บีจีซี กล๊าส สตูดิโอ ต่อยอดศิลปะแก้วสู่การรังสรรค์ถ้วยรางวัลในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีระดับประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 18, 2020 11:46 —ThaiPR.net

บีจีซี กล๊าส สตูดิโอ ต่อยอดศิลปะแก้วสู่การรังสรรค์ถ้วยรางวัลในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีระดับประเทศ

บีจีซี กล๊าส สตูดิโอ (BGC Glass Studio) ศูนย์การเรียนรู้ศิลปะแก้วแห่งแรกของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นภายในโรงงานผลิตแก้วและบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดในประเทศ บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ บีจีซี จังหวัดปทุมธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ และพื้นที่สำหรับงานศิลปะร่วมสมัย อีกทั้งยังเป็นศูนย์ฝึกอบรมการออกแบบงานศิลปะแก้ว และเทคนิคการเป่าแก้ว ตลอดจนจัดแสดงนิทรรศการศิลปะ และสนับสนุนกิจกรรมการศึกษาศิลปะแก้วทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อบ่มเพาะศิลปินรุ่นใหม่ด้านการสร้างสรรค์ศิลปะแก้วให้มีความสามารถทัดเทียมระดับสากล

บีจีซี กล๊าส สตูดิโอ จึงร่วมมือกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ยกระดับศิลปะแก้วให้มีคุณค่า และเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ประกอบกับได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการสร้างสรรค์งานศิลปะจากการเป่าแก้วของกลุ่มศิลปินรุ่นใหม่ จึงต่อยอดศิลปะจากแก้วให้กลายเป็นถ้วยรางวัลที่โดดเด่น และทรงคุณค่าเพียงหนึ่งเดียวในโลก สำหรับมอบให้แก่ผู้ชนะในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีระดับประเทศ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปียนชิป 2020 (SINGHA-SAT Thai LPGA Championship 2020) ทั้ง 7 รายการ ภายใต้แนวคิด "The Spirit of Women" ที่สื่อถึงความมุ่งมั่น มานะพยายาม และความแข็งแกร่งที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความสวยงาม และอ่อนโยนของสตรีเพศ เพื่อเป็นแรงผลักดันให้กับนักกอล์ฟสตรีมีกำลังใจ มุ่งสู่ความฝันแห่งชัยชนะ โดยถ้วยรางวัลแต่ละรายการถูกออกแบบอย่างเป็นเอกลักษณ์ อาทิ

Khon Kaen on My Mind ถ้วยรางวัลที่มีแรงบันดาลใจมาจากจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน ด้วยการออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายกับขอนไม้ภายใต้โครงสีเหลือง และ ดอกราชพฤกษ์ที่กำลังเบ่งบานอยู่บนฐานที่มั่นคงแข็งแรง เปรียบเสมือนความสดใสและอ่อนโยนของสตรี ในขณะเดียวกันก็มีความแข็งแกร่งผสมอยู่ด้วย

ย่าโมประทานพร ถ้วยรางวัลที่มีรูปทรงบอบบาง แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่ง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากวีรสตรีหญิงที่เปรียบดังร่มโพธิ์ร่มไทรของชาวโคราช นอกจากนี้รูปทรงด้านบนยังเปรียบเสมือนพานที่รอรับพรประทานจากย่าโม เพื่อเป็นสิริมงคลสำหรับคว้าชัยชนะในการแข่งขัน

เปลวสีน้ำเงิน ถ้วยรางวัลที่สื่อถึงความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะอุปสรรคทั้งหลายอย่างไม่ลดละ เปรียบได้กับเปลวไฟสีน้ำเงิน ที่มีความร้อนแรงมากกว่าเปลวไฟสีอื่นๆ

นอกจากนี้ บีจีซี กล๊าส สตูดิโอ ยังได้ออกแบบถ้วยรางวัลในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการใหญ่ส่งท้ายปี อาทิ เมืองไทยประกันภัย ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2020 (Muang Thai Insurance Thailand LPGA Masters 2020) ภายใต้แนวคิดที่สื่อถึงสตรีผู้เปรียบเสมือนดวงจันทร์ที่เปล่งแสงสวยงามท่ามกลางท้องฟ้ายามค่ำคืน ในชื่อ Fly me to the moon

ทั้งนี้ ถ้วยรางวัลที่รังสรรค์มาจากศิลปะแก้วเหล่านี้นับเป็นก้าวใหม่ของวงการศิลปะแก้วในประเทศไทย ที่จะผสมผสานเข้าไปในวงการกีฬาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นพลังสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปินรุ่นใหม่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะแก้วที่มีคุณภาพสืบไปในอนาคต

สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดและข้อมูลได้ที่ บีจีซี กล๊าส สตูดิโอ โทร. 02 834 7000 ต่อ 7445 หรือติดตามข่าวสารได้ทาง www.bgcglassstudio.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ