อลังการ! ม.ศรีปทุม จัดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่'64 "วันแปลงกาย"

ข่าวทั่วไป Monday August 23, 2021 11:18 —ThaiPR.net

อลังการ! ม.ศรีปทุม จัดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่'64

ถึงเวลาแปลงกาย ! กับงานปฐมนิเทศรูปแบบใหม่ TRANS-FORMATION DAY SPU64 ONLINEที่สุดพิเศษ สุด Exclusive

มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรมปฐมนิเทศให้กับนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2564 ในรูปแบบ "การปฐมนิเทศออนไลน์" ภายใต้แนวคิด "TRANFORMATION DAY" หรือ "วันแปลงกาย" กับ 13 Chapter ของการแปลงกาย ซึ่งมี ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณบดีคณะต่าง ๆ ผู้อำนวยการกลุ่มงานฯ มาร่วมกล่าวต้อนรับพร้อมให้กำลังใจแก่นักศึกษาใหม่ SPU เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2564 ผ่าน 3 ช่องทางออนไลน์ Facebook Live, ZOOM ONLINE และทาง youtube channel

โดย ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า สวัสดีค่ะ นักศึกษาใหม่เด็ก64ที่รักทุกคนนะค่ะ อาจารย์ในฐานะคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ทุกท่าน ขอต้อนรับทุกคน เข้าสู่การเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุมของเราค่ะ  มหาวิทยาลัยศรีปทุมของเรา เป็นมหาวิทยาลัยที่ถือกำเนิดตั้งแต่ปี พ.ศ.2513 โดยความมุ่งมั่นและตั้งใจของท่านผู้ก่อตั้งของมหาวิทยาลัย คือ ท่านดร.สุข พุคยาภรณ์ ซึ่งท่านเชื่อว่า การศึกษาสร้างคน คนสร้างชาติ และเราก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในรัชกาลที่ 9 ได้ทรงพระราชทานนาม ชื่อของมหาวิทยาลัยว่าศรีปทุม พร้อมทั้งได้ทรงพระราชทานความหมาย ว่า เป็นบ่อเกิดวิชาที่เบิกบานเช่นดอกบัว

อธิการบดี กล่าวต่อว่า ในขณะนี้ทั่วโลกกำลังประสบกับภาวะโลกอุบัติใหม่ที่เราเรียกว่าโควิด-19 นะคะ ซึ่งทุกประเทศกำลังเร่งระดมฉีดวัคซีน เช่นเดียวกันกับประเทศไทยและเช่นเดียวกันกับมหาวิทยาลัยศรีปทุมนะคะ  มหาวิทยาลัยของเราได้พยายามที่จะจัดหาวัคซีนให้กับบุคลากร ให้กับนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยทุกคนซึ่งขณะนี้บุคลากรของมหาวิทยาลัยศรีปทุมทุกคน ได้รับการฉีดว้คซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุมนั้น ขณะนี้ก็ได้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 50% ที่เหลือกำลังเปิดให้เข้าจองลงทะเบียนนะคะ เพื่อให้เข้ารับการฉีดวัคซีนขอให้นักศึกษาได้ติดตาม Line SCMS ของมหาวิทยาลัยด้วยนะคะ เพื่อที่จะได้ลงทะเบียนเข้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และถึงเราจะฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม เราก็ยังจำเป็นที่จะต้องดูแลตนเอง ป้องกันตัวเอง เพื่อที่จะให้ปลอดโรค ด้วยการที่จะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆ ตลอดจนหลีกเลี่ยงการเข้าไปในที่ชุมชน เพื่อที่จะได้ป้องกันการติดเชื้อโควิดค่ะ

สำหรับการเข้าสู่ระดับอุดมศึกษา ของนักศึกษาทุกคนมันจะเหมือนการแปลงกาย จากการเป็นนักเรียนที่เรียนตามแบบที่ครูสอน แต่วันนี้ไม่ใช่แล้วนะคะ เรากำลังแปลงกายเข้าสู่ระดับอุดมศึกษาที่เรียกว่านักศึกษา เพราะฉะนั้นในการเรียนระดับอุดมศึกษาอย่างที่หนึ่งเลย นักศึกษาจะต้องเข้าใจและต้องรู้ว่าในหลักสูตรของตนเอง มีรายวิชาอะไรบ้าง รายวิชาอะไรเรียนก่อนหรือหลัง รายวิชาอะไรเปิดในเทอมนี้ รายวิชาใดเปิดในเทอมหน้า เพื่อที่จะวางแผนการเรียนของตนเอง

ที่ผ่านมาหลายคณะได้มีการปฐมนิเทศนักศึกษาออนไลน์ไปบ้างแล้ว นักศึกษาได้ทำความรู้จักคณบดี หัวหน้าสาขาวิชา ตลอดจนอาจารย์ และก็มีรุ่นพี่ เชื่อว่าทุกคนก็จะได้รับการแนะนำสำหรับการเรียน ในระดับคณะของตนเองไปในระดับหนึ่งแล้วนะคะ อย่างไรก็ตามในว้นนี้ที่มาปฐมนิเทศกัน ก็จะเอาวิดีโอสำหรับการแนะนำบริการต่างๆของมหาวิทยาลัย สถานที่ต่างๆของมหาวิทยาลัย ตลอดจนวิธีแปลงกายยังไง ในการที่จะรับมือกับเรื่องต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเรียน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำโปรเจกที่พี่ๆได้จัดทำวิดีโอนี้ด้วยความตั้งใจอย่างมากเลยค่ะ ที่จะทำวิดีโอเพื่อแนะนำนักศึกษารุ่นใหม่ ให้เข้าใจและมีความอบอุ่น

สิ่งที่สำคัญเราจะมีระบบหนึ่ง ที่มีความสำคัญกับทุกคนนะคะ เราเรียกว่า  ระบบ SCMS จะมีเรื่องของการลงทะเบียน เรื่องแผนการเรียนอยู่ในนั้น จะมีการบันทึกเกรดตรวจสอบเกรดได้และอีกหลายๆอย่างค่ะที่อยู่ในระบบ SCMS วันนี้มีอะไรหลายๆอย่างที่เปลี่ยนไป แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนและเราจะต้องสร้างมันขึ้นมา นั้นก็คือ ความฝันค่ะ อย่าทิ้งความฝัน และอย่าสิ้นหวัง ตลอดจนกำลังใจ กำลังใจที่เราจะมีให้กับทุกๆคน นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดในขณะนี้ที่ทุกคนต้องการกำลังใจ และครูขอเป็นกำลังใจให้กับนักศึกษาทุกคนค่ะ เราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้อย่างแน่นอนค่ะ และทุกคนจะกลับมาพบกันในมหาวิทยาลัยศรีปทุมของเราในเร็วๆนี้นะคะ ขอต้อนรับนักศึกษาทุกคนเข้าสู่การเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุมอีกครั้งค่ะ อธิการบดี กล่าว

นอกจากนี้  ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การเปิดตัว MC พิธีกรในงาน เบล กอล์ฟ ศิษย์เก่า SPU การแสดงของนักศึกษา การประกาศผลการประกวดแต่งกาย การเล่นเกมสัมพันธ์ Chapter ต่างๆ ที่ MC จะให้น้องๆ Comment มาว่าชอบ Chapter ไหนที่สุดพร้อมบอกเหตุผล เพื่อสุ่มแจกของรางวัล ไอแพด, เน็ตฟิกซ์ และต่อด้วย Surprise Guest โดย ศิษย์เก่า SPU ปุยฝ้าย AF4 การพูดคุยและแชร์ประสบการณ์ พร้อมการแนะนำข้อคิดดีๆในการเรียนและการทำงาน จบด้วยไฮไลท์ปิดท้ายกับการแสดง Concert จาก ศิลปินคุณภาพ Tilly Birds 

ชมวิดีโอ คลิก https://www.youtube.com/watch?v=gDn4bGQwEjM

Link 13 chapters คลิก https://www.spu.ac.th/orientation/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ