เรื่องย่อ ละคร "มังกรซ่อนพยัคฆ์"

ข่าวทั่วไป Thursday December 8, 2005 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--อาร์.เอส.ฯ
เรื่องย่อ
มังกร ตั้งทรงธรรม หรือ เล้ง(อู๋-ธนากร) ชายวัย 67 ปี ผู้ก่อตั้งธุรกิจ "มังกรทอง" ที่มีมูลค่ากว่าแสนล้านบาท แต่แล้วความพร้อมทางด้านฐานะ,เงินทอง และความมีหน้ามีตาในสังคมไม่อาจทำให้ เล้ง มีความสุขได้ เพราะลูกๆ ทั้ง 7 คน ไม่ได้เป็นอย่างที่เขาต้องการเลย เริ่มที่ มีลาภ(หนุ่ม-กรรชัย) ลูกชายคนโตที่ไม่สนใจธุรกิจของครอบครัว เพราะหวังจะทำธุรกิจอาบอบนวดที่ตัวเองชอบ ต่อลาภ(เพชร-กรุณพล) ลูกชายคนที่สองก็ไปคว้าเอา แพทรีเซีย (แคนดี้-ชุติมา) เมียแหม่มกลับมาจากเมืองนอก แถมพอกลับมาเมืองไทยก็ติดการพนันจนมีหนี้สินรอบตัว ไหมเงิน(ยุ้ย-พิมพ์พรรณ) ลูกสาวคนที่สามไม่สนใจธุรกิจของครอบครัวเช่นกัน แต่เธอกลับมุ่งมั่นจะสร้างครอบครัวใหม่กับ โพธิ์สพ(เอ-สุรพันธ์) เกี่ยวกับการทำฟาร์มเท่านั้น ไหมทอง(นก-ทอปัด) ลูกคนที่สี่ก็ผิดหวังในความรักเพราะ เลิศยุทธ(อ๊อฟ-อภิชาต) สามีที่มีนิสัยร้ายกาจหวังแต่ผลประโยชนของตัวเองจนไม่สนใจไหมทองและครอบครัวของเธอ ส่วน แพรเพชร(เกด-ธิญาดา) ลูกคนที่ห้าก็เชื่อ อธิป(อาร์ต-สัจจากาจ) สามีนายตำรวจทุกเรื่อง โดยเฉพาะการทุจริตกิจการของ เล้ง ด้าน เพิ่มลาภ (โบกี้-จักรินทร์) ลูกคนที่หกเป็นคนเจ้าอารมณ์และเจ้าคิดเจ้าแค้นเอามากๆ โดยเฉพาะกับ มรกต(บีม-กวี) น้องชายคนสุดท้องต่างแม่กับพี่ๆ ทั้งหก เพราะเพิ่มลาภ ฝังใจว่าแม่ของ มรกต เข้ามาในชีวิตพ่อและทำให้แม่ของตนต้องตาย
เพราะความไม่ลงตัวของลูกๆ ทำให้ เล้ง ไม่มั่นใจว่าธุรกิจที่สร้างมาด้วยความลำบากทั้งชีวิตจะดำเนินไปอย่างราบรื่น เล้ง จึงตัดสินใจหาคนที่ไว้ใจมาดูและธุรกิจ เพื่อให้คงอยู่ตราบนานเท่านาน โดยสรุปที่เล้ง ประกาศแต่งงานกับ วาสนา(ตอง-ภัครมัย) หญิงสาวที่อายุคราวลูก และเป็นลูกสาวคนเดียวของ ชิว(ต้น-จักรกฤษณ์) เพื่อสนิทที่ เล้ง ไว้ใจมาก แต่งานแต่งงานครั้งนี้กลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะ วาสนา ก็ชอบพอกับ มรกต ลูกชายของ เล้ง อยู่ก่อนหน้านี้นานแล้ว แถม วาสนา ยังเป็นคนที่ เพิ่มลาภ แอบหลงรักด้วยเช่นกัน สุดท้ายแล้วก็ไม่มีใครกล้าขัดความต้องการของ เล้ง ได้
การแต่งงานของ เล้ง กับ วาสนา จึงเกิดขึ้นท่ามกลางความไม่พอใจของ มรกต และ เพิ่มลาภ ขณะที่พิธีการแต่งงานดำเนินไป เลิศยุทธ ลูกเขยตัวแสบที่ทำให้ ไหมเงิน ต้องฆ่าตัวตายและเคยถูก เล้ง ทำร้ายเมื่อหลายปีก่อนกลับมาทวงความแค้น ทำให้ เล้ง ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจล้มพับกลางงานแต่ง เล้ง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่อาการของ เล้ง น่าเป็นห่วง มรกต รีบมาดูอาการ เล้ง ว่าทรุดหนักแค่ไหน เพราะลึกๆ ในใจ มรกต อยากให้ เล้ง ตายซะด้วยซ้ำ เพื่อแก้แค้นแทนแม่ที่ เล้ง ปล่อยให้แม่และตัวเองต้องเผชิญชะตาชีวิตอย่างลำบาก มาโดยลำพังตั้งแต่ มรกต ยังเล็ก แถมแม่ต้องตรอมใจตายอีก..
*** ความแค้นฝั่งใจของ มรกต ก่อเกิดเป็นความอาฆาตแค้นอย่างเงียบๆ ในขณะที่ "เงิน" ก็เป็นตัวแปลกที่ทำให้พี่น้องต้องเข่นฆ่ากันเอง ด้านธุรกิจ "มังกรทอง" ของ เล้ง จะคงอยู่ต่อไปหรือไม่ และเรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ติดตามความเข้มข้นในละคร "มังกรซ่อนพยัคฆ์" เร็วๆนี้ ทางช่อง 3 ****--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ