ศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถกลาง สพร. 16 นครปฐม จัดประเมินและรับรองความรู้ความสามารถ สาขาอาชีพช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1

ข่าวทั่วไป Tuesday August 30, 2022 16:42 —ThaiPR.net

ศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถกลาง สพร. 16 นครปฐม จัดประเมินและรับรองความรู้ความสามารถ สาขาอาชีพช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1

ศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถกลาง สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม ต.ลำเหย อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ดำเนินการจัดประเมินและรับรองความรู้ความสามารถ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 ครั้งที่ 23/2565 จำนวน 19 คน โดยนางสาวศิริธร เลาหะวิไลย ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 16 นครปฐม ได้ให้เกียรติมอบหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ (คร.11) และบัตรประจำตัวผู้ได้รับหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ (คร.12) ให้กับผู้เข้ารับการประเมินในครั้งนี้

ในการประเมินและรับรองความรู้ความสามารถครั้งนี้ นางสาวศิริธร เลาหะวิไลย กล่าวถึงหัวใจสำคัญของการประเมินว่า สิ่งที่สำคัญของการประเมินและรับรองความรู้ความสามารถไม่ใช่แค่หน้าที่ของผู้ปฏิบัติงานที่จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายเพียงเท่านั้น แต่เพื่อทำให้ผู้ปฏิบัติงานมั่นใจว่าการปฏิบัติงานของตนเองนั้นมีกระบวนการปฏิบัติงานที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ โดยใช้เกณฑ์การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติมาเป็นตัวชี้วัด ประกอบกับทักษะความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ของผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งการประเมินและรับรองความรู้ความสามารถนี้จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยรับรองว่าผู้ปฏิบัติงานนั้นได้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง รอบคอบ และถูกต้องตามหลักวิชาการ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อสาธารณะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ