เปิดแล้วนิทรรศการจิตรกรรมฝาผนังจากผ้าทอขนาดมหึมาArt For Love : MATARAK by PASAYA (อ๊าร์ต ฟอร์ เลิฟ : มาตารักษ์ โดยพาซาญ่า)

ข่าวบันเทิง Monday December 13, 2021 15:33 —ThaiPR.net

เปิดแล้วนิทรรศการจิตรกรรมฝาผนังจากผ้าทอขนาดมหึมาArt For Love : MATARAK by PASAYA (อ๊าร์ต ฟอร์ เลิฟ : มาตารักษ์ โดยพาซาญ่า)

เปิดแล้วนิทรรศการจิตรกรรมฝาผนังจากผ้าทอขนาดมหึมาArt For Love : MATARAK by PASAYA (อ๊าร์ต ฟอร์ เลิฟ : มาตารักษ์ โดยพาซาญ่า) ภาพทอด้วยรักจากแม่ในแบบ 'Textile Wall Mural'ใจกลางไอคอนสยาม

หลังประสบความสำเร็จจากกิจกรรม'เล่น ศิลป์ กิน เที่ยว ปี 2' ที่ทำให้การท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรีคึกคักรับลมหนาวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด 'PASAYA' ร่วมกับ 'มูลนิธิพิพิธภัณฑ์แม่'เปิดงานศิลปะบนผืนผ้าทอขนาดใหญ่ในงาน Art for Love: มาตารักษ์ (MATARAK) นิทรรศการภาพทอด้วยรักจากแม่ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็ก เยาวชน และผู้ด้อยโอกาสที่ต่างก็ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19โดยจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2564ถึง 9 มกราคม 2565 ณ ไอคอนสยาม (ICONSIAM) โซน ICONLUXE Gallery ชั้น 1

ความพิเศษของนิทรรศการครั้งนี้ คือการนำผลงานภาพถ่ายและภาพเขียนของศิลปินชื่อดังทั้งชาวไทยและต่างชาติ อาทิ อาเลียนนา คาโรนีศิลปินหญิงชาวอิตาเลียนผู้หลงใหลในความงามและพลังของดอกไม้ 'อาจารย์พันธุ์ศักดิ์ จักกะพาก'พฤกษศิลปิน (Botanical Artist) ผู้บุกเบิกวงการพฤกษศิลป์ของไทย โดยแต่ละภาพล้วนเต็มไปด้วยรายละเอียดอันซับซ้อนและความละเมียดอ่อนช้อย นำมาถ่ายทอดลงบนผ้าทอขนาดใหญ่ที่ยังคงความงดงามและเก็บทุกรายละเอียดได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้คุณสัมผัสได้ถึงความอลังการและสิ่งที่ภาพต้องการจะสื่อสารลงบนชิ้นงานที่เรียกว่า'Textile Wall Mural'หรือจิตรกรรมฝาผนังจากผ้าทอขนาดมหึมา

Textile Wall Mural ถือเป็นศิลปะและงานฝีมือชั้นสูงมาตั้งแต่อดีต เกิดจากการใช้เส้นด้ายพุ่งและเส้นด้ายยืนถักทอเข้าด้วยกันอย่างพิถิพิถัน จึงต้องใช้ทั้งเวลา เทคนิค และความสามารถของช่างฝีมือขั้นสูง เพื่อให้ได้ภาพที่มีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์และมีราคาสูง แต่ด้วยความรู้ด้านโครงสร้างและเทคโนโลยีการทอจากนักออกแบบสิ่งทอของ PASAYAจึงสามารถทำภาพทอที่มีความละเอียดสูงในเวลาที่สั้นลง แต่ยังคงไว้ซึ่งความงดงามและประณีตของเทคนิคการทอผ้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ภายในงานยังได้รับเกียรติจากคุณรตยา จันทรเทียร ผู้แทนจากมูลนิธิพิพิธภัณฑ์แม่ เป็นประธานในพิธีเปิด และแขกรับเชิญพิเศษคุณจิระนันท์ พิตรปรีชา กวีซีไรต์ประจำปี 2532 คุณเศกพล อุ่นสำราญ หรือ โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน คุณสุชาติ ชวางกูร ร่วมขับร้องเพลงดอกไม้จะบาน ใจรักและเพลงบ้านเรา

นอกจากนี้ยังมีการการจำหน่ายสินค้าคอลเล็กชั่นพิเศษจากPASAYAมูลนิธิพิพิธภัณฑ์แม่ และบริษัทที่ร่วมสนับสุนการจัดงาน นำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่มูลนิธิพุทธรักษาและสหทัยมูลนิธิ ได้แก่

  • PASAYA:ชุดเครื่องนอน650 Series คอลเลคชั่นพิเศษ 'MATARAK' ขนาด King size 6 ชิ้น จำนวน 190 ชุด มูลค่า 19,999 บาทต่อชุด มอบรายได้จากการขายสินค้าชุดละ 10,000 บาทให้แก่มูลนิธิฯ
  • PASAYA: มอบรายได้ 19 บาทต่อชิ้น จากการจำหน่ายหน้ากากผ้า PASAYA FABRIC MASK รุ่น Carezzaในเดือนธันวาคม 2564 
  • มูลนิธิพิพิธภัณฑ์แม่:หนังสือภาพศิลปะ "ธรรมชาติสนทนา 2" ของคุณครองศักดิ์ จุฬามรกต (ศิลปิน) จัดจำหน่าย จำนวน 99 เล่ม มอบรายได้เล่มละ 1,500 บาท
  • APERCU:มอบรายได้500 บาท จากการจำหน่ายปลอกหมอนอิงลาย "Blooming Again" จำนวน 50 ใบ (ใบละ 1,200 บาท)
  • Plantoys:สนับสนุน10% จากยอดขายผ่านทางช่องทาง plantoys.com ในเดือนธันวาคม 2564 
  • Plan for kids:มอบรายได้200 บาท จากการจำหน่ายชุด Surprise Box 500 ชุด (ชุดละ 450 บาท)

Art for Love: MATARAK by PASAYAยังมีกิจกรรมสนุก ๆ มากมายภายในงาน อาทิ AR interactive with Textile Wall Mural ด้วยการใช้ Technology AR (Augmented Reality)ผ่าน Facebook Filter และ Lucky Draw วันละ 100 รางวัล (ตลอดการจัดงาน) โดยนิทรรศการจะจัดแสดงคู่ขนานกับงานที่โรงงาน PASAYA จังหวัดราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 64- 9 มกราคม65 ติดตามความเคลื่อนไหวของการจัดงานได้ทางwww.PASAYA.comLine: @PASAYA.com/ Facebook : PASAYA หรือสอบถามข้อมูล โทร. 061 415 2680


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ