นี่เราติดโควิค-19 หรือยัง?... เช็คอาการให้ชัวร์

ข่าวทั่วไป Monday December 28, 2020 13:32 —ThaiPR.net

นี่เราติดโควิค-19 หรือยัง?... เช็คอาการให้ชัวร์

นี่เราติดโควิค-19 หรือยัง?... เช็คอาการให้ชัวร์

แม้ว่าอาการโดยทั่วไปของผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 จะดูเหมือนเป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา แต่ที่น่ากลัวคือเชื้อไวรัสนี้เป็นสายพันธุ์ใหม่ที่ยังไม่มียาตัวไหนสามารถรักษาให้หายได้โดยตรง การรักษาจึงเป็นแบบประคับประคองตามอาการเท่านั้น ซึ่งถ้าภูมิต้านทานของเราไม่แข็งแรง และเชื้อไวรัสเข้าไปทำลายการทำงานของปอดได้ จะทำให้เชื้อแพร่กระจายลุกลามรวดเร็วขึ้นและอาจทำให้เสียชีวิต

และในช่วงที่โควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง คำถามยอดฮิตก็ยังคงเป็นคำถามเดิมคือ "เราติดโควิดหรือยัง?" เพราะเราคงจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า คนที่ติดโควิด-19 มากกว่าร้อยละ 90 มักไม่แสดงอาการ ใครที่ไม่แน่ใจว่าตัวเองติดเชื้อหรือยัง ลองเช็ค "อาการโควิด" ที่ต่างจากอาการไข้อื่นๆ เนื่องจากช่วงนี้อากาศหนาวเย็นลงซึ่งอาจทำให้เราป่วยได้ง่าย

ซึ่งผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ จะมีอาการเช่นเดียวกับผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ โดยอาการที่พบบ่อยที่สุด คือ มีไข้ (ไข้สูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส), ไอ, เจ็บคอ, มีน้ำมูก, จมูกไม่ได้กลิ่น, ลิ้นไม่รับรส, หายใจเร็ว, เหนื่อย, หายใจลำบาก

** นอกจากนี้งานวิจัยยังย้ำอีกว่าจมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส เป็นอาการของโรคโควิด-19ที่พบได้ชัดเจนกว่าอื่นๆ.อย่างไรก็ตามหากท่านมีไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูกไหล หายใจเหนื่อยหอบและเพิ่งไปในพื้นที่เสี่ยง ควรเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อป้องกันความเสี่ยงและการแพร่กระจายของเชื้อ

โรงพยาบาลรามคำแหงมีบริการตรวจ COVID-19 แบบ Drive Thru ขับรถมารับการตรวจโดยไม่ต้องลงจากรถคลิก http://bit.ly/3aPKJus


แท็ก ไข้หวัด   วิค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ