อสมท. จับมือ วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) เปิดตัว SHOP MANIA แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซใหม่ !

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 28, 2020 16:20 —ThaiPR.net

อสมท. จับมือ วายดีเอ็ม(ไทยแลนด์) เปิดตัว SHOP MANIA แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซใหม่ !
ช่วยผู้ขายโปรโมทสินค้าดี-มีคุณภาพ ผ่านเครือข่าย อสมท. ทั่วประเทศ อี-มาร์เก็ตเพลสที่จะช่วยดันยอดขายให้ผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของสินค้าจากทั่วภูมิภาคของไทย ให้ขายของผ่านออนไลน์ได้ง่ายขึ้น

บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กลุ่มบริษัทผู้ให้บริการด้านการตลาดดิจิทัลชั้นนำของประเทศไทย เปิดตัว “Shop Mania” แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่จะเดินหน้าสู่แนวคิด “The New Digital Journey” ตามวิสัยทัศน์ของ อสมท. ที่เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรด้วยดิจิทัลเต็มรูปแบบ โดย Shop Mania จะเป็นแหล่งรวมสินค้าคุณภาพที่คัดสรรแล้ว ตอบโจทย์คนไทยทั้งสินค้าอุปโภค-บริโภค สินค้าเพื่อสุขภาพ-ความงาม สินค้าเกษตร รวมถึงสินค้ายอดนิยมในท้องถิ่นต่างๆ ที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพอย่างพิถีพิถัน จำหน่ายในราคาส่งตรงจากผู้ผลิต โดยผู้ขายที่วางขายสินค้าผ่าน Shop Mania จะได้รับการโปรโมทผ่านเครือข่ายของ อสมท. ที่มีกลุ่มฐานแฟนคลับเหนียวแน่น ทั้งสื่อวิทยุและโทรทัศน์ที่ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ

นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ซีอีโอ วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) กล่าวว่า “ธุรกิจอีคอมเมิร์ชเป็นธุรกิจที่มาแรงแบบก้าวกระโดดตั้งแต่ปี 2562 ที่ผ่านมา และคาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องไปอีกหลายปีนับจากนี้ ซึ่งคาดการณ์ว่ายอดขายในปีนี้จะอยู่ที่ 220,000 ล้านบาทหรือเติบโตขึ้นกว่า 35% ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของบรรดาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามชาติในเมืองไทย บวกกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 จึงทำให้ผู้บริโภคหันมาช้อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่ง e-Market Place โดยทั่วไปมักขายของทุกอย่าง และโดยส่วนมากก็จะเป็นสินค้าที่นำเข้าจากจีน แต่ Shop Mania เลือกแต่สินค้าดีๆ ของคนไทยที่มีคุณภาพเท่านั้น นอกจากนี้เรายังได้พันธมิตรสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง อสมท. ที่มาพร้อมเน็ตเวิร์คในมือครบครันทั้ง โทรทัศน์ วิทยุ เว็บไซต์ฯลฯ รวมทั้ง เอนดอสเซอร์ดังๆ เช่น ดีเจ คนข่าว พิธีกรดังของ อสมท. ช่วยกัน โปรโมทสินค้าบน Shop Mania กันอย่างเต็มที่”

“ดังนั้น Shop Mania จึงเป็นช่องทาง e-Market placeอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจมาก มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ อีกทั้ง YDM Thailand ก็มีจุดแข็งในเรื่องการทำการตลาดดิจิทัลมายาวนานกว่า 20 ปี โดยเรามีแผนจะใช้ Data Technology มาช่วยจัดเก็บและสร้างฐานลูกค้าให้กับเจ้าของสินค้า เพื่อช่วยให้ SME ไทย ขายสินค้าให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต ยิ่งกว่านั้น เรามีบริษัทในเครือที่มีเครือข่ายตลาดต่างประเทศ จะเข้ามาช่วยต่อยอดสินค้าที่ต้องการส่งออกไปทำตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะใน จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ ฯลฯ ซึ่งตั้งเป้าสร้างยอดขายปีนี้ให้ได้ 50 ล้านบาท ” นายธนพล กล่าว

นางสาวมาลิน พลธีระเสถียร ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักธุรกิจดิจิทัล อสมท. กล่าวว่า “เราพร้อมให้การสนับสนุนเจ้าของสินค้าไทยที่มีคุณภาพ เรามีทีมงานอยู่ทั่วประเทศที่จะคอยคัดสรรสินค้าดีในแต่ละพื้นที่ ซึ่งสินค้าจะต้องมีคุณภาพและได้มาตรฐานด้วย ถึงจะผ่านการคัดเลือกให้เข้ามาจำหน่ายบนแพลตฟอร์มของเรา ทั้งนี้เพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ SME ของไทย โดย Shop Mania จะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ผู้ประกอบการไทยเข้ามาทำธุรกิจบนอีคอมเมิร์ชได้ง่ายและสะดวกขึ้น โดยโครงการนี้ อสมท. ได้ร่วมมือกับ วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) ยักษ์ใหญ่ด้านมาร์เก็ตติ้งโซลูชั่นของเมืองไทย เป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มและมีการนำ Data Technology มาใช้เพื่อช่วยให้ขายสินค้าได้มากขึ้น และอสมท. ก็ยังช่วยทำการตลาด โดยช่วยโปรโมทผ่านเครือข่ายสื่อทั่วประเทศของเราอีกทางหนึ่งด้วย อีกทั้งระบบหลังบ้านยังใช้งานง่ายมากสำหรับผู้ขาย และเรามีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือผู้ขายทุกขั้นตอนก่อนและหลังการขาย รวมถึงมีระบบการชำระเงินที่ปลอดภัย สรุปมีเพียงสินค้าก็เข้าร่วม Shop Mania ได้แล้ว"

สำหรับขาช้อปทั้งหลายที่สนใจเลือกซื้อสินค้าดีมีคุณภาพของคนไทย สามารถเข้าไปเลือกช้อปสินค้าได้ที่ http://shopmania.mcot.net โดยสินค้าจะถูกจำแนกแบ่งตามหมวดหมู่อย่างเหมาะสม เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้ซื้อในโลกออนไลน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ