"DOD" สบช่องธุรกิจ ประกาศผนึก "FN" จ่อปั้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สกินแคร์และผลิตภัณฑ์จากกัญชง เขย่าตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 5, 2021 14:26 —ThaiPR.net

บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) ผนึกพันธมิตรทางธุรกิจ ลงนามความร่วมมือ บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท (FN) ลุยออกผลิตภัณฑ์สกินแคร์ 3 โปรดัก พร้อมเตรียมต่อยอดผลิตภัณฑ์จากกัญชงเร็วๆนี้ ระบุ ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการต่อยอดธุรกิจของ 2 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายใต้การเป็น Strategic Partner ที่ร่วมคิดค้นพัฒนาสูตร การสกัดเพื่อแปรรูปผลิตภัณฑ์ มั่นใจจะช่วยผลักดันให้มูลค่าการตลาดทั้ง 2 บริษัทเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เป็นผู้นำด้านความเชี่ยวชาญในการพัฒนาวิจัยคิดค้นสูตรนวัตกรรมและการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางและสกินแคร์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ (Finished product) กับบริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN โดยความร่วมมือในครั้งนี้ DOD จะวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ รวมถึงการดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมกลุ่มเครื่องสำอางประเภทบำรุงผิว (Skin care) กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากกัญชง (หลังจากได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการอาหารและยา) จนกระทั่งถึงการขอจดทะเบียนและการขออนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้ FN สามารถนำเอาผลิตภัณฑ์สำเร็จ (Finished Product) ออกจำหน่ายสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศในเร็วๆนี้ได้

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการต่อยอดธุรกิจของ 2 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายใต้การเป็น Strategic Partner ร่วมกัน ทั้งคิดค้นพัฒนาสูตร การสกัดเพื่อแปรรูปผลิตภัณฑ์ รวมถึงการจำหน่าย โดยเชื่อว่าด้วยจุดเด่นของทั้ง 2 บริษัทจะช่วยผลักดันให้มูลค่าการตลาดทั้งในส่วนของ ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้บริโภค เติบโตไปพร้อมๆกัน

ทั้งนี้ FN มีจุดแข็งด้านการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าคุณภาพดี ดีไซน์ทันสมัย และมีนวัตกรรมใหม่ๆและมีช่องทางการจัดหน่ายที่หลากหลาย ทั้งเอ๊าท์เลท 11 สาขา และ 1 มินิชอป ในกรุงเทพมหานคร และหน่วยขายรถทันใจ ช่องทางออนไลน์ ได้แก่ FN application, Line@, Facebook: FN Outlet และแพลทฟอร์มอื่นๆ

ขณะที่ DOD มีจุดแข็งและความพร้อมด้านโรงสกัดวัตถุดิบ พร้อมด้วยทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D)ที่ค้นคว้าวิจัยนวัตกรรมและพัฒนาสารสกัดพืชสมุนไพร สู่การต่อยอดไปยังการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และสกินแคร์คอสเมติกส์ ขณะเดียวกันยังมีบริษัท สยาม เฮอเบิล เทค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ DOD มาเสริมศักยภาพในการต่อยอดการผลิตธุรกิจกัญชง ด้วยความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัทมหาชนในครั้งนี้ จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ DOD และ FN ในอนาคตได้อย่างมีนัยสำคัญ

ด้านนาย ธรรมศักดิ์ จิตติมาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN กล่าวว่า FN มีเป้าหมาย พัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์เรื่องการนอนอย่างประสิทธิภาพ นอกเหนือจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการนอน ที่บริษัทมีอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ หมอน ที่นอน Topper ผ้าปูที่นอน เตียง เป็นต้น จึงเป็นที่มาของการมุ่งที่จะพัฒนากลุ่มสินค้าเกี่ยวกับการเพิ่มคุณภาพของการนอนให้หลับสบาย จึงเป็นที่มาของการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป (Finished product) กับ บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค โดยความร่วมมือในครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันพัฒนาและผลิตสินค้า อาทิ 1) Bibury Coln x Prim (ไบบูรี โคลน์ พลัส พริม)ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ฉีดก่อนเข้านอน (Sleeping Mist) 2) Mikrai (มิคลาย) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกาย (Body Wash) และ 3) Mikrai (มิคลาย) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย (Body Lotion) พร้อมกันนี้ยังมีแผนการพัฒนาสินค้ากลุ่มอื่นๆที่มีส่วนผสมของกัญชงต่อไปอีกด้วย

" FN เริ่มวางแผนปรับพื้นที่เอ๊าท์เลท เพื่อรองรับการวางสินค้ากลุ่มนี้ และพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตสินค้ามีส่วนผสมของกัญชง รวมถึงผู้ผลิตรายเล็กที่อยู่ในชุมชนบริเวณพื้นที่ที่มีเอ้าท์เลทตั้งอยู่ สามารถมาร่วมวางจำหน่ายกับบริษัทได้ทุกช่องทาง รวมทั้งการส่งออกในอนาคต "


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ