หนองคาย-สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานหนองคาย ขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 23, 2022 15:47 —ThaiPR.net

หนองคาย-สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานหนองคาย ขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ

วันที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 11.00 น. นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการศึกษาดูงานของนักเรียนกลุ่มเป้าหมายภายใต้โครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการขับเคลื่อน ครู นักเรียน ผู้ปกครอง เจ้าหน้าที่เข้าร่วมกว่า 40 คน โดยได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด ณ ห้องประชุมอาคารฝึกอบรม สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานหนองคาย ทั้งนี้ เป้าหมายสำคัญคือ การจัดให้มีการศึกษาดูงานการฝึกอาชีพแต่ละสาขาในสถานที่ฝึกจริง ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานหนองคาย ประกอบการตัดสินใจในการสมัครเข้ารับการฝึกทักษะอาชีพในแต่ละสาขา หลังจากการศึกษาดูงาน

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานหนองคาย กำหนดให้มีการฝึกอบรมทักษะอาชีพแก่นักเรียน ได้แก่ 1.สาขา ช่างเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก 2.ช่างตรวจเช็คระยะรถยนต์ 3.สาขา ช่างแต่งผมสตรี และ 4.สาขา พนักงานบันทึกข้อมูลคอมพิวเตอร์ ซึ่งในการจัดฝึกอบรมเพิ่มทักษะด้านอาชีพให้แก่นักเรียนกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน เป็นการช่วยให้เข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ "แรงงานฝีมือ" อันจะช่วยให้ได้รับค่าจ้างสูงกว่าการเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ "แรงงานไร้ฝีมือ" ทำให้มีความมั่นคงในการประกอบอาชีพ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ