โรงเรียนบ้านคุณหมอ Doctor Kid School พร้อมรับ ปรับ เปลี่ยน ยุค New Normal เพิ่มหลักสูตร Home School ภายใต้ร่มโรงเรียน ( Umbrella School ) เอาใจผู้ปกครองยุคโควิด

ข่าวทั่วไป Monday September 27, 2021 13:02 —ThaiPR.net

โรงเรียนบ้านคุณหมอ Doctor Kid School พร้อมรับ ปรับ เปลี่ยน ยุค New Normal เพิ่มหลักสูตร Home School ภายใต้ร่มโรงเรียน ( Umbrella School ) เอาใจผู้ปกครองยุคโควิด

สถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ในหลายๆด้าน เข้าสู่ยุค New Normal และเกิดผลกระทบกับประชาชนในทุกๆกลุ่ม หนึ่งในนั้นคือ กลุ่มเด็กนักเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักเรียนชั้นอนุบาล เนื่องจากในเด็กเล็ก ยังไม่มีวัคซีนป้องกันโรค และการควบคุมการใส่หน้ากากอนามัยในเด็กเล็กเป็นไปได้ยาก ทำให้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อมากขึ้น ทำให้ผู้ปกครองส่วนใหญ่กังวล ที่จะพาลูกออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน รวมทั้งการไปโรงเรียนอนุบาลของเด็กๆ ซึ่งสถานการณ์โรคระบาดนี้ เกิดขึ้นระยะยาว เป็นเวลานานพอสมควร ทำให้มีผลกระทบต่อการเรียน การศึกษาของเด็กๆ อีกทั้งการนั่งเรียนออนไลน์ของเด็กเล็กก็มีประสิทธิภาพไม่ดีเท่าที่ควร และผู้ปกครองเองก็อาจมีหน้าที่การงานที่ต้องทำ ทำให้ไม่มีเวลาดูแลลูกในช่วงเวลาที่โรงเรียนกำหนดให้ลูกเรียนออนไลน์ ทำให้เด็กๆมีสมาธิในการเรียนลดลง หรือไม่ยอมเรียน ส่งผลต่อการเรียนรู้และพัฒนาการของเด็กๆในระยะยาว

ด้วยเหตุนี้เอง ทางโรงเรียนบ้านคุณหมอ Doctor Kid School ซึ่งเป็นโรงเรียนอนุบาลแนวบูรณาการเน้นวิชาการ โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นแพทย์พัฒนาสมองเด็กโดยตรง และทางโรงเรียนได้รับคัดเลือกให้เป็นโรงเรียนต้นแบบ ดีเด่นด้านวิชาการ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงพัฒนาหลักสูตร Home School ขึ้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้ปกครอง ในการพัฒนาการเรียน การศึกษาให้กับเด็กๆ ซึ่งข้อดีของหลักสูตร Home School ของทางโรงเรียนบ้านคุณหมอ Doctor Kid School นี้ จะเป็นหลักสูตร Home School ที่อยู่ภายใต้ร่มเงาของโรงเรียน ( Umbrella School ) ทำให้ลดภาระผู้ปกครอง ในการจัดเตรียมหาหลักสูตร อีกทั้งโรงเรียนบ้านคุณหมอ Doctor Kid School มีประสบการณ์ มีชื่อเสียง ได้รับรางวัลจากหน่วยงานต่างๆมากมาย และได้รับการยอมรับในกลุ่มผู้ปกครองอนุบาล จึงสามารถมั่นใจได้ นอกจากนี้ ตลอดหลักสูตรการเรียน ทางโรงเรียนจะมีการติดตามพัฒนาการทั้งในด้านการเรียนและพัฒนาการในทักษะด้านต่างๆตามวัย และมีการทดสอบประเมินวัดผล ซึ่งหลังจากเรียนจบหลักสูตร Home School แล้ว นักเรียนก็จะได้รับประกาศนียบัตรจบการศึกษาหลักสูตร Home School จากทางโรงเรียนบ้านคุณหมอ Doctor Kid School ด้วย ซึ่งจุดนี้เองทำให้ผู้ปกครองมั่นใจว่า ลูกยังคงอยู่ในระบบการศึกษาภายใต้ร่มโรงเรียนและมีโรงเรียนคอยควมคุมดูแลอยู่ อีกทั้งจุดเด่นที่สำคัญอีกข้อที่ทำให้หลักสูตร Home School โรงเรียนบ้านคุณหมอ Doctor Kid School ได้รับความนิยมคือ ค่าใช้จ่ายในการเรียนตลอดหลักสูตร Home School 1 ปี ถ้าเทียบกับการเรียนออนไลน์ผ่าน Zoom (ซึ่งไม่ตอบโจทย์ในเด็กชั้นอนุบาลอยู่แล้ว) ถือถูกกว่าค่อนข้างมาก ทำให้ตอบโจทย์ผู้ปกครองในภาวะเศรษฐกิจเวลานี้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้ง เนื้อหาหลักสูตรครอบคลุมทั้ง 6 วิชาหลัก คือ เชาวน์ปัญญา-มิติสัมพันธ์, คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์-ความรู้รอบตัว, ภาษาอังกฤษ, ภาษาไทย, บูรณาการ และสามารถเรียนวันเวลาใดก็ได้ ตามที่ผู้ปกครองสะดวก จากจุดเด่นหลายๆข้อของหลักสูตร Home School โรงเรียนบ้านคุณหมอ Doctor Kid School นี้เอง จึงตอบโจทย์คุณพ่อ คุณแม่ ยุค New Normal ในช่วงโควิดนี้ได้เป็นอย่างดี สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองที่สนใจ หลักสูตร Home School สามารถติดต่อสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามข่าวเข้าร่วมอบรมสัมมนา ได้ที่ โรงเรียนบ้านคุณหมอ Doctor Kid School คะ


แท็ก อนุบาล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ