณ เรืองจรุงพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสเตนเลสสตีล จำกัด ผู้ผลิตเครื่องครัวคุณภาพเพื่อคนรุ่นใหม่ ตรา “ซีกัล” เปิดเผยว่า “ซีกัล” ได้ทุ่มงบประมาณถึง 10 ล้านบาท พัฒนาระบบการผลิตหม้อก๋วยเตี๋ยวปลอดสารตะกั่ว 100% เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการรับประทานสารพิษที่ปนเปื้อนมากับอาหารของผู้บริโภคพร้อมสนับสนุนนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ที่มีมติเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2550 ห้ามขายสินค้าภาชนะสำหรับปรุงหรือบรรจุอาหารที่ใช้ตะกั่วเป็นตัวประสานรอยเชื่อมต่อ โดยหม้อก๋วยเตี๋ยวปลอดสารตะกั่วของซีกัล ได้ผ่านการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์บริการว่าปลอดสารตะกั่ว 100%
“เราหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้คนไทย หันมาตระหนักถึงพิษภัยของสารตะกั่วที่ปนเปื้อนมากับอาหาร พร้อมหวังว่าจะช่วยลดภาระต้นทุนให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องเปลี่ยนมาใช้หม้อก๋วยเตี๋ยวปลอดสารตะกั่ว สามารถซื้อหม้อปลอดสารตะกั่วในราคาที่ไม่แพงได้” นายอรุณกล่าว
ทั้งนี้หม้อก๋วยเตี๋ยวปลอดสารตะกั่วที่“ซีกัล”ได้พัฒนาขึ้นมาเป็นหม้อก๋วยเตี๋ยวขนาด14 นิ้ว และ 16 นิ้ว ผลิตด้วยกรรมวิธีปั๊มขึ้นรูปหม้อทั้งใบและเชื่อมแบ่งช่องด้วยเทคนิคพิเศษ ที่ทาง ซีกัล ได้พัฒนาขึ้น โดยไม่มีการใช้สารตะกั่วในขั้นตอนการผลิต ซึ่งเทคนิคพิเศษของซีกัลนี้สามารถทำให้จำหน่ายได้ในราคาที่ไม่สูง โดยราคาหม้อก๋วยเตี๋ยว ขนาด 14 นิ้ว 1 ช่อง ราคา 1,450 บาท ,ขนาด 14 นิ้ว 2 ช่อง ราคา 1,550 บาท โดยบริษัทฯ วางเป้าหมายการขายในปีแรกไว้ที่ 30 ล้านบาท
สนใจร่วมใส่ใจในสุขภาพกับ “หม้อก๋วยเตี๋ยวปลอดสารตะกั่ว ตรา ซีกัล” ได้แล้ววันนี้ ซีกัลสโตร์ ซีกัล ช้อป ทุกสาขา และร้านจำหน่ายเครื่องครัวทั่วไป พร้อมรับโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษ ช่วงเปิดตัวสินค้าใหม่
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บ. โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด โทร.02-572-4444 ต่อ 346
วรางคณา ( เฟรม ) 086-624-3086, จริญญา (จอย) 086-987-1603

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ